7 Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Brochure
Các thiết kế brochure được coi như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, là hình thức quảng bá thể hiện sự đầu tư chỉn chu của doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng. Nhờ đó mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi nhà thiết kế trước khi tiến hành in brochure phải nắm rõ 10 điều cần biết khi thiết kế brochure. Những điều cần biết này sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây.
1. Xác định mục tiêu làm brochure
Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm brochure hướng tới đó là:
- Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với các thiết kế brochure hướng tới mục tiêu này cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.
- Thông báo quảng bá cho khách hàng biết một điều gì đó đặc biệt: Những công ty lớn, đã có thương hiệu thường in Brochure kiểu này. Thông qua Brochure kế hoạch bán hàng của công ty được tiếp cận dễ dàng với khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm: các thiết kế brochure đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đây là khâu quan trọng cần làm trước khi làm brochure, xác định được nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng giúp bạn lên được ý tưởng nội dung phù hợp. Ví dụ, đối với các gói bảo hiểm cần xác định rõ khách hàng hướng tới là học sinh, người lao động …
3. Xác định kích thước brochure
Kích thước brochure vô cùng quan trọng, trước khi làm nên xác định được kích thước phù hợp với ý tưởng và nội dung quảng cáo mà bạn hướng tới để có kích thước phù hợp nhất. Đặc biệt, kích thước Brochure quyết định giá thành sản phẩm, cách bố cục thiết kế Brochure và nội dung thể hiện do đó khách hàng cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn thiết kế brochure.
4. Xác định thông điệp chính
Để bản in brochure có thể chuyển tải được hết thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và điều cần thiết là phải xác định được thông điệp chính của brochure để từ đó mới có thể viết được nội dung cho phù hợp, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa. Để làm được điều đó người làm brochure cần xác định những thứ tác động mạnh mẽ đến sự lựa chọn của khách hàng để tạo ra một thông điệp thật ý nghĩa và thú vị nhưng thực tế.
5. Lựa chọn hình ảnh phù hợp, bắt mắt
Hình ảnh quyết định 50% thành công của một sản phẩm Brochure. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong mẫu Brochure. Do đó cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Không chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém vì nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý.
6. Lựa chọn font chữ
Việc lựa chọn font chữ trong thiết kế brochure khá quan trọng. Không cần quá nhiều font chữ trong một sản phẩm brochure, chỉ cần chọn được một font chữ tốt đáp ứng được tính dễ đọc và rõ ràng. Không nhất thiết sử dụng những font chữ đặc biệt hiếm hay quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu có những font chữ riêng để nhận diện thương hiệu thì lại càng nên thêm vào các mẫu brochure.
7. Lựa chọn phong cách thiết kế
Một Brochure mang phong cách riêng thể hiện cá tính thương hiệu sẽ đạt được mục tiêu truyền tải thông điệp cao nhất. Ví dụ, một brochure về các loại trang sức thì đòi hỏi mẫu brochure phải có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng sang trọng, có phần xa xỉ cho khách hàng…