,

Banner là gì ? Thiết kế banner thế nào ?

16978 lượt xem

Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Có rất nhiều kích thước cho một trình bày banner để khi banner hiển trị trên web sẽ được tốt nhất, và được treo ở ngoài đường phố gây được sự chú ý của nhiều người hơn.

Banner là gì? Kích thước Banner như thế nào là chuẩn?

Banner là một trong những phương pháp Marketing được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Trong thiết kế banner, kích thước là yếu tố không thể thay thế. Vậy kích thước banner như thế nào là chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Banner là gì?

Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Banner có nhiều loại, bao gồm:

  • Banner báo, tạp chí
  • Banner đường phố (băng – rôn)
  • Banner quảng cáo trên website

Kích thước Banner như thế nào là chuẩn?

Mỗi một thiết kế banner trên từng loại hình sẽ có một tiêu chuẩn kích thước khác nhau. Cụ thể:

1. Banner báo, tạp chí

Banner báo, tạp chí là được thể hiện dưới dạng quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy.

Kích thước của banner phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc quy định của tòa báo. Thông thường, banner sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của mặt báo, tạp chí.

2. Banner đường phố

Banner đường phố thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo banner. Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại xe khác và tối đa là mất vài giây để họ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải. Vì thế, banner của bạn phải gây ấn tượng ngay lập tức với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động.

Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,…Nội dung thiết kế cũng bị chi phối.

Mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

  • Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
  • Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
  • Chất liệu in: Bạt Hiflex
  • Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.

3. Banner Online

Banner online là những biển hiệu được đặt trên các website có lượt truy cập lớn, tại các báo điện tử hoặc các trang web có nhiều người truy cập. Những khung hình này thường có kích thước khá bé, giống như tấm ảnh 4×6 và chúng có thể là video, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động.

Mục đích của việc sử dụng banner online là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức này được áp dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới nhiều hiệu quả và lợi ích cao.

Mỗi một website, mạng quảng cáo có các quy định riêng về kích thước của banner. Bên cạnh đó, banner trên facebook cũng có kích thước khác với của google.

Kích thước banner web các trang tin tức, blog, tạp chí cũng khác nhau.

Ví dụ, kích thước của banner trên 1 website:

Một số lưu ý của banner online

  • Kích thước 728x90px là kích thước được sử dụng nhiều nhất để thiết kế banner chính cho các website. Nó thích hợp với giao diện website tương ứng với kích thước màn hình 800×600. Bây giờ, nó có thể được tách làm 2 banner 364×90.
  • Banner kích thước 300×100 và 300×250 được dùng nhiều nhất ở những website 2 cột
  • Dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt. Việc để dung lượng lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn, gây khó chịu cho người xem. Đối với banner nhỏ, không sử dụng flash thì dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 10kB.

  • Button 2 (120x60px) hay được sử dụng để trao đổi các logo website với nhau. Ngoài ra, loại Micro butto (80x15px) cũng được áp dụng. Loại này nhỏ hơn, dễ trang trí hơn.
  • Đối với banner động (gif hoặc flash) thì nên lưu ý thời gian đổi hình không nên nhanh quá để người xem có thể thấy hết được nội dung ở phía trong của hình.
  • Với những banner có nội dung phức tạp, flash thì dung lượng tập tin nên nhỏ hơn hoặc bằng 30kB. Không nên vượt qua mức này vì chúng sẽ không kịp chạy để người xem biết được thông điệp mà bạn muốn chuyển tải.

Trong thiết kế banner, kích thước đóng vai trò rất quan trọng. Đây được xem là hình thức quảng cáo cực kì hữu hiệu, mang lại những lợi ích cao cho các doanh nghiệp, công ty và tổ chức khi muốn truyền các nội dung hướng tới khách hàng của mình.

Ngày nay, những khái niệm banner là gì? Poster là gì? Poster banner là gì? như trở thành cụm câu hỏi khá rắc rối, và khiến không ít người nhầm lẫn. Thực tế, khi được hỏi banner là gì, câu trả lời số đông thường cho rằng, banner chính là băng rôn.

Nhưng thực chất, băng rôn là một dạng của banner. Có thể tạm phân biệt đơn giản bằng cách nhìn vào các họa tiết trang trí. Thông thường, băng rôn chỉ có dòng chữ kêu gọi hành động, có thể có thêm các đường viền trang trí, họa tiết hoa văn cách điệu. Còn banner có cả hình ảnh và dòng chữ khẩu hiệu. Vậy, Banner và Poster có gì giống và khác nhau? Cả hai đều là những khái niệm dùng trong lĩnh vực Marketing quảng cáo. Xét về hình thức, kích thước banner và Poster đều khá linh hoạt, tùy vào chủ đích của người dùng. Xét về nội dung, nội dung poster đa dạng hơn rất nhiều. Nó vượt ra khỏi những quy tắc và phá vỡ các quy chuẩn. Người thiết kế Poster có thể thỏa sức sáng tạo, khoe cá tính, và khơi gợi nhiều cảm xúc của người xem.

Quảng cáo Banner là gì? Là một thiết kế có hình ảnh, với nội dung trên đó được chia làm 3 loại rõ rệt:

+ Khẩu hiệu tuyên truyền

+ Sự kiện, chương trình

+ Quảng cáo trên website

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Logo Là Gì ? Cách Để Xây Dựng Logo Thương Hiệu Mạnh Với Khách Hàng

Thiết kế logo chính là bước chân đầu tiên trên con đường định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn thực sự coi công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, thì bạn nên xác định đầu tư thiết kế cho nó một logo tương xứng. Vậy logo […]

,

4 nguyên tắc tối ưu kích thước tờ rơi

4 Nguyên Tắc Tối Ưu Kích Thước Tờ Rơi Tờ rơi là thuật ngữ vốn không còn xa lạ với những đơn vị kinh doanh thời đại. Nó được dùng để truyền tải thông điệp quảng cáo đến một số lượng lớn người dùng. Nó xuất hiện trên các khu vực, diện tích không gian […]

, , ,

7 nguyên tắc truyền thông thị giác

7 nguyên tắc truyền thông thị giác So với vài năm trước, nhu cầu của khách hàng với yếu tố trực quan ngày nay đã được phát triển nhanh chóng theo kịp tốc độ phủ sóng của điện thoại di động và các mạng xã hội. Họ không còn có thời gian để bấm vào […]

,

Ý nghĩa màu sắc áp dụng trong chụp ảnh sản phẩm

Ý nghĩa màu sắc áp dụng trong chụp ảnh sản phẩm Ngày nay, con người có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh sáng tạo, độc đáo và lạ mắt. Do đó, việc sử dụng màu sắc đã đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và nhiếp ảnh, việc kết hợp […]