5 Lý Do Vì Sao Việc Làm Thiết Kế Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Sự Nghiệp Tương Lai

631 lượt xem

Thế giới kinh doanh và công nghiệp yêu cầu người ta những quan điểm luôn mới mẻ. Sự đào tạo chuyên môn kết hợp với sức mạnh sáng tạo sẽ trở thành tổ hợp kĩ năng được săn đón nhất trên thị trường việc làm thiết kế. Nếu bạn nghĩ bạn có thế mạnh về sáng tạo, hãy xem xét theo đuổi một sự nghiệp trong ngành thiết kế mà không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm.

1. Phạm vi việc làm thiết kế

Đối với những nhà thiết kế tài năng, cho dù thử thách họ với bất kỳ dạng thiết kế nào cũng hoàn toàn không có giới hạn về cơ hội phô diễn tài năng. Đối với những công ty trở nên cạnh tranh hơn, họ muốn thu hút nhiều khách hàng hơn bằng những thiết kế thu hút. Vẻ bề ngoài của sản phẩm cũng quan trọng như chất lượng bên trong của nó.

việc làm thiết kế 1

Việc làm thiết kế có một tương lai sáng lạng nên bạn hoàn toàn có sự tự do thiết kế nên lựa chọn nghề nghiệp của mình trong ngành này. Tất cả những gì mà bạn cần phải làm là đánh giá liệu bạn có năng khiếu và đam mê thiết kế hay không và sau đó chọn mảng mà bạn thích và tìm kiếm sự hướng dẫn để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Những nhà thiết kế đang đóng góp hoàn toàn vào thế giới hình ảnh xung quanh chúng ta. Những kĩ năng thiết kế có thể áp dụng vào hầu hết các ngành công nghiệp. Ngày càng nhiều những công ty công nghiệp tận sử dụng dịch vụ thiết kế sản phẩm khi mà hiệu quả của thiết kế thường dẫn tới những giá trị gia tăng đáng kể như khả năng sử dụng được cải thiện, chi phí sản xuất thấp hơn và sản phẩm hấp dẫn hơn. Vì thế, việc làm thiết kế đang trở thành một nghề nghiệp được săn đón. Nếu bạn có tài năng thiết kế, sẽ luôn có những cơ hội tuyệt vời cho bạn.

2. Nhu cầu việc làm thiết kế cần nhân lực sáng tạo

Lĩnh vực giáo dục đã chứng kiến những thay đổi căn bản và đáng kinh ngạc trong thập kỉ vừa qua. Một khóa học về thiết kế cũng có được sự phổ biến và phạm vi ngang bằng với những khóa học kỹ thuật và y khoa. Lĩnh vực thiết kế đang cung cấp những giải pháp thay thế tuyệt vời và tạo ra thu nhập giống như những ngành nghề khác. Việc làm thiết kế không phải một nghề nặng nề hay nhàm chán mà bạn phải bám lấy để kiếm sống.

việc làm thiết kế_2

Hãy lấy một trường hợp khác là thiết kế web như là một lựa chọn nghề nghiệp. Website là một phần không thể thiếu của đời sống hiện đại của chúng ta và ngành công nghiệp IT. Không có một doanh nghiệp hay tổ chức chuyên nghiệp nào sống sót trong thời đại số này mà không có sự hiện diện trực tuyến. Vì thế, nhà phát triển web là nghề hot hiện nay. Nếu họ có tư duy sáng tạo, tỷ lệ thành công của họ còn lớn hơn.

3. Thay đổi tư duy về việc làm thiết kế

Vì sự sáng tạo là không có biên giới, thách thức nằm ở chỗ cần phải phù hợp và luôn luôn có năng suất làm việc cao và gần như ở tần suất hàng ngày. Đó là một khía cạnh, về việc luôn cho ra những tác phẩm tuyệt vời có sẽ khiến người học thiết kế lo lắng. Điều này cũng gây lo lắng cho người thân của họ khi mà sẽ có ngày càng nhiều sinh viên thiết kế ra trường và dần thay thế những nhà thiết kế cũ. Những nỗi sợ đó là không đáng ngại nếu những nhà thiết kế luôn giữ cho bản thân một tư duy cởi mở và luôn luôn học hỏi và cải thiện khả năng của bản thân.

việc làm thiết kế_3

Sự thâm nhập của việc làm thiết kế trong cuộc sống của chúng ta là điều rất dễ nhận ra. Chiếc ghế bạn đang ngồi, chiếc xe bạn đang lái, điện thoại thông minh mà bạn sử dụng, laptop của bạn hay thực tế là tất cả những thứ chúng ta sử dụng hàng ngày đều mang trong mình một thiết kế. Hãy tưởng tượng sẽ thú vị như thế nào khi biết rằng những thứ bạn tạo ra cuối cùng sẽ được sử dụng bởi hàng triệu người trên thế giới.

4. Việc làm thiết kế đã có những thay đổi

Thiết kế đã trưởng thành từ một nỗ lực về mặt phong cách cho tới một lĩnh vực rộng lớn gắn liền với việc giải quyết những vấn đề kỹ thuật và xã hội, một sự phát triển sẽ tăng tốc khi mà các doanh nghiệp ngày càng trao cho những nhà thiết kế những công việc ngày càng phức tạp hơn, từ những chiếc xe hơi tự lái cho tới sinh học cơ thể người.

việc làm thiết kế_4

Trong vòng 5 năm tới, việc làm thiết kế như là một ngành nghề sẽ tiếp tục tiến hóa trở thành một ngành công nghiệp lai – được đánh giá là thiên về kỹ thuật cũng nhiều như là nghiêng về sáng tạo. Một làn sóng những nhà thiết kế mới được giáo dục trong nền giáo dục lấy con người làm trung tâm và điều này dẫn tới những vị trí lãnh đạo. Họ sẽ đẩy ngành công nghiệp thiết kế chinh phục những đỉnh cao mới.

5. Sự quan trọng của thiết kế bên ngoài

Khi mà thị trường trở nên bão hòa với hàng hóa và sản phẩm, sự cạnh tranh để có được sự chú ý của khách hàng trở nên càng khốc liệt hơn. Một nhà thiết kế giỏi có thể giúp tạo ra cho sản phẩm một bao bì đóng gói đẹp và khác biệt. Nhu cầu đối với những nhà thiết kế đồ họa là rất cao và chắc chắn sẽ còn tăng trong tương lai.

việc làm thiết kế_5

Có ít nhất 40 phần trăm sự truyền thông mà các doanh nghiệp thực hiện thuộc về phương diện hình ảnh. Mọi sản phẩm đầu tiên đều cần bắt mắt người mua trước khi họ móc hầu bao. Hầu như mọi doanh nghiệp kinh doanh bao gồm hãng truyền thông, hãng xuất bản, bán lẻ, phần mềm đều cần những nhà thiết kế giỏi.

Khi tất cả những thay đổi về việc làm thiết kế vốn đã đang bắt đầu xảy ra, có thể kết luận rằng tương lai của thiết kế là đủ hứa hẹn để bạn bước tới và góp phần của mình vào ngành thiết kế bằng việc theo đuổi một công việc chuyên nghiệp toàn thời gian.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Khối Nào? #1 Câu Hỏi Nhức Nhối Của Design Tương Lai

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Đây vẫn là câu hỏi băn khoăn của nhiều thí sinh khi lựa chọn trường và theo đuổi ngành học thiết kế đồ họa. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn tổ hợp các môn học để xét tuyển vào ngành đồ họa, từ đó […]

Bánh Xe Màu Sắc Là Gì? 6 Nguyên Tắc Phối Màu Từ Bánh Xe Màu

Bánh xe màu sắc không còn xa lạ với những ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế. Những bánh xe màu không chỉ được biết đến trong thiết kế hay chỉnh sửa Photoshop mà nó còn ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bánh xe màu sắc là gì? […]

Combo Khóa Học Photoshop Online Tại Hà Nội Chỉ Từ 499k!

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh hay chỉnh sửa ảnh thì từ “Photoshop” là từ sẽ xuất hiện đầu tiên trong hầu hết suy nghĩ của mọi người. Bạn là một thợ chụp ảnh, một thiết kế Poster, Brochure, Catalogue, Profile, Banner….Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop để phục vụ cho công việc […]

,

21 plugin cho phần mềm Photoshop miễn phí và cực hữu ích với designer

Photoshop là công cụ vô cùng ấn tượng, chúng có thể cho ra những hình ảnh đẹp, những video chất lượng cao và thậm chí cả render cho hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện năng suất và khiến cho quy trình làm việc dễ dàng hơn thì người dùng cũng cần […]