, , ,

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

412 lượt xem

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp 

Ảnh nền xấu là do rất nhiều yếu tố. Ảnh có dung lượng quá nhỏ, ảnh mờ, không nét, ảnh quá nhiều chi tiết gây rối mắt, ảnh không liên quan đến sản phẩm… đều khiến cho quảng cáo của bạn kém chất lượng. Bạn nên chọn ảnh có độ phân giải cao, nổi bật lên sản phẩm của mình và không quá rối. Nếu như bạn chưa có ảnh cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các kho ảnh online miễn phí như pexel, pixabay… để lấy về làm ảnh nền cho mình.

2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font

Lỗi font là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình làm ảnh quảng cáo. Đôi khi bạn sẽ không để ý là chữ của mình đang bị lỗi font vì có nhiều font chữ bị lỗi sẽ không quá khác biệt so với chữ không lỗi. Vì vậy bạn cần để ý thật kĩ xem ảnh của mình có đang bị lỗi font không nhé. Nếu bạn cần font chữ việt hoá, có thể lên trang: https://fonts.google.com/ để tải font tiếng Việt về và sử dụng thoải mái.

3. Bố cục rõ ràng 

Bố cục là một phần rất quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Bạn cần phân cấp nội dung rõ ràng để biết đâu là nội dung chính và đâu là nội dung phụ để sắp xếp cho hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng 1 bức ảnh vì nó sẽ khiến cho bố cục của bạn bị rối mắt và người khác sẽ không tìm ra được đâu là cái mà họ cần chú ý.

4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

Đây là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo. Với mỗi kênh quảng cáo khác nhau bạn sẽ phải xử lý ảnh theo cách khác nhau. Ví dụ, ảnh quảng cáo trên Facebook không được có quá nhiều chữ bởi Facebook sẽ không duyệt hoặc sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiển thị kém hơn. Sau mỗi lần thiết kế xong ảnh, bạn hãy vào https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
để kiểm tra xem ảnh của mình đã đúng chuẩn chưa và có hiển thị tốt không nhé. Còn với các kênh khác như quảng cáo Google, Cốc Cốc… thì ảnh của bạn không nên có dung lượng quá nặng vì sẽ rất khó để load ảnh. Nhất là trong trường hợp mạng yếu, không ổn định thì ảnh quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị được và không tiếp cận được đến khách hàng.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

20 cách thiết kế ảnh quảng cáo thời trang

20 Mẫu Thiết Kế Ảnh Lookbook Thời Trang Tuyệt Vời Đối với nhà mốt, sáng tạo ra trang phục chưa phải là cái đích cuối cùng. Quảng bá thương hiệu, tiếp cận và đưa được sản phẩm đến với khách hàng mới là những yếu tố quyết định thành công. Với thị trường may mặc […]

,

Tận dụng lời chỉ trích để trưởng thành

Tận dụng lời chỉ trích để trưởng thành Dù bạn đang đi học hay đã đi làm, bạn không bao giờ có thể tránh được những lời nhận xét, đánh giá về công việc của mình. Không ai thích bị phê bình, nhưng tiếp nhận phê bình mới khiến bạn trưởng thành hơn. Làm thế […]

, , ,

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả

5 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả Chụp ảnh sản phẩm là cả 1 nghệ thuật và làm thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cùng khám phá 5 bí quyết sau đây do FeduDesign giới thiệu nhé. 1. Treo sản phẩm lên khi chụp Treo sản phẩm không […]

6 Cách Xác Định Một Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế logo là bước đầu không thể thiếu trong con đường định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo chuyện nghiệp và mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng. Chỉ với 6 đặc điểm nhận dạng sau là […]