, , ,

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

2246 lượt xem

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp 

Ảnh nền xấu là do rất nhiều yếu tố. Ảnh có dung lượng quá nhỏ, ảnh mờ, không nét, ảnh quá nhiều chi tiết gây rối mắt, ảnh không liên quan đến sản phẩm… đều khiến cho quảng cáo của bạn kém chất lượng. Bạn nên chọn ảnh có độ phân giải cao, nổi bật lên sản phẩm của mình và không quá rối. Nếu như bạn chưa có ảnh cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các kho ảnh online miễn phí như pexel, pixabay… để lấy về làm ảnh nền cho mình.

2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font

Lỗi font là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình làm ảnh quảng cáo. Đôi khi bạn sẽ không để ý là chữ của mình đang bị lỗi font vì có nhiều font chữ bị lỗi sẽ không quá khác biệt so với chữ không lỗi. Vì vậy bạn cần để ý thật kĩ xem ảnh của mình có đang bị lỗi font không nhé. Nếu bạn cần font chữ việt hoá, có thể lên trang: https://fonts.google.com/ để tải font tiếng Việt về và sử dụng thoải mái.

3. Bố cục rõ ràng 

Bố cục là một phần rất quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Bạn cần phân cấp nội dung rõ ràng để biết đâu là nội dung chính và đâu là nội dung phụ để sắp xếp cho hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng 1 bức ảnh vì nó sẽ khiến cho bố cục của bạn bị rối mắt và người khác sẽ không tìm ra được đâu là cái mà họ cần chú ý.

4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

Đây là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo. Với mỗi kênh quảng cáo khác nhau bạn sẽ phải xử lý ảnh theo cách khác nhau. Ví dụ, ảnh quảng cáo trên Facebook không được có quá nhiều chữ bởi Facebook sẽ không duyệt hoặc sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiển thị kém hơn. Sau mỗi lần thiết kế xong ảnh, bạn hãy vào https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
để kiểm tra xem ảnh của mình đã đúng chuẩn chưa và có hiển thị tốt không nhé. Còn với các kênh khác như quảng cáo Google, Cốc Cốc… thì ảnh của bạn không nên có dung lượng quá nặng vì sẽ rất khó để load ảnh. Nhất là trong trường hợp mạng yếu, không ổn định thì ảnh quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị được và không tiếp cận được đến khách hàng.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

6 phần mềm thiết kế poster hữu ích cho người mới bắt đầu

Muốn bắt đầu dự án lớn, hãy bắt đầu bằng thiết kế poster quảng cáo thu hút và chuyên nghiệp. Phần mềm thiết kế poster online là công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện quá các ý tưởng của mình. Nhờ Poster mà bạn có thể tạo nên các ấn phẩm quảng cáo, giới […]

3 Khóa Học Photoshop Ở Hà Nội Nên Học Cho Các Graphic Design

Khóa học photoshop Hà Nội hiện đang ngập tràn trên các trang web, diễn đàn và mạng xã hội. Bạn đang băn khoăn không biết tại sao nên học photoshop và học photoshop ở đâu Hà Nội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc bạn đang vướng phải. Có thể […]

, ,

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất

5 cách thiết kế poster thể thao ấn tượng nhất Không như những hình ảnh chụp vận động viên thông thường, những poster quảng cáo cho sự kiện thể thao là hình ảnh mang trong đó tinh thần hào hứng, cuồng nhiệt của thể thao. Chúng kích thích sự nhiệt huyết, đam mê thể thao, […]

5 Lý Do Vì Sao Việc Làm Thiết Kế Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Sự Nghiệp Tương Lai

Thế giới kinh doanh và công nghiệp yêu cầu người ta những quan điểm luôn mới mẻ. Sự đào tạo chuyên môn kết hợp với sức mạnh sáng tạo sẽ trở thành tổ hợp kĩ năng được săn đón nhất trên thị trường việc làm thiết kế. Nếu bạn nghĩ bạn có thế mạnh về […]