, , ,

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

2550 lượt xem

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp 

Ảnh nền xấu là do rất nhiều yếu tố. Ảnh có dung lượng quá nhỏ, ảnh mờ, không nét, ảnh quá nhiều chi tiết gây rối mắt, ảnh không liên quan đến sản phẩm… đều khiến cho quảng cáo của bạn kém chất lượng. Bạn nên chọn ảnh có độ phân giải cao, nổi bật lên sản phẩm của mình và không quá rối. Nếu như bạn chưa có ảnh cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các kho ảnh online miễn phí như pexel, pixabay… để lấy về làm ảnh nền cho mình.

2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font

Lỗi font là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình làm ảnh quảng cáo. Đôi khi bạn sẽ không để ý là chữ của mình đang bị lỗi font vì có nhiều font chữ bị lỗi sẽ không quá khác biệt so với chữ không lỗi. Vì vậy bạn cần để ý thật kĩ xem ảnh của mình có đang bị lỗi font không nhé. Nếu bạn cần font chữ việt hoá, có thể lên trang: https://fonts.google.com/ để tải font tiếng Việt về và sử dụng thoải mái.

3. Bố cục rõ ràng 

Bố cục là một phần rất quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Bạn cần phân cấp nội dung rõ ràng để biết đâu là nội dung chính và đâu là nội dung phụ để sắp xếp cho hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng 1 bức ảnh vì nó sẽ khiến cho bố cục của bạn bị rối mắt và người khác sẽ không tìm ra được đâu là cái mà họ cần chú ý.

4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

Đây là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo. Với mỗi kênh quảng cáo khác nhau bạn sẽ phải xử lý ảnh theo cách khác nhau. Ví dụ, ảnh quảng cáo trên Facebook không được có quá nhiều chữ bởi Facebook sẽ không duyệt hoặc sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiển thị kém hơn. Sau mỗi lần thiết kế xong ảnh, bạn hãy vào https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
để kiểm tra xem ảnh của mình đã đúng chuẩn chưa và có hiển thị tốt không nhé. Còn với các kênh khác như quảng cáo Google, Cốc Cốc… thì ảnh của bạn không nên có dung lượng quá nặng vì sẽ rất khó để load ảnh. Nhất là trong trường hợp mạng yếu, không ổn định thì ảnh quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị được và không tiếp cận được đến khách hàng.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Học thiết kế đồ họa: Đại học có còn quan trọng?

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thuật ngữ “thiết kế đồ hoạ”  trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, thiết kế đồ hoạ có xu hướng trở thành nghề vô cùng “hot” trong giới trẻ. Chính vì thế việc học thiết kế đồ […]

,

25 cách thiết kế poster đồ ăn

Tổng Hợp 25 Thiết Kế Chủ Đề Đồ Ăn Ấn Tượng Nhất Thiết kế chủ đề đồ ăn là 1 trong những nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ hiện nay. Đó có thể đơn giản chỉ là 1 cách tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ đẹp để đăng lên Facebook, Instagram,… Đó […]

,

8 tiêu chuẩn của một poster đẹp

8 Tiêu Chuẩn Của Một Poster Đẹp Nếu bạn là một Designer chuyên nghiệp thì để tạo ra một mẫu Poster đẹp là điều không quá khó. Tuy nhiên với những người mới vào nghề, mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy […]

,

Cân bằng trong thiết kế

Cân bằng trong thiết kế Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau […]