, , ,

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

25 lượt xem

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook

1. Ảnh nền phải đẹp 

Ảnh nền xấu là do rất nhiều yếu tố. Ảnh có dung lượng quá nhỏ, ảnh mờ, không nét, ảnh quá nhiều chi tiết gây rối mắt, ảnh không liên quan đến sản phẩm… đều khiến cho quảng cáo của bạn kém chất lượng. Bạn nên chọn ảnh có độ phân giải cao, nổi bật lên sản phẩm của mình và không quá rối. Nếu như bạn chưa có ảnh cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các kho ảnh online miễn phí như pexel, pixabay… để lấy về làm ảnh nền cho mình.

2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font

Lỗi font là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình làm ảnh quảng cáo. Đôi khi bạn sẽ không để ý là chữ của mình đang bị lỗi font vì có nhiều font chữ bị lỗi sẽ không quá khác biệt so với chữ không lỗi. Vì vậy bạn cần để ý thật kĩ xem ảnh của mình có đang bị lỗi font không nhé. Nếu bạn cần font chữ việt hoá, có thể lên trang: https://fonts.google.com/ để tải font tiếng Việt về và sử dụng thoải mái.

3. Bố cục rõ ràng 

Bố cục là một phần rất quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Bạn cần phân cấp nội dung rõ ràng để biết đâu là nội dung chính và đâu là nội dung phụ để sắp xếp cho hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng 1 bức ảnh vì nó sẽ khiến cho bố cục của bạn bị rối mắt và người khác sẽ không tìm ra được đâu là cái mà họ cần chú ý.

4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ

Đây là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo. Với mỗi kênh quảng cáo khác nhau bạn sẽ phải xử lý ảnh theo cách khác nhau. Ví dụ, ảnh quảng cáo trên Facebook không được có quá nhiều chữ bởi Facebook sẽ không duyệt hoặc sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiển thị kém hơn. Sau mỗi lần thiết kế xong ảnh, bạn hãy vào https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
để kiểm tra xem ảnh của mình đã đúng chuẩn chưa và có hiển thị tốt không nhé. Còn với các kênh khác như quảng cáo Google, Cốc Cốc… thì ảnh của bạn không nên có dung lượng quá nặng vì sẽ rất khó để load ảnh. Nhất là trong trường hợp mạng yếu, không ổn định thì ảnh quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị được và không tiếp cận được đến khách hàng.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, ,

Làm thế nào in thiết kế của mình không bị lỗi

Làm thế nào in thiết kế của mình không bị lỗi   Một trong những khái niệm cần biết rõ nhất trong in ấn là “vùng an toàn” cũng như “tràn lề”. Vậy Vùng an toàn là gì, và tràn lề là gì? Trong bài viết dưới đây, FeduDesign sẽ làm rõ 2 khái niệm […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Có Khó Không? Câu Trả Lời Khiến Bạn Ngủ Ngon!

Trong xã hội hiện đại ngày nay, thiết kế đồ họa trở thành một trong những ngày đặc biệt luôn được các công ty săn đuổi. Tuy nhiên, với nhiều bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn thường phân vân bởi không rõ khối thi, trường thi và đặc biệt vẫn […]

8 Lợi Thế Khi Bạn “Đầu Quân” Cho Công Ty Thiết Kế Đồ Họa

Với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing Online hiện nay thì việc đòi hỏi các sản phẩm thiết kế đồ họa từ hình ảnh đến video là vô cùng lớn. Bởi vậy, “thị trường” ngành thiết kế đồ họa là vùng đất màu mỡ để các bạn phát triển khả năng của mình. Cùng […]

, ,

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu

7 góc chụp ảnh cơ bản cho các bạn đi chụp mẫu Bảy góc chụp cơ bản được rút ra từ các góc quay trong các tác phẩm điện ảnh. Đây đều là những góc được sử dụng nhiều và những ai vừa bắt đầu học chụp ảnh nên bắt đầu từ những góc này. […]