6 phần mềm thiết kế poster hữu ích cho người mới bắt đầu

1704 lượt xem

Muốn bắt đầu dự án lớn, hãy bắt đầu bằng thiết kế poster quảng cáo thu hút và chuyên nghiệp. Phần mềm thiết kế poster online là công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện quá các ý tưởng của mình. Nhờ Poster mà bạn có thể tạo nên các ấn phẩm quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, sự kiện nhanh chóng và hiệu quả. Cùng Fedu điểm danh 6 công cụ thiết kế Poster hiệu quả cho người mới bắt đầu sau đây nhé.

1. Arcsoft Print Creations

Phần mềm tạo poster online Arcsoft Print Creations có giao diện đơn giản nhưng thành phẩm làm được lại vô cùng chất lượng. Phần mềm cho phép bạn tạo ra các sản phẩm poster độc đáo theo phong cách riêng với rất nhiều khung mẫu poster đã có sẵn, bạn chỉ việc chọn một phong cách phù hợp với bạn nhất và chỉnh sửa lại các thông tin, hình ảnh theo các chiến dịch quảng cáo mà bạn đang thực hiện.

phần mềm thiết kế poster

Sau khi thực hiện thiết kế, bạn có thể in các poster này hoặc bạn chia sẻ nó lên các trên các trang web truyền thông xã hội để tăng khả năng tương tác với các khách hàng trực tuyến của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm thiết kế poster online ArcSoft Print Creations cho các mục đích in ấn cá nhân khác như sổ lưu niệm, thiệp chúc mừng, album…

2. PosterGenius – phần mềm thiết kế poster tiện dụng

PosterGenius là phần mềm sáng tạo poster hiệu quả, nó có thể giúp người dùng tạo ra các poster chuyên nghiệp trong mười phút hoặc thậm chí là ít hơn. Phần mềm hoạt động bằng cách phân tách nội dung trên poster, cho phép người sử dụng tập trung vào các phần cần thiết và phần mềm sẽ quản lý phần còn lại tự động.

phần mềm thiết kế poster1

Phần mềm thiết kế poster online này cho phép bạn dùng những phương tiện được lập trình sẵn để tạo nên từng yếu tố nhỏ trên poster, sau đấy ghép chúng lại có nhau. Nhờ khả năng thiết lập tự động này mà sản phẩm poster cuối cộng tạo phải trông rõ ràng, khía cạnh và cũng siêu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trình hướng dẫn trên phần mềm sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng các công cụ để thiết kế các poster cho riêng mình. Những việc tiêu tốn nhiều thời gian liên quan đến việc sáng tạo cũng được loại bỏ với PosterGenius. Bởi vì nó gắn chú thích, hình ảnh, nội dung và văn bản của bạn một cách tự động.

3. RonyaSoft Poster Designer

Đây là phần mềm tạo poster rất đơn giản mà bạn có thể sử dụng để thiết kế và in poster quảng cáo của riêng mình. RonyaSoft Poster Designer được nhiều người đánh giá là phần mềm thiết kế poster online đơn giản dùng để thiết kế không chỉ poster mà còn có bảng hiệu, banner, hình cover hay áp phích quảng cáo. Sau khi cài đặt phần mềm, người  dùng có thể bắt đầu thiết kế poster riêng của mình ngay lập tức sở hữu các dụng cụ có sẵn đơn giản, dễ dùng với các hướng dẫn vô cùng chi tiết, cụ thể.

phần mềm thiết kế poster2

Việc cài đặt  RonyaSoft Poster Designer cũng không quá khó khăn vì phần mềm này hầu như tính hợp với mọi hệ điều hành trên máy tính.

4. Microsoft Word – Phần mềm làm poster đơn giản

Ngoài khả năng soạn thảo văn bản Microsoft Word còn có khả năng thiết kế poster dù thiếu các tính năng chỉnh sửa ảnh. Các bước cơ bản để sử dụng Microsoft Word thiết kế quảng cáo bao gồm việc lựa chọn kích thước poster, thêm hình nền, thêm biểu tượng, clipart và chèn chữ/ WordArt. Bạn cũng có thể chèn SmartArt hay biểu đồ, thêm các hiệu ứng cho chữ và hình ảnh. Có rất nhiều các mẫu đăng trực tuyến và miễn phí cho MS Word có sẵn để bạn tải về và sử dụng.

phần mềm thiết kế poster3

Đây thực sự là phần mềm rất hữu hiệu để thiết kế poster quảng cáo, nhất là khi bạn đã biết sử dụng tính linh hoạt của Microsoft Word, đặc biệt là trong các phiên bản mới. Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ là các poster trong Word còn khá đơn giản.

5. Photoshop – Phần mềm thiết kế poster chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ thiết kế poster tiên tiến với khả năng tùy biến tối đa thì Photoshop chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách. Bạn cần những kiến thức chỉnh sửa ảnh cơ bản trước khi bắt đầu thiết kế những poster quảng cáo đẹp với phần mềm tuyệt vời này.

phần mềm thiết kế poster4

Photoshop có bản full và bản portable (bản thu gọn), bạn có thể lựa chọn bản phù hợp để download và sử dụng.

6. Illustrator – Phần mềm thiết kế poster cho các designer chuyên nghiệp

Đây là phần mềm thiết kế tiêu chuẩn và chuyên nghiệp dành cho các Designer. Bạn có thể dùng phần mềm này để thiết kế poster hay bất cứ sản phẩm nghệ thuật nào tùy ý. Ưu điểm của Illustrator chính là có thể làm được các sản phẩm với kích thước lớn (thường dùng để in thành sản phẩm cụ thể).

phần mềm thiết kế poster5

Tuy nhiên, đây được đánh giá là phần mềm hơi khó sử dụng, cần có kiến thức chuyên môn và người sử dụng thường phải trải qua khóa học cơ bản để sử dụng. Nếu muốn dùng Illustrator thì bạn nên download kèm các bản tài liệu hướng dẫn hoặc xem thêm các video để có thể sử dụng các công cụ một cách nhuần nhuyễn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Fedu về 6 phần mềm thiết kế poster từ đơn giản đến phức tạp dành cho các bạn. Hy vọng với 6 phần mềm này, các bạn có thể  tự thiết kế được cho mình những poster đep và chất lượng. Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ hay bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe,…thì hãy để lại bình luận ở dưới bài viết nhé. Fedu luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Làm Sao Để Thiết Kế Brochure Đẹp Mắt Và Ấn Tượng

Một brochure đẹp có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty. Chúng giúp công ty mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với nhà thiết kế thì việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, Fedu […]

Mô Hình Giáo Dục Trực Tuyến: Hiện Đại Và Tiện Lợi

Các mô hình giáo dục trực tuyến qua từng giai đoạn Giáo dục trực tuyến xuất hiện khá sớm trên thế giới, đã trải qua những giai đoạn phát triển nhất định. Giai đoạn từ năm 1960-1993, giáo dục trực tuyến thời kì này được gọi là Computer Based Training, bài giảng được phát triển […]

, , ,

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]

Để Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Đừng Bỏ Qua 6 Nguyên Tắc Sau Đây

Thiết kế logo chuyên nghiệp luôn là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi mỗi logo cần thể hiện được định hướng của doanh nghiệp tới tính cách thương hiệu, văn hóa công ty, chiến lược kinh doanh. Vậy nên để có được một logo thể […]