,

8 tiêu chuẩn của một poster đẹp

25327 lượt xem

8 Tiêu Chuẩn Của Một Poster Đẹp

1.Lựa chọn công cụ thiết kế
2. Cách phối màu khi thiết kế mẫu poster
3. Chú ý tới khoảng trắng
4. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
5. Sắp xếp text phù hợp
6. Lựa chọn font chữ hợp lý
7. Cỡ chữ trong thiết kế poster
8. Chú ý tới cách sắp xếp bố cục khi thiết kế poster

8 Tiêu Chuẩn Của Một Poster Đẹp

Nếu bạn là một Designer chuyên nghiệp thì để tạo ra một mẫu Poster đẹp là điều không quá khó. Tuy nhiên với những người mới vào nghề, mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy cho bản thân.

Do đó, nếu bạn muốn thiết kế poster đẹp thì hãy tham khảo ngay 10 yếu tố dưới đây. Vận dụng chúng linh hoạt chắc chắn sẽ mang tới mẫu thiết kế ưng ý.

8 tiêu chuẩn của một Poster đẹp

1.Lựa chọn công cụ thiết kế

Công cụ thiết kế có quyết định lớn tới việc tạo nên một mẫu poster đẹp và thể hiện được sự chuyên nghiệp của người thiết kế. Bạn có thể sử dụng phần mềm như Adobe Photoshop hay Adobe InDesign. Tuy nhiên sử dụng những phần mềm thiết kế đồ họa này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp. Hơn nữa, việc cài đặt một loại các phần mềm đồ họa cũng làm ngốn không ít bộ nhớ và khiến máy bạn xử lí chậm chạp hơn.

2. Cách phối màu khi thiết kế mẫu poster

Khi thiết kế poster bạn cần phải cân nhắc về việc lựa chọn màu sắc. Bạn phải chắc chắn rằng mình sử dụng màu sắc đã phù hợp với đối tượng và thông điệp thể hiện chưa?
Ví dụ: khi nói về thiên nhiên có thể ưu tiên lựa chọn màu xanh. Tuy nhiên cũng phải có sự kết hợp hài hòa với những tone màu khác, không nên quá lạm dụng tone màu này khiến mẫu poster cảm thấy nặng nề.

3. Chú ý tới khoảng trắng

Khoảng trắng trong tấm poster được coi là không gian để “thở” giữa những yếu tố đồ họa. Những khoảng trắng này sẽ khiến cho mẫu poster thêm hài hòa và thoáng đãng hơn. Vì vậy, bạn đừng quên tạo khoảng trắng phù hợp.

 

4. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Ngoài việc lựa chọn hình ảnh phù hợp thì bạn cũng phải tính tới chất lượng của hình ảnh. Tránh việc sử dụng hình ảnh nhỏ trong tấm poster cỡ lớn, khiến ảnh vỡ, mờ, nhòe gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho người nhìn.

5. Sắp xếp text phù hợp

Trong khi thiết kế Poster bạn có thể phải sử dụng nhiều cỡ chữ, font chữ khác nhau. Tuy nhiên phải có sự cân nhắc trong việc sử dụng text. Đâu là thông điệp quan trọng thì phải có phương án điều hướng mắt của người nhìn tập trung vào thông tin đó bằng cách lựa chọn vị trí, font chữ, cỡ chữ, màu chữ sao cho truyền tải thông điệp hiệu quả hơn.

6. Lựa chọn font chữ hợp lý

Bạn phải lựa chọn được font chữ hợp lý trong thiết kế mẫu poster của mình. Bởi mỗi font chữ lại có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như: kiểu chữ Arial Bold (Sans Serif) thể hiện sự mạnh mẽ, cứng cáp; font Times New Roman (Serif) thể hiện sự mềm mại, sang trọng…

7. Cỡ chữ trong thiết kế poster

Một tấm poster có thể truyền tải thông điệp tốt thì cỡ chữ đóng vai trò quan trọng. Người nhìn cần phải đọc được văn bản khi không ở gần nó. Đặc biệt, người nhìn phải thấy rõ tiêu đề của tấm poster trong phạm vi 6m, nhìn thấy phần thông tin chi tiết trong phạm vi khoảng 2m. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng: cỡ chữ trên máy tính không phải là cỡ chữ khi in poster.

8. Chú ý tới cách sắp xếp bố cục khi thiết kế poster

Khi thiết kế những yếu tố trên tấm poster của mình bạn phải chú ý tới quy luật di chuyển mắt của người nhìn. Nên sắp xếp những thông tin quan trọng đã được làm nổi bật chưa? Thông tin được thể hiện dễ đọc, dễ hiểu chưa? Không để quá nhiều hình ảnh về 1 phía của poster.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

7 nguyên tắc nhập môn cho designer Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về […]

,

Bật mí cách học thiết kế đồ họa từ “thánh photoshop” Mai Xuân Huy

  Ít ai biết rằng, “Thánh Photoshop” đang nổi trên cộng đồng mạng- Mai Xuân Huy lại tự học thiết kế online tại nhà, cùng nghe anh chia sẻ phương pháp học hiệu quả và nhanh nhất nhé.  Cái tên Mai Xuân Huy chắc hẳn không còn xa lạ với cộng đồng mạng Việt, anh […]

,

5 yếu tố chụp selfie đẹp

cChBí Quyết Cho Tấm Hình Selfie Hoàn Hảo Đã bao giờ bạn gặp tình huống như thế này chưa? Bạn cảm thấy hôm nay mình thật xinh đẹp và muốn chụp một tấm selfie để đặt làm avater. Lấy điện thoại ra và bạn chụp liền một lúc 1000 shot. Nhưng cuối cùng khi giở […]

,

6 yếu tố quan trọng trong thiết kế tiêu đề thư letterhead

Thiết Kế Giấy Tiêu Đề (Letterhead) Như Thế Nào Thu Hút Nhất? Một thiết kế letterhead sẽ trình bày được logo, slogan và thông tin địa chỉ của doanh nghiệp do đó ở phần bên trong phải có khoảng trống dành cho việc in tài liệu của doanh nghiệp trên giấy A4. Thiết kế phải […]