4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook
2786 lượt xem
4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook
1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ
4 nguyên tắc thiết kế hình ảnh hiệu quả trên facebook
1. Ảnh nền phải đẹp
2. Font chữ rõ ràng, không bị lỗi font
3. Bố cục rõ ràng
4. Ảnh không chứa quả nhiều chữ
Ảnh nền xấu là do rất nhiều yếu tố. Ảnh có dung lượng quá nhỏ, ảnh mờ, không nét, ảnh quá nhiều chi tiết gây rối mắt, ảnh không liên quan đến sản phẩm… đều khiến cho quảng cáo của bạn kém chất lượng. Bạn nên chọn ảnh có độ phân giải cao, nổi bật lên sản phẩm của mình và không quá rối. Nếu như bạn chưa có ảnh cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các kho ảnh online miễn phí như pexel, pixabay… để lấy về làm ảnh nền cho mình.
Lỗi font là vấn đề rất hay xảy ra trong quá trình làm ảnh quảng cáo. Đôi khi bạn sẽ không để ý là chữ của mình đang bị lỗi font vì có nhiều font chữ bị lỗi sẽ không quá khác biệt so với chữ không lỗi. Vì vậy bạn cần để ý thật kĩ xem ảnh của mình có đang bị lỗi font không nhé. Nếu bạn cần font chữ việt hoá, có thể lên trang: https://fonts.google.com/ để tải font tiếng Việt về và sử dụng thoải mái.
Bố cục là một phần rất quan trọng trong thiết kế hình ảnh. Bạn cần phân cấp nội dung rõ ràng để biết đâu là nội dung chính và đâu là nội dung phụ để sắp xếp cho hợp lý. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng 1 bức ảnh vì nó sẽ khiến cho bố cục của bạn bị rối mắt và người khác sẽ không tìm ra được đâu là cái mà họ cần chú ý.
Đây là một điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi làm quảng cáo. Với mỗi kênh quảng cáo khác nhau bạn sẽ phải xử lý ảnh theo cách khác nhau. Ví dụ, ảnh quảng cáo trên Facebook không được có quá nhiều chữ bởi Facebook sẽ không duyệt hoặc sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiển thị kém hơn. Sau mỗi lần thiết kế xong ảnh, bạn hãy vào https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
để kiểm tra xem ảnh của mình đã đúng chuẩn chưa và có hiển thị tốt không nhé. Còn với các kênh khác như quảng cáo Google, Cốc Cốc… thì ảnh của bạn không nên có dung lượng quá nặng vì sẽ rất khó để load ảnh. Nhất là trong trường hợp mạng yếu, không ổn định thì ảnh quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị được và không tiếp cận được đến khách hàng.
Khi nói về brochure là gì, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để thiết kế chúng. Brochure tốt sẽ khiến người xem không thể rời mắt và đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết làm thế nào để thiết kế brochure […]
Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, có nhiều ngành nghề mới ra đời đáp ứng nhu cầu xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Một trong số đó phải kể đến ngành thiết kế đồ họa. Học thiết kế đồ họa đồng nghĩa với việc phải sử dụng […]
Profile mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm, sự chuyên nghiệp hơn đối với doanh nghiệp. Đây cũng là một yếu tố mà khách hàng và đối tác cân nhắc có nên hợp tác với bạn hay không. Bởi vậy việc đầu tư thiết kế Profile công ty là điều hết sức cần […]
Có rất nhiều bạn đang bước đi trên con đường trở thành một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mỗi bạn sẽ có một xuất phát điểm, cách thức học thiết kế đồ họa khác nhau nhưng ai cũng có một đích đến là trở thành một nhà thiết kế danh tiếng. Bạn có thể […]