Cách sử dụng photoshop hiệu quả cho người mới bắt đầu

2170 lượt xem

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, có nhiều ngành nghề mới ra đời đáp ứng nhu cầu xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Một trong số đó phải kể đến ngành thiết kế đồ họa. Học thiết kế đồ họa đồng nghĩa với việc phải sử dụng thành thạo một số công cụ như photoshop, illustrator và các phần mềm khác.

Bạn là người mới đặt chân vào lĩnh vực thiết kế đồ họa. Bạn không có nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm để xử lý hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng photoshop để bạn có thể thành thạo và ứng dụng nhiều trong công việc của mình.

Khái niệm về phần mềm photoshop

Photoshop là tên gọi tắt của Adobe photoshop, là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được khá nhiều người yêu thích. Phần mềm này chạy trên hệ điều hành Windows đã phổ biến với giới đồ họa trong nhiều năm qua. Theo thời gian, photoshop ngày càng cải tiến với nhiều công cụ hữu ích phục vụ người dùng. Chính vì vậy, mọi người luôn băn khoăn về cách sử dụng photoshop và làm sao để tận dụng hết tính năng của nó.

Cách sử dụng photoshop
Cách sử dụng photoshop

Để biết cách sử dụng photoshop, bạn cần phải tập trung vào những yếu tố sau:

Tìm hiểu các tính năng trên Adobe photoshop

Để biết cách sử dụng photoshop cho người mới thì việc tìm hiểu các tính năng cơ bản của phần mềm là rất cần thiết. Adobe photoshop được tích hợp các tính năng như in 3D, ảnh 3D, cải tiến Linked Smart Object, Smart Guides, Layer Comp trong Smart Objects, hiệu ứng chuyển động của Blur Gallery, lựa chọn các khu vực trung tâm trong hình ảnh, tính năng Content Aware, Photoshop Generator, tính năng đồng bộ font từ Typkit, …

Cách sử dụng photoshop1

Trước khi có thể bắt đầu Hướng dẫn sử dụng Photoshop, bạn sẽ phải mua sản phẩm hoặc đăng ký bản dùng thử bản miễn phí trong vòng 30 ngày, đồng thời kiểm tra các yêu cầu hệ thống cơ bản để cài đặt sản phẩm.

Một  số yêu cầu cơ bản để cài đặt photoshop

Để cài đặt phần mềm photoshop vào máy, bạn cần đảm bảo máy tính của bạn có bộ xử lý Intel Pentium 4 hoặc AMD 64 bit. Bên cạnh đó, hệ điều hành cũng đảm bảo Microsoft Windows 7 SP1, Windows 8 hoặc Windows 8.1, Windows 10, RAM tối thiểu 2GB (khuyến cáo nên sử dụng RAM 8GB), tối thiểu 2 GB không gian trống trên ổ đĩa cứng, màn hình hiển thị 1024×768 (khuyến khích nên sử dụng màn hình 1280 × 800) và kết nối Internet để tải và cài đặt ứng dụng.

 Hướng dẫn cách sử dụng photoshop cc cho người mới

Tạo một file photoshop mới

Trước tiên, bạn mở ứng dụng photoshop và click vào File -> New. Lúc này bạn hãy đặt tên cho file vừa tạo rồi chọn kích thước Width và Height rồi click vào OK. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi kích thước bằng cách truy cập vào Image sau đó chọn Image size.

Tiếp theo đó, bạn nên tạo đối tượng trong photoshop bằng cách truy cập vào Tools được hiển thị bên tay trái của ứng dụng. Bảng này được sử dụng để tại các ảnh minh họa như hộp văn bản, hộp hình chữ nhật. Các tùy chọn layer, color, paragraph, swatches, brush panel thường hiển thị ở khung phía bên phải ứng dụng Photoshop.

Kích hoạt các bảng ẩn trong photoshop cc

Theo như mặc định ban đầu, Adobe Photoshop hiển thị các tùy chọn bảng và các thanh công cụ cho người dùng khi sử dụng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn không nhìn thấy bất kỳ một tùy chọn nào như Tools, Layers, Stroke, Colour, Swatches hoặc Brush Panel. Để xử lý cách này, bạn chỉ cần điều hướng đến cửa sổ menu và chọn tùy chọn tương ứng mà bạn đang tìm kiếm, tùy chọn đó sẽ hiển thị trên màn hình.

Cách sử dụng photoshop2

Các bảng này có thể di chuyển hoặc tùy biến theo yêu cầu của người dùng và cũng có thể được lưu dưới dạng Workspace. Workspace là thành phần chứa các tùy chọn mặc định được quy định trước.

 Adobe Photoshop luôn được đánh giá cao và nằm trong top phần mềm thiết kế đồ hoạ tốt nhất hiện nay. Trong bài viết trên Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn phần hướng dẫn sử dụng Photoshop CC cho người mới. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ biết cách sử dụng Photoshop CC một cách chuyên nghiệp và thành thạo hơn.

Kết luận

Sử dụng photoshop trong việc chỉnh sửa ảnh luôn được đánh giá cao và là chức năng chính trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách linh hoạt trong việc thay đổi kích thước hình ảnh hay chỉnh phông màu sao cho phù hợp và gây ấn tượng với người nhìn. Với những chia sẻ kinh nghiệm trên, hy vọng bạn đã phần nào biết cảnh chỉnh sửa trong photoshop với những tính năng căn bản, từ đó sử dụng nó một cách linh hoạt để cho ra những sản phẩm chất lượng, thu hút mọi người.

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng photoshop bằng cách hệ thống từng quy trình chi tiết. Nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop cũng như những tính năng cơ bản của nó, bạn có thể tham gia khóa học fedufesign để lựa chọn chương trình phù hợp với khả năng của mình. Việc duy nhất bạn cần chuẩn bị là có một máy tính kết nối mạng, sau đó tìm một khóa học phù hợp với khả năng cũng như chi phí của mình. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình của Fedudesign sẽ luôn hướng dẫn và theo sát bạn trong quá trình học.

Chi tiết liên hệ tới website: fedudesign.vn

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất Giúp Bạn Tìm Việc Nhanh

Học thiết kế logo đang hấp dẫn không ít bạn trẻ chạy theo. Tuy nhiên họ lại chưa hiểu rõ căn bản khái niệm về logo. Vậy trước khi học thiết kế logo, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa logo là gì, sau đó tìm một khóa học phù hợp để có thể tự […]

,

Brochure là gì – phân loại brochure

Phân Loại Brochure và Các Mẫu Brochure Thông Dụng Nhất Các mẫu Brochure có thể được xem như là các bản tóm tắt thông tin về các hoạt động cũng như định hướng phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy nó không thể thiếu được trong các dịp quan trọng của doanh nghiệp như: khi […]

5 Dạng Thiết Kế Logo Cơ Bản – Doanh Nghiệp Bạn Chọn Loại Nào?

Logo luôn được coi là LINH HỒN của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với định vị thương hiệu mà doanh nghiệp đề ra. Với […]

,

Trò chuyện cùng UI/UX designer – Lê Bách

Anh cho biết là khi làm ở vị trí UI/UX design thì các yêu cầu thiết kế đến từ đâu ? Đơn hàng có thể đến từ nhiều bên có thể kể đến như chăm sóc khách hàng, bộ phận kĩ thuật, từ bộ phận marketing, từ chính khách hàng, hay từ lãnh đạo công […]