Quy Trình Hoàn Hảo Để Việc Tuyển Dụng Designer Nằm Trong Tay Bạn

1193 lượt xem

Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì vậy, ngay từ bây giờ là thời điểm thích hợp cho những sinh viên năm cuối để bắt đầu tìm hiểu về công việc và nộp hồ sơ, đừng để mọi chuyện trở nên quá muộn.

Bạn cần là lựa chọn nơi tuyển dụng designer thích hợp

Giai đoạn quan trọng không phải buổi phỏng vấn mà là giai đoạn trước đó nữa. Hãy xác định công việc bạn thật sự đam mê, yêu thích. Điều bạn thật sự yêu, bạn sẽ làm điều đó tốt nhất.

● Đánh giá bản thân: Trước khi lựa chọn nơi tuyển dụng designer, bạn phải đánh giá về bản thân mình. Sở thích, kỹ năng, tính cách của bạn thích hợp với những công việc nào? Bạn có thể nhờ người tư vấn hoặc làm những bài trắc nghiệm miễn phí trên mạng để tham khảo.

Bạn cần là lựa chọn nơi tuyển dụng designer thích hợp

● Tìm hiểu những công việc trong danh sách riêng: Với mỗi công việc, bạn cần chú ý tới mô tả công việc, trình độ học vấn, cơ hội thăng tiến, lương bổng và các yêu cầu khác.

● Tìm hiểu thông tin từ những designer đi trước: Lúc này, bạn chỉ nên để lại 2 – 3 lựa chọn trong danh sách của mình và thu thập thông tin kỹ hơn về chúng. Nguồn thông tin tốt nhất là từ những người thiết kế có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn đang tìm hiểu. Bạn nên hỏi họ về cuộc tuyển dụng designer và xin những lời khuyên.

Bạn cần là lựa chọn nơi tuyển dụng designer thích hợp_1

● Thiết lập mục tiêu: Bạn cần quyết định công việc duy nhất bạn muốn theo đuổi và lập ra những mục tiêu cho bản thân như vượt qua cuộc phỏng vấn.

● Lập kế hoạch hành động: Một kế hoạch hành động cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn thực hiện được những mục tiêu của mình.

● Trau dồi kiến thức: Bạn cần trau dồi thêm kiến thức để phục vụ cho công việc mới.

Chuẩn bị cho quá trình tuyển dụng designer là đúng, nhưng hãy là chính mình. Đừng mượn lời trong sách, đừng mượn trải nghiệm của người khác. Bạn không thể sống với công việc đó trong tâm thế một người khác.

Tìm hiểu kỹ năng khi ứng tuyển dụng designer

Để không lãng phí thời gian và công sức cho những cuộc tuyển designer mà bạn phải ra về tay không, hãy trang bị cho mình những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cần thiết nhất dưới đây:

Tìm hiểu thông tin về công ty bạn sẽ tham gia phỏng vấn

Đây là lợi thế cho bạn để biết rõ định hướng và trả lời câu hỏi nhà tuyển dụng thiết kế tốt hơn. Điều này tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng vì bạn thể hiện thành ý khi tham gia phỏng vấn. Tìm hiểu kỹ những yêu cầu công việc mà vị trí này cần phải có, tìm hiểu kỹ văn hóa công ty để có biểu hiện phù hợp,… Bạn tự đánh giá bản thân xem có thực sự phù hợp với vị trí này hay không.

tuyển dụng designer_1

Đến đúng giờ

Một điều tối quan trọng là luôn đến trước giờ phỏng vấn và không được quá trễ hoặc quá sớm. Bạn cần phải chủ động chọn giờ hẹn phù hợp cho cả mình và nhà tuyển dụng designer.

Nhớ tắt điện thoại di động

Phải nhớ tắt điện thoại di động khi vào phỏng vấn vì nghe điện thoại khi phỏng vấn không làm tăng giá trị của bạn hoặc làm cho người khác thấy bạn là người bận rộn. Trái lại, bạn sẽ gây ấn tượng không tốt với người phỏng vấn bạn.

Trang phục nghiêm túc

Ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả nhưng sẽ quyết định cảm tình của người phỏng vấn đối với bạn. Nếu không để ý đến vấn đề trang phục, trong mắt nhà tuyển dụng bạn sẽ là một người không cảm thận và dễ dãi.

tuyển dụng designer_2

Sức mạnh của nụ cười khi đi phỏng vấn

Nụ cười không chỉ thể hiện thái độ chân thành còn mang đến một bầu không khí vui vẻ. Ngoài ra, chúng tạo sự thoải mái cho cuộc nói chuyện giữa bạn và nhà tuyển dụng designer.

Ngôn ngữ cơ thể

Việc này truyền tải nhiều thông tin cảm xúc hơn bạn nghĩ. Bởi vậy, hãy chú ý đến những cử chỉ tưởng chừng như vô cùng nhỏ nhặt trong lúc trả lời phỏng vấn. Hãy ngồi thẳng lưng và vai, không ngọ nguậy liên tục trên ghế và không nhìn đồng hồ nhiều lần… để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Đừng nói “Tôi không biết”

Khi gặp câu hỏi về vấn đề nào đó mà bạn chưa từng nghe qua, đừng vội trả lời rằng Tôi không biết. Bởi như thế nhà tuyển dụng designer sẽ đánh giá bạn là người kém năng lực. Thay vào đó, hãy nói khéo léo hơn như “Tôi sẽ tìm hiểu về vấn đề này” để chứng tỏ bạn là người cầu tiến và ham học hỏi. Đây là một trong những kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc quan trọng mà nhiều người chưa biết.

tuyển dụng designer_3

Biết cách đặt câu hỏi để tránh thụ động

Bạn là chính mình là điều quan trọng nhất trong số rất nhiều kỹ năng phỏng vấn xin việc. Bạn phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy những nhiệt huyết của bạn thông qua những mục tiêu bạn đặt ra trong tương lại. Nhà tuyển designer chắc chắn sẽ đánh giá cao những gì bạn muốn công hiến cho công việc.

Khi kết thúc phỏng vấn, bạn cần cảm ơn nhà tuyển dụng designer hoặc có thể gửi email cảm ơn vì đã dành cơ hội trao đổi cho hai bên. Chúc bạn thành công với chọn lựa của mình!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

[ Design cơ bản ] – ý nghĩa màu sắc trong thiết kế

hám Phá Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Đồ Họa Thiết kế đồ họa là lĩnh vực đầy tính nghệ thuật. Bên cạnh việc được thỏa sức sáng tạo những điều mình thích, nhà thiết kế còn phải đối mặt và vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức. Một trong số đó là […]

, , ,

5 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng […]

,

Brochure là gì – phân loại brochure

Phân Loại Brochure và Các Mẫu Brochure Thông Dụng Nhất Các mẫu Brochure có thể được xem như là các bản tóm tắt thông tin về các hoạt động cũng như định hướng phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy nó không thể thiếu được trong các dịp quan trọng của doanh nghiệp như: khi […]

,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]