, , ,

5 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

1122 lượt xem

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu
2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai
3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế
4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng càng ấn tượng và nhớ đến công ty, doanh nghiệp đó hơn. Nhưng phải làm gì để tạo ra một logo hấp dẫn khách hàng? Hãy xem 5 lời khuyên từ chuyên gia thiết kế Rodney Abbot để biết cách tạo ra một logo đẹp nhất nhé!

1. Don’t fall in love with your first idea – Đừng cố sống chết với những ý tưởng ban đầu

Hãy vạch ra mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn tương lai mà bạn muốn hướng tới để áp dụng vào trong thiết kế của mình. Sau đó, brainstorm nhiều ý tưởng để có thể chọn ra cái hoàn hảo nhất mà bạn cần.

2. Know your audience : The Client isn’t who you ‘re designing for – Biết được đối tượng của bạn là ai

Thực tế, “khách hàng” đang giao việc cho bạn không phải là những “khách hàng” thực sự. Hãy suy nghĩ đến những người sẽ tương tác, sử dụng, tiếp xúc với sản phẩm, với thương hiệu của “khách hàng” mà bạn đang làm việc. Người tiêu dùng (customer) mới là những người quyết định bạn sẽ gắn bó dài lâu với công việc thiết kế hay không, khi mà họ mới là những người trực tiếp “trải nghiệm”.

3. Always stick to (and educate the client in) the process – Đồng hành với khách hàng trong tiến trình thiết kế

Sự kết nối, tương tác (communication) là chìa khóa để có một thiết kế tốt. Đối với nhiều khách hàng, việc tạo ra một logo mới là một điều rất đặc biệt bởi trong nó chứa đựng tầm nhìn (the thought) và chiến lược (strategy) mà họ đang cố gắng xây dựng. Đừng bắt họ phải hiểu những việc bạn đang làm mà hãy khiến họ như là một phần trong tiếng trình bạn sáng tạo ra sản phẩm cuối cùng.

4. Stay true to the brand – Trước tiên là “làm đúng”

Làm tươi mới hay làm khác đi nhưng vẫn giữ được những gì cơ bản thực sự sẽ là một thách thức dành cho bạn. Hãy suy nghĩ, tìm kiếm những ý nghĩa, cách trình bày mới để không chỉ làm ra một logo tốt nhất mà đó còn là bước đệm giúp sức cho sự phát triển của thương hiệu, của doanh nghiệm, công ty mà bạn đang cộng tác.

Thiết kế một logo mới sẽ không bó buộc bạn vào một khuôn khổ định sẵn. Bạn nên chọn cho mình một ý tưởng chủ đạo, đủ mạnh để bật lên ý nghĩa. Thể hiện một cách đơn giản nhất có thể, thay vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ và ý nghĩa trong một logo.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 Không giống như năm ngoái, năm 2020 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ thiên nhiều về công nghệ và tương lai hơn. Các kiểu chữ in đậm, hình dạng độc đáo và màu neon sẽ vẫn phù hợp nếu chúng tạo ra một sự độc đáo cho […]

5 Cách Thiết Kế Logo Online Không Cần Dùng Phần Mềm Photoshop

Bạn mong muốn thiết kế logo thật ấn tượng, nhưng lại không sử dụng thành thạo Photoshop. Đừng lo lắng, để giúp bạn lựa chọn được phần mềm tạo logo online tốt nhất thì Fedu.vn sẽ chia sẻ với bạn một số công cụ thiết kế logo online miễn phí nhưng không kém phần đẹp […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Là Gì? 4 Lý Do Đang Hấp Dẫn Triệu Sinh Viên

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo, lúc nào cũng có những ý tưởng thú vị trong đầu hoặc đơn giản là vô cùng nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc thì rất có thể thiết kế đồ họa là ngành học bạn nên chọn. Bạn đang hoang mang không biết ngành thiết […]

,

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020 Các thiết kế logo Olympic trong gần 100 năm chủ yếu đều có hình tượng vòng tròn Olympic cùng với những đặc trưng của thành phố, đất nước tổ chức Olympic. Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông là sự kiện thể thao lớn nhất trên thế […]