,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

7173 lượt xem

5 bố cục thiết kế hiệu quả

1. Để hình ảnh thay thế những dòng chữ rối mắt
2. Sử dụng các hiệu ứng nổi bật để tạo độ tương phản
3. Đơn giản hóa sự lựa chọn phông chữ cho thiết kế
4. Hạn chế số lượng màu sắc trong thiết kế
5. Đừng nên tham lam sử dụng quá nhiều yếu tố

5 bố cục thiết kế hiệu quả

Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. Những thiết kế đơn giản sẽ khiến cho mọi người dễ chịu hơn và cũng dễ dàng hơn cho những người mới thiết kế. Đối với mọi người đã quen sự chi tiết, tỉ mỉ thì bố cục đơn giản đôi khi lại là một sự nổi bật đáng khen. Hãy tham khảo 5 ý tưởng sau đây để đơn giản hóa bố cục thiết kế của bạn.

1. Để hình ảnh thay thế những dòng chữ rối mắt

Hãy suy nghĩ nào! Đặt vị trí của mình vào một người thích sự đơn giản hoặc tham hảo một người bạn của mình để thấy rằng những yếu tố đồ họa nên được tự do bay nhảy thay cho những dòng chữ rối rắm mà vẫn biểu đạt được hết ý nghĩa cần thiết.

Các hình ảnh biểu tượng là một phương pháp hiệu quả để truyền tải thông điệp của bạn và đơn giản hóa tối đa bố cục của thiết kế một cách hiệu quả.

2. Sử dụng các hiệu ứng nổi bật để tạo độ tương phản

Một thiết kế đơn giản không có nghĩa là nhạt nhòa và không được ai nhớ đến. Bạn cần tạo độ tương phản cho thiết kế của mình bằng cách sử dụng các hiệu ứng tạo sự nổi bật. Đồng thời sự tương phản sẽ khiến người nhìn cảm giác được như thiết kế này rất có hồn, có tâm trạng như một sinh vật sống.

3. Đơn giản hóa sự lựa chọn phông chữ cho thiết kế

Các loại hình phông chữ khác nhau sẽ cho người xem thấy được đâu và phần quan trọng của thiết kế. bạn không nên lựa chọn quá nhiều phông chữ rườm rà, có đuôi … Những thiết kế đơn giản nên sử dụng phông chữ đơn giản và dễ nhìn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho cả thiết kế bằng 1 dòng chữ quan trọng với phông chữ đặc biệt hơn. Đơn giản hóa sự lựa chọn phông chữ cũng khiến cho bố cục thiết kế đơn giản đi rất nhiều.

4. Hạn chế số lượng màu sắc trong thiết kế

Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của thiết kế. Thế nhưng với bố cục đơn giản, bạn cần hạn chế số lượng màu đi bằng cách chọn những bảng màu với số lượng từ 2 – 4 màu và giới hạn cho những màu này. Màu sắc trong thiết kế của bạn cần đảm bảo sự nổi bật, hiệu quả cao, có sự gắn kết và hài hòa với tất cả các thành phần khác trong thiết kế của bạn.

5. Đừng nên tham lam sử dụng quá nhiều yếu tố

Đa phần trong thiết kế hay trong cuộc sống, mọi người đều muốn mang theo và thể hiện rất nhiều thứ cùng một lúc. Thế nhưng điều đó thực sự không nên và không chút hiệu quả nào. Vì vậy, con người ta luôn cần tiết chế những điều muốn và thể hiện ra một vài thứ mà thôi.

Trong bố cục các thiết kế cục như vậy, dù bạn muốn thể hiện hàng ngàn ý tưởng, muốn đưa tất cả những yếu tố bạn nghĩ đến vào nhưng điều đó là không thể. Vì vậy, bạn phải chọn ra một số các yếu tố có thể kết hợp hài hòa và bổ trợ cho nhau trong cấu trúc, bố cục của thiết kế. Với các bố cục cần sự đơn giản thì bạn cần phải tiết chế các yếu tố ở mức độ cao hơn nữa.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Học thiết kế đồ họa: Đại học có còn quan trọng?

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thuật ngữ “thiết kế đồ hoạ”  trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, thiết kế đồ hoạ có xu hướng trở thành nghề vô cùng “hot” trong giới trẻ. Chính vì thế việc học thiết kế đồ […]

Cách download photoshop cs6 full crack đơn giản nhất cho người mới

Để tải phiên bản mới nhất bạn click vào link này nhé https://fedudesign.vn/cai-dat-phan-mem-adobe-photoshop/   Đối với phiên bản chuẩn nhất của Adobe từ trước đến nay, thì việc download photoshop cs6 full crack về sử dụng vẫn còn được mọi người quan tâm cập nhật rất nhiều. Photoshop CS6 cung cấp tốc độ vượt trội […]

, ,

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản   Tờ rơi là công cụ quảng cáo quan trọng, đặc biệt là trong bất động sản. Bằng việc giới thiệu tất cả các cách thức từ thiết kế logo đến hình ảnh đẹp và điểm bán hàng, tờ rơi có thể làm những điều […]

6 Công Cụ Giúp Bạn Thiết Kế Logo Online Free Hiệu Quả Nhất

Khi bạn không phải là nhà thiết kế mà vẫn muốn tự làm cho riêng mình một Logo đẹp. Bạn đừng quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều công cụ tạo logo online miễn phí có thể giúp bạn thiết kế logo bắt mắt và chuyên nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này […]