,

Brochure là gì – phân loại brochure

4076 lượt xem

Các loại Brochure được chia theo công dụng của nó

Thiết kế Brochure du lịch
Brochure PR cho Spa, Salon
Mẫu Brochure bất động sản
In Brochure dạng menu, tờ rơi nhà hàng
Làm brochure nghệ thuật, Brochure về thời trang …
Làm brochure về thực phẩm

Phân loại Brochure theo cách gấp

Gấp đôi
Gấp ba
Gấp một cửa
Gấp bốn tấm
Gấp hai cửa
Gấp hình chữ Z
Gấp Accordion bốn tấm
Gấp kiểu cuộn bốn tấm
Die Cut Z–Fold
Gấp ba + gấp đôi

Phân loại Brochure theo tính thông dụng

Phân Loại Brochure và Các Mẫu Brochure Thông Dụng Nhất

Các mẫu Brochure có thể được xem như là các bản tóm tắt thông tin về các hoạt động cũng như định hướng phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy nó không thể thiếu được trong các dịp quan trọng của doanh nghiệp như: khi ra mắt sản phẩm mới, dịch vụ mới, các chương trình bán hàng tri ân khách hàng… Đồng thời thông qua Brochure, các khách hàng tiềm năng có thể đánh giá sơ bộ về doanh nghiệp và xem xét đưa ra quyết định hợp tác hay sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Để chọn được loại brochure phù hợp với mục đích truyền thông của doanh nghiệp, nhà thiết kế cần tìm hiểu cách phân loại brochure.

Cách phân loại Brochure như thế nào?

Phân loại Brochure như thế nào? – câu trả lời không phải ai cũng biết !

Brochure tạm dịch theo tiếng Việt có nghĩa là tờ gấp quảng cáo (hay cuốn sách quảng cáo) chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, hình ảnh hay dịch vụ của doanh nghiệp muốn thông báo đến khách hàng của mình. Hiện nay các thiết kế brochure được phân loại theo nhiều cách, dưới đây là một số cách giúp phân loại Brochure:

Cách chung nhất để phân loại Brochure đó là căn cứ vào số lượng tờ của brochure thành phẩm. Theo đó có hai loại Brochure là Brochure dạng cuốn và Brochure dạng tờ. Brochure dạng cuốn có thể hình dung chúng như những cuốn catalogue mang nhiều hình ảnh, thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp. Còn Brochure dạng tờ lại được chia thành các loại chi tiết hơn, đó là:

Các loại Brochure được chia theo công dụng của nó như sau

  • Thiết kế Brochure du lịch
  • Brochure PR cho Spa, Salon
  • Mẫu Brochure bất động sản
  • In Brochure dạng menu, tờ rơi nhà hàng
  • Làm brochure nghệ thuật, Brochure về thời trang …
  • Làm brochure về thực phẩm

Tất cả những loại Brochure này đều mang ý nghĩa quảng bá cho lĩnh vực gắn với nó. Khách hàng dễ dàng quan sát thấy các Brochure này ở mọi nơi xung quanh mình.

Phân loại Brochure theo cách gấp:

Phân loại theo cách này các Brochure trở nên rất phong phú, dưới đây là 10 cách gấp Brochure thông dụng nhất:

  1. Dạng gấp đôi (thường gọi là B–fold hay half fold): dạng này rất phổ biến được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp khi cần trình bày các dự án đơn giản.
  2. Dạng gấp ba (Tri–fold): Đây cũng là một kiểu gấp cổ điển và có phần thông dụng hơn cả B – fold bởi nó phù hợp với tất cả các cách trình bày yêu cầu nhỏ gọn, gấp mở dễ dàng và dễ đọc thông tin.
  3. Dạng gấp một cửa (Single Gate-fold): dạng này được sử dụng chủ yếu trong ngành thiết kế đồ họa.
  4. Dạng gấp bốn tấm (Four-Panel Fold): Brochure gấp dạng này được sử dụng tốt nhất cho các tờ rơi hay PR các chương trình khuyến mãi.
  5. Dạng gấp hai cửa (Double–Gate Fold): Dạng này được áp dụng khi trình bày các dự án kinh doanh lớn.
  6. Dạng gấp hình chữ Z (Z – Fold): Cũng là dạng Brochure thông dụng được sử dụng nhiều trong các mẫu hand – out doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  7. Dạng gấp Accordion bốn tấm (Four–Panel Accordion): Brochure dạng này lấy ý tưởng từ những chiếc đàn Accordion, được sử dụng cho giáo khoa và những thiết kế mang nhiều thông tin cần trình bày.
  8. Dạng gấp kiểu cuộn bốn tấm (Four–panel Roll Fold): áp dụng tốt nhất cho việc trình bày các thông tin hướng dẫn hay các bước thực hiện.
  9. Dạng Die Cut Z–Fold: áp dụng phổ biến cho các thiết kế tờ rơi triển lãm, tờ rơi gian hàng.
  10. Dạng gấp ba + gấp đôi (Tri-fold + Half-fold): Dạng này được áp dụng cho các bản tin, bản đồ và sơ đồ lớn là phù hợp nhất.

Các cách gấp brochure phổ biến

Ngoài các dạng gấp kể trên còn khá nhiều kiểu gấp khác, biến tấu từ các dạng chủ đạo và tùy vào nội dung thông tin cần trình bày nhiều hay ít để biến tấu phù hợp.

Phân loại Brochure theo tính thông dụng

Căn cứ theo tính thông dụng có thể chia Brochure thành các dạng như:

  • Brochure cơ bản: Thường là dạng gấp đôi hoặc gấp ba.
  • In Brochure cao cấp bằng giấy mỹ thuật hay ép kim.
  • Thiết kế Brochure mang tính “độc” mang hình dáng đặc biệt ít xuất hiện trên thị trường với mục đích thu hút khách hàng như là Brochure gấp theo các hình dạng đặc biệt hình hộp quà, hình bì thư, ngôi nhà…, kèm theo màu sắc nổi bật và lôi cuốn.

Giới thiệu Một số mẫu Brochure thông dụng nhất hiện nay

Như đã nói ở trên các mẫu Brochure thông dụng nhất thuộc về hai loại gấp đôi (B – Fold) và gấp ba (Tri – Fold). Dưới đây là hình ảnh minh họa cho các mẫu Brochure theo hai dạng thiết kế phổ biến này:

  • Thiết kế Brochure gấp đôi

  • Thiết kế Brochure gấp ba

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 Không giống như năm ngoái, năm 2020 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ thiên nhiều về công nghệ và tương lai hơn. Các kiểu chữ in đậm, hình dạng độc đáo và màu neon sẽ vẫn phù hợp nếu chúng tạo ra một sự độc đáo cho […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

,

Thiết kế đồ họa là gì, học thiết kế ở đâu

Thiết Kế Đồ Họa Là Gì Và Tương Lai Của Thiết Kế Đồ Họa Ngày nay, khi nhắc đến thiết kế đồ họa, mọi người có thể dễ dàng hình dung về lĩnh vực này hơn rất nhiều so với chục năm trước đây khi công nghệ số chưa phát triển và ứng dụng của thiết […]