,

Brochure là gì – phân loại brochure

3838 lượt xem

Các loại Brochure được chia theo công dụng của nó

Thiết kế Brochure du lịch
Brochure PR cho Spa, Salon
Mẫu Brochure bất động sản
In Brochure dạng menu, tờ rơi nhà hàng
Làm brochure nghệ thuật, Brochure về thời trang …
Làm brochure về thực phẩm

Phân loại Brochure theo cách gấp

Gấp đôi
Gấp ba
Gấp một cửa
Gấp bốn tấm
Gấp hai cửa
Gấp hình chữ Z
Gấp Accordion bốn tấm
Gấp kiểu cuộn bốn tấm
Die Cut Z–Fold
Gấp ba + gấp đôi

Phân loại Brochure theo tính thông dụng

Phân Loại Brochure và Các Mẫu Brochure Thông Dụng Nhất

Các mẫu Brochure có thể được xem như là các bản tóm tắt thông tin về các hoạt động cũng như định hướng phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy nó không thể thiếu được trong các dịp quan trọng của doanh nghiệp như: khi ra mắt sản phẩm mới, dịch vụ mới, các chương trình bán hàng tri ân khách hàng… Đồng thời thông qua Brochure, các khách hàng tiềm năng có thể đánh giá sơ bộ về doanh nghiệp và xem xét đưa ra quyết định hợp tác hay sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Để chọn được loại brochure phù hợp với mục đích truyền thông của doanh nghiệp, nhà thiết kế cần tìm hiểu cách phân loại brochure.

Cách phân loại Brochure như thế nào?

Phân loại Brochure như thế nào? – câu trả lời không phải ai cũng biết !

Brochure tạm dịch theo tiếng Việt có nghĩa là tờ gấp quảng cáo (hay cuốn sách quảng cáo) chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, hình ảnh hay dịch vụ của doanh nghiệp muốn thông báo đến khách hàng của mình. Hiện nay các thiết kế brochure được phân loại theo nhiều cách, dưới đây là một số cách giúp phân loại Brochure:

Cách chung nhất để phân loại Brochure đó là căn cứ vào số lượng tờ của brochure thành phẩm. Theo đó có hai loại Brochure là Brochure dạng cuốn và Brochure dạng tờ. Brochure dạng cuốn có thể hình dung chúng như những cuốn catalogue mang nhiều hình ảnh, thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp. Còn Brochure dạng tờ lại được chia thành các loại chi tiết hơn, đó là:

Các loại Brochure được chia theo công dụng của nó như sau

  • Thiết kế Brochure du lịch
  • Brochure PR cho Spa, Salon
  • Mẫu Brochure bất động sản
  • In Brochure dạng menu, tờ rơi nhà hàng
  • Làm brochure nghệ thuật, Brochure về thời trang …
  • Làm brochure về thực phẩm

Tất cả những loại Brochure này đều mang ý nghĩa quảng bá cho lĩnh vực gắn với nó. Khách hàng dễ dàng quan sát thấy các Brochure này ở mọi nơi xung quanh mình.

Phân loại Brochure theo cách gấp:

Phân loại theo cách này các Brochure trở nên rất phong phú, dưới đây là 10 cách gấp Brochure thông dụng nhất:

  1. Dạng gấp đôi (thường gọi là B–fold hay half fold): dạng này rất phổ biến được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp khi cần trình bày các dự án đơn giản.
  2. Dạng gấp ba (Tri–fold): Đây cũng là một kiểu gấp cổ điển và có phần thông dụng hơn cả B – fold bởi nó phù hợp với tất cả các cách trình bày yêu cầu nhỏ gọn, gấp mở dễ dàng và dễ đọc thông tin.
  3. Dạng gấp một cửa (Single Gate-fold): dạng này được sử dụng chủ yếu trong ngành thiết kế đồ họa.
  4. Dạng gấp bốn tấm (Four-Panel Fold): Brochure gấp dạng này được sử dụng tốt nhất cho các tờ rơi hay PR các chương trình khuyến mãi.
  5. Dạng gấp hai cửa (Double–Gate Fold): Dạng này được áp dụng khi trình bày các dự án kinh doanh lớn.
  6. Dạng gấp hình chữ Z (Z – Fold): Cũng là dạng Brochure thông dụng được sử dụng nhiều trong các mẫu hand – out doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  7. Dạng gấp Accordion bốn tấm (Four–Panel Accordion): Brochure dạng này lấy ý tưởng từ những chiếc đàn Accordion, được sử dụng cho giáo khoa và những thiết kế mang nhiều thông tin cần trình bày.
  8. Dạng gấp kiểu cuộn bốn tấm (Four–panel Roll Fold): áp dụng tốt nhất cho việc trình bày các thông tin hướng dẫn hay các bước thực hiện.
  9. Dạng Die Cut Z–Fold: áp dụng phổ biến cho các thiết kế tờ rơi triển lãm, tờ rơi gian hàng.
  10. Dạng gấp ba + gấp đôi (Tri-fold + Half-fold): Dạng này được áp dụng cho các bản tin, bản đồ và sơ đồ lớn là phù hợp nhất.

Các cách gấp brochure phổ biến

Ngoài các dạng gấp kể trên còn khá nhiều kiểu gấp khác, biến tấu từ các dạng chủ đạo và tùy vào nội dung thông tin cần trình bày nhiều hay ít để biến tấu phù hợp.

Phân loại Brochure theo tính thông dụng

Căn cứ theo tính thông dụng có thể chia Brochure thành các dạng như:

  • Brochure cơ bản: Thường là dạng gấp đôi hoặc gấp ba.
  • In Brochure cao cấp bằng giấy mỹ thuật hay ép kim.
  • Thiết kế Brochure mang tính “độc” mang hình dáng đặc biệt ít xuất hiện trên thị trường với mục đích thu hút khách hàng như là Brochure gấp theo các hình dạng đặc biệt hình hộp quà, hình bì thư, ngôi nhà…, kèm theo màu sắc nổi bật và lôi cuốn.

Giới thiệu Một số mẫu Brochure thông dụng nhất hiện nay

Như đã nói ở trên các mẫu Brochure thông dụng nhất thuộc về hai loại gấp đôi (B – Fold) và gấp ba (Tri – Fold). Dưới đây là hình ảnh minh họa cho các mẫu Brochure theo hai dạng thiết kế phổ biến này:

  • Thiết kế Brochure gấp đôi

  • Thiết kế Brochure gấp ba

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

15 mockup miễn phí cho designer

15 mockup miễn phí cho designer Mockup là một công cụ rất hữu dụng cho Designer đang muốn thử nghiệm hay mô phòng bàn thiết kế : lên sản phẩm thực để gửi cho khách hàng. Nó giúp khách hàng dễ dàng hình dung được sản phẩm sau khi được in ấn hay hoàn thiện […]

CIP là gì? Lợi ích khi xây dựng CIP cho doanh nghiệp

Nếu hoạt động trong lĩnh vực Marketing thì chắc hẳn bạn đã nghe qua từ CIP, nhưng không mấy hiểu được từ đó là gì và tại sao các doanh nghiệp hiện tại luôn muốn xây dựng CIP chuyên nghiệp trong thị trường hiện nay. Thông qua bài viết này, Fedu sẽ chia sẻ về […]

,

Ý nghĩa của các hình cơ bản trong thiết kế

Ý nghĩa của các hình cơ bản trong thiết kế   Thành công của bất kỳ thành phần hình ảnh nào liên quan chặt chẽ đến cách mọi người cảm nhận nó. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của con người. Khía cạnh mà chúng tôi muốn đề cập trong bài […]

, ,

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản   Tờ rơi là công cụ quảng cáo quan trọng, đặc biệt là trong bất động sản. Bằng việc giới thiệu tất cả các cách thức từ thiết kế logo đến hình ảnh đẹp và điểm bán hàng, tờ rơi có thể làm những điều […]