Ngành Thiết Kế Đồ Họa Với Mức Lương Hấp Dẫn

2004 lượt xem

Bạn là học sinh mới tốt nghiệp THPT? Bạn là sinh viên mới ra trường? Hay bạn là một người đã trưởng thành và đang quá ư là nhàm chán với công việc thực tại? Bạn đang chọn con đường nghề nghiệp trong tương lại? Bạn muốn thay đổi một công việc mới hay chỉ đơn giản bạn muốn làm công việc gắn bó với đam mê của mình. Bao giờ cũng vậy, để lựa chọn và thay đổi một công việc bạn cũng sẽ tìm hiểu xem công việc đấy như thế nào? Phải làm ra sao? Mức lương thế nào? và một trong những ngành hot nhất với mức thu đang được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi đó là ngành thiết kế đồ họa.

ngành thiết kế đồ họa có mức lương rất tốt

Như các bạn đã biết marketing chiếm vị trí quan trọng và được ví là cơ quan đầu não quyết định sự phát triển của một công ty. Việc quảng cáo sản phẩm thương hiệu thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng không thể không nhắc đến sự quan trọng của hình ảnh bên ngoài như việc thiết kế bao bì, thiết kế logo, thiết kế in ấn sản phẩm, thiết kế giao diện website hay chạy quảng cáo qua youtube. Có thể thấy sự tồn tại của ngành thiết kế đồ họa trong việc truyền bá thông tin sản phẩm đến người dùng là rất quan trọng. Bất kể công ty nào, hoạt động trong lĩnh vực nào đều không thể thiếu nhân lực trong ngành thiết kế đồ họa. Vì vậy đã mở ra cơ hội lựa chọn việc làm rất lớn cho ngành nghề đắt giá này với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm là 15-20 triệu/tháng. Các bạn hãy thử tìm hiểu mức lương của một số ngành trong thiết kế đồ họa nhé.

1. Ngành thiết kế đồ họa áp dụng làm video quảng cáo Youtube

Như các bạn đã biết Youtube cũng là một công cụ tìm kiếm video rất phổ biến mà hầu hết mọi người hiện nay đang sử dụng.  Với những người chuyên làm Youtube Partner, sự kết hợp kiến thức trong thiết kế đồ họa với các phần mềm để tạo nên các video có nội dung mà nhiều người quan tâm từ đó youtube sẽ trở thành công cụ kiếm tiền hiệu quả cho cho những chuyên gia Youtube Partner. Thứ bạn cần là một tài khoản chất lượng, uy tín, nhiều người theo dõi và bạn cần là làm ra một video chất lượng với chủ đề “hot” nhiều người quan tâm và ngồi đó để chờ người click vào xem. Hiểu một cách đơn giản là lượt xem càng nhiều thì số tiền bạn kiếm được càng nhiều. Với các cách làm video khác nhau trung bình 1 USD tương đương với 1.000 lượt xem và khi nào đạt đến 100 USD YouTube sẽ tự động  thanh toán bằng cách chuyển khoản. Quả là một con số khủng đúng không nào?

kiếm tiền youtube với ngành thiết kế đồ họa

2. Ngành thiết kế đồ họa, kiếm tiền từ các ấn phẩm thiết kế

Trong khóa học thiết kế đồ họa với sự kết hợp giữa photoshop và các phần mềm đồ họa khác: Affter Effects, Illustrator, Lightroom, Muse, Premiere Pro,… bạn có thể kiếm tiền từ việc thiết kế như: Thiết kế giao diện website,  Logo, Poster, Thiết kế Catalogue. Các công việc này đòi hỏi người sử dụng photoshop phải có kinh nghiệm sự sáng tạo,  tư duy thiết kế tốt và phải biết phối hợp nhiều phần mềm đồ họa để có thể tạo ra các sản phẩm đẹp, lạ mắt. Thu nhập của hình thức này khá cao, đảm bảo tương xứng với lượng chất xám mà bạn bỏ ra trung bình rơi vào khoảng 25-30 triệu/tháng.

3. Vai trò của thiết kế đồ họa trong thiết kế website

Đối với  ngành thiết kế đồ họa Website, có nghĩa là bạn phải sáng tạo một cách hài hòa từ bố cục màu sắc tới cách bố trí link của một website sao cho từ tư duy thiết kế đến bố cục và nội dung đều đáp ứng được vấn đề mà người dùng quan tâm. Khi bạn thiết kế layout Website lập trình viên sẽ build lên 1 trang Website bất kì. Bình thường nếu thiết kế kiểu công nghiệp hàng loạt cho những Website trị giá 20-50 triệu thì thu nhập của nhân viên thiết kế layout chỉ rơi vào khoảng 8 đến 10 triệu. Nhưng nếu làm đồ họa cho các công ty lớn chuyên nhận Website trị giá 50 triệu đến 200 triệu thì mức lương khởi điểm đã rơi vào tầm 20 triệu. Nói chung nếu có càng nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cùng với lối tư duy thiết kế tốt, sáng tạo bạn sẽ càng có nhiều cơ hội nhận những website có giá trị cao thu nhập của bạn cũng từ đó tăng lên.

thiết kế website trong ngành thiết kế đồ họa

Vậy có thể thấy ngành thiết kế đồ họa mở ra một cơ hội làm việc rất lớn với mức lương khởi điểm từ 8 đến 10 triệu so với các ngành khác khi mới ra trường đã là một con số rất ổn.Thu nhập của ngành này hầu như dựa vào năng lực thực tế và kinh nghiệm cùa bạn. Tuổi đời nghề nghiệp càng cao thì càng có giá trị .Hơn nữa nếu có cơ hội làm việc ở các công ty nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc thì nhận được mức thu nhập khoảng 40 triệu là chuyện hết sức bình thường.

Trên đây là bài tham khảo của mình  về vấn đề mà chắc hẳn rất nhiều bạn đang quan tâm.Hãy lựa chọn tương lai của mình ngay ngày hôm nay với Fedu và có ngay cho mình khóa học thiết kế đồ họa trọn đời các bạn nhé!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Học thiết kế bắt đầu từ đâu

Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.

, ,

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay, và các nhà hàng, quán ăn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngoài website, google map, bạn cần xây dựng […]

,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Cách tạo trang facebook ấn tượng Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều […]

,

25 cách thiết kế poster đồ ăn

Tổng Hợp 25 Thiết Kế Chủ Đề Đồ Ăn Ấn Tượng Nhất Thiết kế chủ đề đồ ăn là 1 trong những nhu cầu rất lớn của các bạn trẻ hiện nay. Đó có thể đơn giản chỉ là 1 cách tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ đẹp để đăng lên Facebook, Instagram,… Đó […]