Logo Là Gì ? Cách Để Xây Dựng Logo Thương Hiệu Mạnh Với Khách Hàng

4228 lượt xem

Thiết kế logo chính là bước chân đầu tiên trên con đường định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn thực sự coi công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, thì bạn nên xác định đầu tư thiết kế cho nó một logo tương xứng. Vậy logo là gì ? Bí quyết nào để logo thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với khách hàng? Cùng tham khảo chia sẻ của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Logo là gì?

Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt.

logo là gì

Logo có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế.Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất

Cách để xây dựng logo thương hiệu mạnh với khách hàng

Để xây dựng một logo thương hiệu mạnh với khách hàng thì bạn cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

Tính đơn giản

Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được triển khai quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Logo của thương hiệu sẽ không được mọi người biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ. Thiết kế đơn giản dễ gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

logo là gì_1

Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những logo rất đơn giản. Hãng giày Modini của Ý với chữ M, Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike dùng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu,… Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Bạn có thể: Thiết kế logo shop ấn tượng

Tính phù hợp của logo là gì?

Bởi lẽ logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần đảm bảo thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

logo là gì_2

Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ. Trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.

Hình dáng của logo là gì

Rất nhiều doanh nghiệp chọn ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng thì ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu. Ví dụ những thương hiệu mà bản thân ký hiệu có thể đứng một mình đại diện cho thương hiệu như Nike, Adidas hoặc Mercedes.

logo là gì_3

Cầu nối với khách hàng trong thiết kế logo là gì?

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Dễ thích nghi của logo là gì?

Đây là khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Khách hàng ở mọi nơi, có nền văn hoá và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu không giống nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu.

logo là gì_4

Do đó, các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào. Chúng thường được sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.

Màu sắc của logo là gì

Màu sắc trong thiết kế logo có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các Designer có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu cho logo. Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh theo ngũ hàng phong thủy.

logo là gì_5

Như vậy trên đây là chia sẻ về khái niệm logo là gì? Cũng như cách xây dựng logo thương hiệu có ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu bạn xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm của bạn. Không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo logo của bạn thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

6 Lời Khuyên Dành Cho Bạn Trẻ Khi Chọn Theo Ngành Thiết Kế Đồ Họa

Ngành thiết kế đồ họa là nơi bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và sáng tạo. Thế nên, một số bạn sẽ mắc kẹt trong việc nghiên cứu công nghệ. Nhưng nếu thật sự mong muốn trở thành một trong những nhà thiết kế đồ họa sáng tạo giỏi […]

,

3 phần mềm thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp cho dân thiết kế

Đối với marketing hiện đại, các phần mềm làm quảng cáo có vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi chúng biến những ý tưởng độc đáo nhất trở thành những ấn phẩm ấn tượng nhất nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 3 phần […]

Nếu Làm Theo 5 Cách Sau Đây Thì Bạn “Auto” Có Được Poster Đẹp

Nếu là Designer chuyên nghiệp thì bạn dễ dàng có thể tạo ra mẫu poster ấn tượng. Tuy nhiên với những người mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy cho bản thân. Do đó, nếu bạn muốn thiết kế poster đẹp […]

, , ,

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]