Là Sinh Viên Mới Ra Trường, Làm Sao Để Ứng Tuyển Thiết Kế Thành Công?

789 lượt xem

Để tìm được việc làm dù là làm thêm hay làm chính ở một nơi không có nhiều mối quan hệ là vô cùng khó khăn, đặc biệt là bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, ngành thiết kế lại là lĩnh vực đòi hỏi cao ở người ứng tuyển trong công việc. Vậy làm sao để ứng tuyển thiết kế thành công cho công việc đầu tiên của bạn. Note lại những “bí kíp” mà Fedu chia sẻ dưới đây để hành trình kiếm việc của bạn đỡ gian nan hơn nhé.

1. Nghiên cứu các trang mạng tìm việc làm

Trước hết, bạn có thể thâm nhập vào những trang mạng tìm việc như LinkedIn.com, vieclam24h.com, timviecnhanh.vn,… Động thái này có thể sẽ không mang lại cho bạn một công việc ngay tức khắc, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng được một mạng lưới bạn bè rất tiềm năng cho những công việc sau này. Bạn nên quan tâm và giao lưu đến những người bạn đã có chút thành công trong lĩnh vực bạn lựa chọn, Như vậy là bạn đang ngắm tới để được sự hậu thuẫn từ họ về sau.

tuyển thiết kế

Ngành thiết kế đang phát triển rất mạnh nên cơ hội việc làm là rất nhiều, nếu là một người có xu hướng làm việc tự do (freelance), bạn có thể thử tạo tài khoản trên các trang làm việc freelance trực tuyến. Rất nhiều cơ hội để bạn có thể ứng tuyển thiết kế tại những trang mạng này và tất nhiên cơ hội có được việc làm đầu tiên cũng rộng mở với bạn.

2. Nói chuyện với bạn bè, gia đình

Các mối quan hệ luôn là phương pháp tiếp cận việc làm hữu dụng nhất và các nhà tuyển thiết kế luôn dành nhiều thiện cảm cho những ai có quen biết với đồng nghiệp của họ trong công ty. Đây cũng là phương cách rẻ tiền, đơn giản và vô cùng tin cậy. Hãy cố gắng làm thân với một ai đó có những mối quan hệ hữu ích trong lĩnh vực mà bạn đang nhắm tới.

tuyển thiết kế_1

Bạn không nhất thiết phải gọi điện cho từng người một để nhờ vả. Chỉ cần tận dụng mọi sự trò chuyện, gặp gỡ để “bắn tín hiệu” với người đối diện, cho họ biết là bạn đang cần tìm công việc A, trong lĩnh vực B là được rồi. Đã có rất nhiều bạn tìm được công việc ưng ý dựa vào những mối quan hệ của bạn bè đó nhé.

3. Tham gia các hội chợ việc làm

Đây là cơ hội để bạn gặp gỡ và trò chuyện với những nhà tuyển thiết kế trong tương lai. Vì thế, hãy tham gia ngay những hội chợ như thế này để ngó nghiêng, lựa chọn cho mình những nhà tuyển dụng tiềm năng. Việc chuyện trò với họ chắc chắn cũng sẽ giúp bạn hiểu hơn các điều kiện cần thiết cho vị trí mà bạn đang cho vào tầm ngắm.

tuyển thiết kế_2

4. Ứng tuyển thiết kế thông qua báo chí địa phương

Hãy bỏ qua danh sách “việc tìm người” dài dằng dặc mà chỉ tập trung vào công việc nằm trong phạm vi địa phương của bạn thôi. Khi đã đọc được thông tin của họ rồi, bạn nên liên hệ trực tiếp. Thậm chí cũng có thể ứng cử vào những vị trí mà họ chưa tuyển dụng!

tuyển thiết kế_3

Đôi khi bạn không cần phải đi quá xa để tìm kiếm. Trong số hàng ngàn những doanh nghiệp ngoài kia, sẽ có vài công ty đến tận trường bạn để đăng tin tuyển thiết kế, nhất là cho những công việc cần chuyên môn tương xứng. Vì thế, không nên chỉ chăm chăm vào đọc báo địa phương, mà hãy để ý tới cả báo trường và báo của hội sinh viên trường mình nhé.

5. Làm việc không công cho công ty mình mong muốn làm

Nếu bạn không đang thực sự rơi vào hoàn cảnh “túng tiền” thì đi làm không công cho những công ty mà bạn muốn đầu quân trong tương lai cũng là một cách hay. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ học được nhiều kĩ năng thiết kế cần thiết, thiết lập các mối quan hệ và học hỏi được rất nhiều thứ ở môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nếu làm tốt, chắc chắn họ sẽ để mắt tới bạn khi công ty có nhu cầu tuyển thiết kế trong tương lai.

6. Làm chủ mạng xã hội

Những tấm hình tiệc tùng cần phải được tháo xuống và cho vào thư mục album riêng tư, tránh để những nhà tuyển thiết kế tiềm năng thấy chúng. Tất nhiên, mạng xã hội không chỉ nhiều rủi ro mà còn có thể được sử dụng như một công cụ để bạn khoe thành tích cá nhân.

tuyển thiết kế_4

Dưới đây là một số kinh nghiệm:

● Trưng bày những gì tốt đẹp: Hãy chắc chắn rằng tấm hình cá nhân của bạn trông thật chuyên nghiệp, thể hiện được cá tính bản thân mà bạn muốn “khoe” với nhà tuyển dụng

● Kiên định trước thông tin: Sẽ là không ổn nếu hồ sơ ghi bạn hiện làm việc cho một công ty quảng cáo, trong khi LinkedIn lại “tố” bạn đang làm việc trong một nhà hàng. Sự thiếu nhất quán có thể sẽ khiến bạn mất hẳn một cơ hội việc làm. Cho nên, nhớ đảm bảo rằng thông tin trong hồ sơ giấy và trực tuyến luôn được cập nhật với nhau.

7. Kiên định với lựa chọn khi ứng tuyển thiết kế

Nền kinh tế suy thoái và cạnh tranh từng cơ hội việc làm nhưng điều đó không thể biện minh cho việc bạn không cố gắng và sớm “nhụt chí” bỏ cuộc. Cũng đừng đổ tại kinh tế khó khăn khiến bạn không thể tìm được một công việc ưng ý nhé. Nếu bạn chỉ biết ngồi đó, không làm gì và than phiền thì bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một công việc đâu.

Còn bạn, có bí quyết gì để các bạn sinh viên mới ra trường có thể ứng tuyển thiết kế thành công muốn chia sẻ với Fedu.vn không? Cứ tự nhiên để lại nhận xét ngay bên dưới nhé!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học thiết kế trực tuyến: Xu hướng học tập tiết kiệm chi phí, bạn đã thử?

Học thiết kế đồ họa trực tuyến đang dần trở nên phổ biến không những ở nước ngoài mà còn ngày càng được biết đến ở Việt Nam. Đây là cách học giúp người tham gia linh động hơn trong thời gian mà học phí lại phù hợp và mang lại chất lượng hiệu quả. […]

,

2 yếu tố quan trọng để thiết kế cover facebook ấn tượng

Những Yếu Tố Làm Nên Một Bức Ảnh Bìa Facebook Hoàn Hảo Các trang mạng xã hội như Facebook ngày nay không còn chỉ là thú vui tiêu khiển như trước đây, giúp mọi người thư giãn và giảm bớt những căng thẳng, lo âu và muộn phiền trong cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ […]

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Thi Khối Nào?

Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào? Đây vẫn là câu hỏi băn khoăn của nhiều thí sinh khi lựa chọn trường và theo đuổi ngành học thiết kế đồ họa. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn tổ hợp các môn học để xét tuyển vào ngành đồ họa, từ đó […]

Tự Học Photoshop Căn Bản Nhanh Chóng

Hiện nay cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ, sự phát triển đến chóng mặt của ngành công nghệ thông tin đã khiến photoshop trở thành phần mềm không thể thiếu trong học tập công việc và đời sống của con người. Không cần nói quá nhiều hay dài dòng chắc hẳn ai […]