, ,

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

3080 lượt xem

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

1. Chọn lựa loại hình của Fanpage
2. Hoàn thành thông tin cơ bản.
3. Chuẩn bị ảnh, video
4. Chuẩn bị kịch bản content để post lên Fanpage
5.Liên hệ với các trang Review
6. Kết hợp giới thiệu tại quán để tăng khách hàng Like trang fanpage

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay, và các nhà hàng, quán ăn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngoài website, google map, bạn cần xây dựng cho nhà hàng của mình một địa chỉ fanpage trên Facebook, một trong những trang mạng xã hội có số thành viên lớn nhất hành tinh và là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Khi lập fanpage, xây dựng nội dung và chăm sóc fanpage thường xuyên, bạn cũng sẽ thu hút được khá nhiều khách cho nhà hàng của mình.

Fanpage sẽ là nơi bạn cập nhật hình ảnh các món ăn, thông tin món, hướng dẫn cách làm đơn giản, bật mí các dịch vụ, ưu đãi, khuyến mãi trên fanpage và có thể chạy các quảng cáo trên facebook ads để giúp hoạt động của nhà hàng được mở rộng hơn.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các bước xây dựng fanpage cho nhà hàng và quán ăn nhé!

1. Chọn lựa loại hình của Fanpage

Việc chọn lựa phân loại sẽ giúp Fanpage được bạn xếp hạng cho những tìm kiếm có liên quan tới những thông tin mà bạn cung cấp trên Facebook Pages.

Sau khi chọn 1 trong sáu lĩnh vực, chọn category phù hợp với loại hình dịch vụ sản phẩm của công ty bạn và điền tên của nhà hàng –> click Getstarted. Hãy nhớ rằng một khi đã chọn category và tên nhà hàng và khởi tạo thì không thể thay đổi, vì thế hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chọn nếu không bạn sẽ phải xóa toàn bộ page và làm lại từ đầu.

2. Hoàn thành thông tin cơ bản.

Phần About: giới thiệcu mô tả ngắn về nhà hàng của bạn và hèn thêm link website của bạn vào. Mô tả tuy ngắn gọn nhưng phải đảm bảo tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng của bạn đồng thời phải hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng hay là những người sẽ follow Facebook Page. Bạn cũng nên thêm số điện thoại vào nút hành động để khách hàng gọi ngay khi cần.

Thiết lập ảnh đại diện cho Page (Profile picture)

Hãy sử dụng những hình ảnh nổi bật cho nhà hàng của bạn, đó có thể là món ăn ngon được chụp và hiệu chỉnh nổi bật.  Bạn có thể chọn ảnh bìa tùy biến theo từng chương trình khuyến mãi để thay đổi hoặc đưa lên 1 vài món ăn chủ đạo.

3. Chuẩn bị ảnh, video

Hãy để fanpage của bạn xuất hiện đều đặn trên newfeed của khách hàng với tần suất vừa phải để tránh gây khó chịu cho người đọc. Bạn có thể upload ảnh món ăn, ảnh khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà hàng mình và các video cách chế biến các món ngon để thu hút không chỉ khách hàng mà cả những người yêu ẩm thực.

4. Chuẩn bị kịch bản content để post lên Fanpage

Như đã đề cập ở trên, các bài viết không cần cập nhật quá thường xuyên, có thể xuất hiện với thời lượng 3-7 bài/tuần. Bạn phải có chiến lược cho những nội dung mình sẽ đăng tải. Điều khó khăn của các nhà hàng, quán ăn nếu menu ổn định, họ sẽ chỉ update được các món ăn quen thuộc, sau một thời gian chủ fanpage sẽ khá “khát” nội dung và hình ảnh. Vì vậy bạn phải lên kế hoạch nội dung thật hợp lý và đồng thời có thể thu hút khách hàng. Một số nội dung bạn có thể cân nhắc cho nhà hàng mình là:

  • Nội dung giới thiệu: Ảnh video món ăn, quán ăn, khách hàng, nhân viên…
  • Nội dung tương tác: Câu đố, câu chuyện cười, vui vẻ, các status tâm trạng được sử dụng khéo léo để kết nối được khách hàng), các hot trends, ảnh chế…Và nhớ lưu ý là chúng phải liên quan đến món ăn nhé.
  • Nội dung lan truyền: Tổ chức tặng quà, voucher, live stream. Và người chơi có thể like, share, cmt để nhận..
  • Nội dung hữu ích: Các bài viết, hình ảnh, video hay có giá trị để cung cấp cho khách hàng. Bạn cũng phải tập trung vào các nội dung của ngành nghề.

Một lưu ý ở đây là bạn phải chú ý kích thước ảnh khi post trên fanpage để hiển thị tốt nhất. Điều này sẽ trở nên thật dễ dàng với FeduDesign. Chúng tôi cung cấp một lượng lớn các mẫu thiết kế có sẵn bạn có thể sử dụng, từ Social Media, slide thuyết trình, cho tới áp phích, tờ gấp và tất cả các mẫu thiết kế khác. Với hơn 50 loại khác nhau, bạn có thể dễ dàng truy cập và chỉnh sửa một mẫu bất kỳ phù hợp với nhu cầu của mình. Chỉ cần nhấp chuột vào Create New +  để có thể xem tất cả các mẫu tài liệu do chúng tôi cung cấp. Và sau một vài thao tác kéo thả đơn giản, bạn đã có một bức ảnh độc đảo và truyền tải thông điệp của nhà hàng mình thật sáng tạo và sinh động.

5.Liên hệ với các trang Review

Bạn có thể liên hệ một số trang như Món Ngon Đà Thành, Foody đến review món ăn và quán. Nếu có đủ kinh phí bạn cũng có thể trích tiền chạy các gói quảng cáo ở 2 trang này, vì ngay lập tức bạn có thể tiếp cận lượng Fans ở đây khá lớn. Đặc biệt với các quán mới thì việc quảng cáo ở đây càng hiệu quả.

Bạn cũng có thể gim một bài viết lên đầu trang để khách hàng dễ dàng tìm hiểu khi vào Fanpage và kích thích khách đến quán tốt hơn.

6. Kết hợp giới thiệu tại quán để tăng khách hàng Like trang fanpage

Rất đơn giản, bạn có thể dán Link Fanpage hoặc tên cho khách hàng thấy và check-in tại quán. Khi lượng like trang ở mức từ 2000 đến 3000 thì bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận đến những người đã like trang. Và đừng quên khuyến khích khách hàng Check-in và đánh giá 5* để fanpage của bạn xếp hạng cao nhé!

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Tự Học Thiết Kế Đồ Họa Hiệu Quả Nhất Chỉ Với 5 Bước

Tự học thiết kế đồ họa hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, dựa vào kiến thức được chia sẻ trên Internet, cộng đồng và các tuts hướng dẫn ở trên Youtube. Dưới đây mình chỉ ra 5 bước tự học thiết kế đồ họa hiệu quả nhất cho người mới bắt […]

16 Cách Để Thiết Kế Poster Khiến Người Xem Phải “Đứng Hình”

Poster là nơi có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, cá tính và có thể khơi gợi những cảm xúc của người xem. Rất nhiều các poster khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát và chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Chìa khóa để thiết kế poster ấn tượng đó chính […]

,

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng

5 thiết kế logo về tài chính ngân hàng 1. Eximbank – Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam Vào trước năm 2012, Eximbank sử dụng một logo được đánh giá là khá ổn về mặt thiết kế. Logo đó mang đậm tính đơn giản và có phần hơi thô khi nó không được […]

,

2 yếu tố quan trọng khi thiết kế tờ rơi

2 yếu tố quan trọng khi thiết kế tờ rơi Bạn hãy đảm bảo với các nhà thiết kế rằng bạn có thể dành thời gian để chuẩn bị những thứ cần thiết để thiết kế online tờ rơi, sự kiện thật ấn tượng trong mắt khách hàng và đối tác của mình. Bạn phải lên […]