, ,

Cách Thiết Kế Ảnh Facebook Với Những Bước Đơn Giản

2627 lượt xem

Một bức ảnh đăng facebook đẹp thì cần 2 yếu tố . 1- là phần hình ảnh , 2- là phần chữ. Để làm tốt phần ảnh và chữ ta cần qua những bước sau .

Một bức ảnh đăng facebook đẹp thì cần 2 yếu tố . 1- là phần hình ảnh , 2- là phần chữ. Để làm tốt phần ảnh và chữ ta cần qua những bước sau .

Bước 1 : xác định chủ đề của thiết kế

Chủ đề của thiết kế là điều đầu tiên mình cần xác định được, xác định chủ đề, từ đó mới biết tìm ảnh gì, tìm họa tiết gì, tìm màu gì tương ứng.

ví dụ chủ đề thể thao sẽ tìm những ảnh có bố cục chuyển động, có nhiều hoạ tiết chéo tạo cảm giác khoẻ mạnh, màu gradient trẻ trung.

Bước 2 : Phác thảo bố cục

Ở bước này bạn cần xác định mình sẽ muốn người dùng nhìn thấy gì trước, thấy gì sau và tính hợp lý của nó. Phần bố cục thì bạn có thể tham khảo video về bố cục ở dưới đây, còn muốn nâng cao hơn thì bạn có thể tham khảo thêm về khoá photoshop cho quảng cáo , chuyên về thiết kế quảng cáo.

 

Link video youtube ở đây

 

Bước 3 : Phân cấp cho phần chữ.

Chữ là nội dung, là cái mình muốn truyền đạt tới mọi người, nó là phần quan trọng nhất trong ảnh thiết kế. Chữ làm tốt có thể không cần cần đến ảnh nên bạn cần mất chút công cho phần chữ.

Dưới đây là clip trích từ bài giảng về phần chữ để bạn hiểu sơ bộ về cách xử lý với chữ nhé

 

Link video youtube ở đây .

 

Bước 4: Xử lý ảnh.

Hết phần chữ là phần xử lý ảnh. Phần ảnh gồm 2 công đoạn.

  1. Là công đoạn tìm kiếm và download ảnh. Bình thường thì có thể tìm trên google là bình dân nhất, sau đó tìm trên freepik để có vector và ảnh chất lượng cao, ảnh đời thường đẹp free có pexel, unsplash rất đẹp. Cao cấp hơn bạn có thể dùng nền tảng download tài nguyên của envanto, hoặc mua trên shuttestock ( 5k/cái ).
  2. Công đoạn 2 là xử lý ảnh, cái này thì nếu ảnh khớp về yêu cầu và màu sắc thì bạn cũng không cần phải làm gì nhiều, gắn vào sản phẩm là được, còn nếu chưa đúng yêu cầu thì mình cần xử lý lại mầu, cắt ghép chỉnh sửa đề phù hợp .

 

Nếu là dạng ảnh chụp, bạn dùng công cụ photoshop để xử lý.

Video này trích từ khoá photoshop cơ bản để mình hình dung qua về cách xử lý ảnh bằng photoshop

 

Link youtube ở đây

 

Nếu là dạng ảnh vector bạn dùng công cụ illustrator để chỉnh sửa màu sắc, dạng hình các loại. Bạn có thể tham khảo qua video trích từ khoá illustrator marketing để hiêu sơ bộ về cách xử lý trong illutrator nhé

 

Link youtube ở đây

 

Bước 4: chọn loại kích thước và sắp xếp lại

Đăng ảnh facebook cũng có nhiều loại kích thước, bạn cần xác định làm đúng kích thước để ảnh hiện thị tốt nhất ko bị thiếu hay cắt vào thiết kế của mình.

  1. Ảnh bìa: 851 x 315
  2.  ảnh ava 160 x 160 hoặc 180 x180
  3.  ảnh trong các bài viết 842 x 252,….

Còn về kích thước dành cho bài post thì bạn có thể xem qua video này

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Thiết kế menu nhà hàng thế nào?

Thiết kế menu nhà hàng thế nào? Đối với những đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, chất lượng món ăn được xem là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thương hiệu riêng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà hàng ngon, nổi tiếng ra đời khiến sự cạnh tranh giữa các đơn […]

,

20 Lưu ý khi thiết kế phong cách nữ tính

Tổng Hợp Các Thiết Kế Mang Phong Cách Nữ Tính Các ấn phẩm thiết kế là 1 điểm tiếp xúc thương hiệu rất quan trọng, vì vậy bạn cần trau chuốt và tạo ấn tượng trong mọi thiết kế để thu hút khách hàng, từ đó có thể truyền tải thông điệp tốt hơn đến […]

,

Kích thước ảnh đăng facebook 2020

Kích Thước Ảnh Đăng Facebook 2020 Facebook là đế chế mạng xã hội lớn nhất thế giới và là mảnh đất màu mỡ, nơi các doanh nghiệp, người tạo nội dung mang hình ảnh thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, việc tuân thủ những nguyên tắc phức tạp về […]

Combo Khóa Học Photoshop Online Tại Hà Nội

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh hay chỉnh sửa ảnh thì từ “Photoshop” là từ sẽ xuất hiện đầu tiên trong hầu hết suy nghĩ của mọi người. Bạn là một thợ chụp ảnh, một thiết kế Poster, Brochure, Catalogue, Profile, Banner….Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về photoshop để phục vụ cho công việc […]