Các bước làm quen với Photoshop CS6 cho người mới bắt đầu

1699 lượt xem

Việc làm quen với Photoshop không quá khó khăn bởi bất kỳ ai cũng có thể sử dụng những thủ thuật máy tính để biết cách làm photoshop đơn giản. Nếu bạn là người đam mê chỉnh sửa ảnh nhưng chưa biết đến phần mềm photoshop nói chung và photoshop CS6 nói riêng thì bài viết này giới thiệu tới bạn các bước làm quen để có thể tự học và thực hiện việc chỉnh sửa ảnh của mình.

Photoshop Là Gì?

Photoshop Là Gì?

Adobe Photoshop được thành lập và phát triển bởi tập đoàn Adobe Systems – tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ. Đây là ứng dụng đi đầu có nhiều ưu điểm trong việc xử lý ảnh bitmap và vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Photoshop còn tạo ra môi trường xử lý ảnh rất chuyên nghiệp mà các nhà thiết kế thường sử dụng nhờ khả năng tương thích với những chương trình khác của Adobe.

Photoshop cs6 có gì mới?

Photoshop cs6 là phiên bản cuối cùng của phần mềm Adobe Photoshop cs. Photoshop cs6 được  ‘Adobe’ không ngừng update cho người dùng mặc dù phần lớn đã chuyển sang photoshop cc.

Đầu tiên, người dùng cần lưu ý một vài giới thiệu về photoshop cs6:

– Line: điểm bắt đầu cấu tạo lên các hình ảnh phức tạp.

– Kích cỡ: việc phân loại kích cỡ sẽ nhấn mạnh được trọng tâm, phân cấp thị giác.

– Màu sắc: là yếu tố quan trọng trong Photoshop, quyết định tới sự thành công hay thất bại của bức ảnh.

– Font chữ: với những thuộc tính đa dạng, Typography mang lại sự trải nghiệm thị giác cho người xem.

– Họa tiết: với quy luật nhất định, các họa tiết mang tới người xem cái nhìn đẹp về khuôn mẫu. Điều này thích hợp với việc thiết kế logo, trang web.

Các bước làm quen với photoshop CS6

Xác định vị trí của Layer

Xác định vị trí của Layer

Mặc định, Layer có module riêng ở phần góc dưới bên phải màn hình Photoshop. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể truy cập bằng cách click vào “Layer” ở thanh menu góc trên cùng.

Chỉ bạn mẹo để làm quen với Photoshop CS6: Đặt tên khác nhau cho các lớp của bạn. Sau đó, hãy sắp xếp chúng theo quy luật nào đó sẽ giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn. Đặc biệt, là khi bạn thấy mình đang làm việc trên một dự án nhiều các lớp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài dạy học photoshop cs6 online để tạo thêm kỹ năng riêng cho bản thân.

Chỉnh sửa các Layer

Khi thêm hoặc xóa một lớp: Trên thanh menu, chọn Layer -> New -> Layer.

Chọn một lớp: Lớp đã chọn có màu xanh lam. Khi cần chỉnh sửa một phần cụ thể của hình ảnh, bạn sẽ chọn lớp cụ thể đó.

Mở/tắt một lớp: Bạn sẽ thấy có biểu tượng “con mắt” bên cạnh mỗi một lớp. Nhấp vào đó để bật hoặc tắt con mắt để chuyển đổi khả năng hiển thị khi bạn làm việc.

Sao chép một lớp: Trước tiên, bạn cần chọn một lớp hoặc nhóm trong bảng điều khiển Lớp. Sau đó, kéo lớp/nhóm vào nút Tạo lớp mới hoặc nhấn chuột phải vào lớp để chọn “Nhóm nhân bản” hoặc  “Lớp trùng lặp” hoặc tạo tên cho lớp/ nhóm và nhấp OK.

Làm việc với công cụ Color & Swatches

Làm việc với công cụ Color & Swatches

Công cụ Color and Swatches cũng là một bước cần nắm bắt khá quan trọng mà bạn cần làm quen với công cụ photoshop. Công cụ này giúp bạn sử dụng, sao chép, sửa đổi và lưu các màu phù hợp cho hình ảnh của mình.

Xác định được vị trí của công cụ Color and Swatches

Công cụ màu nằm ở cuối thanh công cụ bên trái và biểu thị bằng hai hộp chồng lên nhau.

Để tạo màu tùy chỉnh theo ý riêng: mở bộ chọn màu bằng cách nhấp đúp vào hộp trên cùng trong Color module.

Từ đó, bạn sẽ thấy hiển thị một phổ màu dọc với một thanh trượt trên đó, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ theo ý của riêng mình. Trong trường hợp đã có một màu cụ thể, và bạn nắm được cách dùng giá trị hex (tức là # 1fb1ee), thì hãy nhập màu đã chọn vào ô dưới cùng (ngay phía sau dấu #) để ứng dụng tự động tìm và gợi ý màu đó. Dựa trên giá trị của RGB và CMYK bạn cũng hoàn toàn có thể chọn các mẫu màu.

Nếu bạn nhấp vào “Add To Swatches” thì bất kỳ màu nào bạn tạo ra đều có thể được thêm vào “Swatches” . Như vậy nghĩa là bạn lưu chúng ở dạng “Swatches” để tham khảo và sử dụng lại chúng khi cần thiết kế sản phẩm của mình.

Biết tùy chỉnh văn bản & phông chữ

Biết tùy chỉnh văn bản & phông chữ

Công cụ văn bản luôn cho phép bạn chỉnh sửa các phông chữ phù hợp với sản phẩm của mình và hơn nữa nó còn cho phép bạn truy cập vào những cài đặt phông chữ nâng cao hơn.

Vị trí của mục tùy chỉnh văn bản nằm ở thanh công cụ phía bên trái, gần góc dưới cùng của màn hình.

Khi bạn chọn biểu tượng Text tool icon thì ngay lập tức các cài đặt và tùy chọn phông chữ sẽ hiện lên ở phía trên màn hình. Các cài đặt này giúp bạn thay đổi kích thước, phông chữ và khoảng cách giữa mỗi ký tự, kiểu chữ, chiều cao, chiều rộng và màu sắc. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn lớp Layer văn bản đúng để chỉnh sửa nó.

Để chèn thêm văn bản vào sản phẩm, bạn chọn biểu tượng chữ “T” tại thanh bên trái, sau đó kéo hộp văn bản qua chỗ mà bạn muốn văn bản hiển thị.

Photoshop sẽ tự động tạo một lớp Layer mỗi khi bạn tạo một văn bản hộp. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc, nét vẽ, kích thước, kiểu phông chữ và các tùy chọn khác để tác phẩm được hoàn hảo.

Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ biết cách để bắt đầu làm quen và cách sử dụng photoshop cs6 portable .Chúc bạn sẽ thành công và  tạo ra nhiều tác phẩm tốt trong tương lai.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

3 cách thiết kế dành cho phái nữ

3 cách thiết kế dành cho phái nữ Trong tiếp thị, chỉ mất 3 giây để khách truy cập chú ý đến trang web hoặc thiết kế của bạn. Nó chủ yếu phụ thuộc vào đặc điểm của khán giả của bạn. Nếu đối tượng mục tiêu chính của bạn là phụ nữ, thì đã […]

,

7 thư viện icon SVG miễn phí

7 thư viện icon SVG miễn phí Có thể nói icon cũng là một trong những Element quan trọng để tạo ra một thiết kế trực quan và đẹp mắt. Icon có một sức hút đặc biết và nó cũng bổ sung ý nghĩa cho nội dung thiết kế. Tuy nhiên việc thiết kế Icon […]

,

6 kĩ năng mềm cần có của designer

6 kĩ năng mềm cần có của designer Giống như các công ty phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân và nhân viên phải luôn cập nhật và thay đổi kịp thời, từ những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật đến cách điều khiển cảm xúc, khả năng […]

,

Bố cục cơ bản trong thiết kế

Bố cục cơ bản trong thiết kế Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và các thành phần. Hiểu cách bố trí thiết […]