, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

2370 lượt xem

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

1. Đừng quên Kern ký tự.
2. Phân cấp nội dung rõ ràng.
3. Luôn sử dụng hệ thống lưới.
4. Thiết kế phải phù hợp với đối tượng hướng đến.
5. Sử dụng màu sắc phù hợp.
6. Không nên kéo dãn chữ hình sai lệch tỉ lệ.
7. Dừng dùng nhiều phông chữ trong cùng một trang.

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về 9 nguyên tắc ấy.

1. Đừng quên Kern ký tự.

Một bài viết hay nhưng quên Kern ký tự thì 60% sẽ không muốn đọc bài thiết kế của bạn. Kern ký tự là một kỹ năng hết sức quan trọng trong quá trình thiết kế để trở thành designer.

Kern ký tự là chỉnh khoảng cách giữa các ký tự sao cho phù hợp,  giúp cho các ký tự trong bài được sắp xếp một cách gọn gàng, dễ đọc làm người tiếp nhận thông tin một cách thoải mái nhất.

2. Phân cấp nội dung rõ ràng.

Nếu phân cấp nội dung rõ ràng bạn sẽ  truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn và nhấn mạnh được những nội dung quan trọng cần hướng đến.

Sự phân cấp có thể sử dụng bởi cỡ chữ, màu sắc, kích thước… giúp cho người đọc đôi lúc không cần đọc hết nội dung mà vẫn có thể hiểu được trong tâm bạn hướng đến hoặc có thể thu hút người đọc từ ban đầu để họ đọc hết phần nội dung còn lại. Vì vậy việc phân cấp nội dung rõ ràng là một trong 9 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ.

3. Luôn sử dụng hệ thống lưới.

Nếu bạn sử dụng hệ thống lưới trong đồ họa thì bất cứ thiết kế nào của bạn cũng sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và rõ ràng. Thông tin hướng đến vô cùng trọng tâm, mục đích hướng đến của nội dung cũng được phân bố rõ. Nó giúp cho các yếu tố thiết kế được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo nên một layout hoàn chỉnh.

4. Thiết kế phải phù hợp với đối tượng hướng đến.

Không phải thiết kế nào cũng giống nhau bạn phải xem mục đích mà thiết kế của mình hướng đến là gì thì bạn mới có thể thiết kế đúng trọng tâm và phù hợp với đối tượng hướng đến.

Hãy nhớ rằng dù thiết kế của bạn có đẹp đến đâu mà không đánh được trọng tâm hướng đến của đối tượng thì thiết kế của bạn được xem là thất bại, không có sự tương tác, không truyền tải thông điệp tốt.

5. Sử dụng màu sắc phù hợp.

Bạn muốn thiết kế của mình trông đẹp mắt chỉnh chữ thì bạn phải rèn luyện cách sử dụng màu sắc phù hợp, không phải nổi bật là tốt mà phải hài hòa từ màu chữ, màu nền, màu hình ảnh… để tạo nên một tổng quan đẹp.

Bạn không nên để các màu “chọi” nhau ở gần nhau ví dụ như nền màu vàng bạn chọn chữ màu trắng hoặc vàng nhẹ thì hiệu quả đọc sẽ không hiệu quả.

6. Không nên kéo dãn chữ hình sai lệch tỉ lệ.

Nếu bạn chọn cách chỉnh sửa chữ hoặc hình nên để tỉ lệ chuẩn không nên kéo sai tỷ lệ giữa chiều rộng và dài làm cho thiết kế của bạn thiếu chuyên nghiệp và phản tác dụng về thẩm mỹ.

7. Dừng dùng nhiều phông chữ trong cùng một trang.

Khi dùng quá nhiều phông chữ trong cùng một trang thì thiết kế của bạn sẽ trở nên lộn xộn, không quy cách khiến cho người đọc cảm giác khó hiểu. Bạn nên chọn chuyển đổi vài lần cỡ chữ hoặc phông chữ sao cho phù hợp với nội dung, đánh trúng trọng tâm là được.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Quan sát là cách học thiết kế

Quan sát là cách học thiết kế Thiết kế có thể bao gồm rất nhiều thứ, từ đồ họa và minh họa đến các tác phẩm nghệ thuật mà bạn sẽ tìm thấy trong các bảo tàng nổi tiếng. Thiết kế cũng tồn tại trong những vật dùng hàng ngày như chiếc lược hoặc bàn […]

, ,

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản   Tờ rơi là công cụ quảng cáo quan trọng, đặc biệt là trong bất động sản. Bằng việc giới thiệu tất cả các cách thức từ thiết kế logo đến hình ảnh đẹp và điểm bán hàng, tờ rơi có thể làm những điều […]

,

Phân tích mẫu thiết kế logo của thương hiệu công nghệ

Phân tích mẫu thiết kế logo của 8 thương hiệu công nghệ Để có được những thiết kế logo rất đẹp mắt và tinh tế như ngày nay, các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới cũng đã phải trải qua một quá trình dài thay đổi và cách tân, hãy cùng Designs.vn tìm […]

Quy Trình Hoàn Hảo Để Việc Tuyển Dụng Designer Nằm Trong Tay Bạn

Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì […]