6 tips tự học AI cho người mới bắt đầu

5659 lượt xem

Adobe Illustrator (AI) là phần mềm quen thuộc mà bất cứ nhà thiết kế nào cũng sẽ sử dụng. Mỗi trường đào tạo về thiết kế hay công ty thiết kế chuyên nghiệp nào đó đều có những tiêu chí bắt buộc về chuẩn đầu ra Illustrator.

Hiện nay, với nhu cầu về trí thông minh nhân tạo cao, việc tự học AI đã dần trở nên phổ biến. Hơn nữa, có rất nhiều kênh thông tin, tài nguyên có sẵn để phục vụ cho người mới bắt đầu học những kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của họ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 tips học AI cơ bản cho người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu nhé!

AI là gì?

Một phần mềm thiết kế đồ họa được sử dụng đường giới hạn,  thuật toán, đối tượng hình học và text để tạo thành vector được gọi là Adobe Illustrator (AI). Tuy nhiên, AI không chỉnh sửa được ảnh như phần mềm Photoshop hay khả năng cắt ghép video như Premiere. Chức năng chính của AI tạo bối cảnh, vẽ hình minh họa và nhân vật hoạt hình.

Sự khác biệt của việc học illustrator chính là hướng tới những thứ sáng tạo, mới mẻ và là hệ thống phần mềm vector mạnh mẽ.

Biết về kiến thức Toán học – nền tảng Máy học (Machine Learning)

Nếu muốn học tốt phần mềm AI, bạn phải nắm được rõ kiến thức xác suất – là nền tảng của Machine learning. Để tránh việc phải tự làm toán, các nhà phát triển phần mềm truyền thống đã khéo léo sử dụng các chức năng của một vài thư viện trực tuyến.

Tuy nhiên, khả năng viết và hiểu các thuật toán phức tạp cũng là điều bắt buộc đối với các nhà phát triển AI để họ có thể tìm kiếm thông tin (insights) và các pattern bên trong bảng dữ liệu.

Xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc là điều cần thiết

Bạn đang muốn tự học adobe illustrator thì cần phải xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc. Trước tiên, hãy nắm vững các kiến ​​thức cơ bản về toán học ( thống kê và giải tích, đại số tuyến tính) và lập trình (Python là một trong số các ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho machine learning).

Bạn không có bằng cấp chuyên nghiệp mà vẫn có thể thành thạo AI, chắc chắn bạn cần có sự cố gắng, niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và rèn luyện tư duy trừu tượng của mình.

Ôn luyện Python

AI hiện đang phát triển rất nhanh chóng và những người có thể sử dụng phần mềm này sẽ nhận thấy mình có lợi thế hơn hẳn.

Python là ngôn ngữ lập trình được người dùng lựa chọn nhiều vì nó dễ hiểu và dễ viết. Ngoài ra, nó còn có nhiều thư viện dễ tìm kiếm nên đã tạo lên một cộng đồng người dùng đáng kể. Python hỗ trợ nhiều cho bạn như:  học máy nâng cao và triển khai khóa học chuyên sâu của các khuôn khổ phổ biến như PyTorch, TensorFlow và Keras.

Nâng cao kiến thức nhờ các nguồn tài nguyên miễn phí và các khóa tự học AI trực tuyến

Bạn hãy bắt đầu việc học của mình với một công cụ rất quen thuộc và đơn giản là Google. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về quá trình tự học AI cho mình. Có rất nhiều tài liệu, bài báo và khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn có thể tìm thấy để giới thiệu bản thân với thế giới AI đang trên đà phát triển.

Nguồn tài nguyên được cung cấp miễn phí cho lập trình viên mới dễ dàng để giúp người học tìm hiểu, tham gia vào ngành AI xem đây có phải là con đường bạn muốn chinh phục, khám phá hay không.

Làm quen với thuật toán AI

Yếu tố thành công quan trọng của quá trình tự học AI là tạo dựng một trực giác về cách hoạt động của hệ thống AI. Một cách để trực giác phát triển tốt hơn đó là tìm tòi, xây dựng mọi thứ. Ví dụ: bạn xây dựng lại một thuật toán từ đầu bằng viện thực hiện thực hiện một thuật toán AI mà bạn yêu thích.

Đây là một hành trình gian nan nhưng bạn sẽ nhận về được rất nhiều kiến thức trong cả chặng đường theo đuổi AI và lợi ích là đáng kể.

Tham gia cộng đồng học AI trực tuyến

Thông qua các kênh mạng xã hội, chúng ta có thể tìm thấy vô số những cộng đồng AI trực tuyến dành cho người học . Các cộng đồng này sẽ cho phép người dùng tìm kiếm và tạo ra các nguồn dữ liệu, tạo dựng mô hình khoa học dữ liệu dựa trên web, thường xuyên trao đổi, giao tiếp với các kỹ sư học máy.

Đây là một cách học AI online tốt để học hỏi, tích lũy kiến thức từ những người đồng nghiệp và hơn vậy là bạn có thể đăng ký tham gia một số cuộc thi để nâng tầm kỹ năng của mình.

Trên đây là 6 tips tự học AI cho người mới bắt đầu. Hy vọng, bài chia sẻ này sẽ hữu ích, giúp bạn biết rõ hơn về những gì mình cần thực hiện để có thể thành công được với ngành nghề này. Chúc các bạn thành công trên con đường học AI nói riêng và design nói chung.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Xây dựng và nhận dạng thương hiệu là gì

Xây dựng và nhận dạng thương hiệu là gì Xây dựng và nhận dạng thương (Branding và Identity) hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy chúng tồn tại trên các trang web, bao bì sản phẩm và các loại quảng cáo khác nhau. Ngay cả các […]

,

Brochure là gì? Những điều cần lưu ý để thiết kế prosure hiệu quả

Brochure được ví như sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Mời độc giả cùng Fedu tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới […]

,

Thiết Kế Lương Bao Nhiêu?

Thiết Kế Lương Bao Nhiêu? Dựa vào thông tin từ các nhà tuyển dụng và thông tin tuyển dụng trên trang tuyển dụng của chúng tôi và trên nhiều trang tuyển dụng khác nhau. Chúng tôi đã thống kê và phân tích chi tiết để đưa ra thông tin mức lương trung bình của Designer. Ngành thiết […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]