6 Phần Mềm Làm Poster Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

2752 lượt xem

Đối với các ngành nghề đòi hỏi sự nhanh chóng, tức thời như Marketing, quảng cáo hay truyền thông thì việc cài đặt sẵn các phần mềm làm poster sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong công việc cũng như tùy ý thể hiện sự sáng tạo của mình mà không phải lúc nào cũng thông qua bộ phận thiết kế. Cùng tham khảo 6 phần mềm hỗ trợ thiết kế poster cho người mới bắt đầu sau đây!

1. Arcsoft Print Creations

Phần mềm tạo poster Arcsoft Print Creations có giao diện đơn giản nhưng thành phẩm làm được lại vô cùng chất lượng. Công cụ cho phép bạn tạo ra các sản phẩm poster độc đáo của riêng mình với rất nhiều khung mẫu poster đã có sẵn. Bạn chỉ việc chọn một phong cách phù hợp với bạn nhất và chỉnh sửa lại theo ý thích của mình.

phan mem lam poster

Bạn có thể in các poster này để chia sẻ lên các trên các trang web truyền thông xã hội hay email marketing dùng quảng bá và tương tác với các khách hàng trực tuyến của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm làm poster ArcSoft Print Creations cho các mục đích in ấn cá nhân của mình.

2. Poster Genius – Phần mềm làm poster đơn giản và hiệu quả

Phần mềm thiết kế poster online này cho phép bạn dùng những phương tiện được lập trình sẵn để tạo nên từng yếu tố nhỏ trên poster, sau đó ghép chúng lại có nhau. Nhờ khả năng thiết lập tự động này mà sản phẩm poster cuối cùng trông rõ ràng và cũng siêu chuyên nghiệp.

phan mem lam poster_1

Bên cạnh đó, bộ hướng dẫn trên phần mềm làm poster cũng sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng các công cụ để tạo poster cho riêng mình. Điển hình như cách xác định vị trí văn bản, hình ảnh, lựa chọn phông chữ và chú thích trên các poster. Phần mềm Poster Genius hiện có thể tương thích với các thiết bị Windows XP, Windows 7 hoặc 8 .

3. RonyaSoft Poster Designer

Phần mềm được nhiều người đánh giá là đơn giản dùng để thiết kế poster. Người dùng có thể bắt đầu tạo poster riêng của mình ngay lập tức với các công cụ có sẵn với các hướng dẫn vô cùng chi tiết.

phan mem lam poster_2

Một trong những tính năng độc đáo của phần mềm làm poster RonyaSoft Poster Designer là ngay cả những chi tiết rất nhỏ của poster cũng có thể tùy chỉnh được cho đến khi bạn thấy phù hợp. Bạn cũng có thể tùy chỉnh mọi thứ của poster của mình thông qua các công cụ có sẵn tích hợp trong hệ thống. Đặc biệt, việc cài đặt RonyaSoft Poster Designer cũng không quá khó khăn vì phần mềm này hầu như tính hợp với mọi hệ điều hành trên máy tính.

4. Microsoft Word – Phần mềm làm poster thân thiện với dân không chuyên

Không chỉ đơn thuần hỗ trợ giải quyết các công việc liên quan đến văn bản, công cụ Microsoft Word sẽ giúp bạn thiết kế poster hiệu quả. Với phiên bản mới nhất Microsoft Word 2016, công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu poster có sẵn trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Bạn có thể lựa chọn và chỉnh sửa lại các thông tin, hình ảnh trong poster để biến nó thành sản phẩm của riêng bạn.

phan mem lam poster_3

Phần mềm làm poster Microsoft Word phù hợp với những ai không làm trong ngành thiết kế. Thậm chí, khi không có nhiều kiến thức về thiết kế hay chỉnh sửa hình ảnh, bạn cũng có thể sử dụng công cụ này một cách thành thạo thông qua các chức năng có sẵn.

Một số sản phẩm khác của Microsoft Office cũng được cộng đồng tin tưởng sử dụng để thiết kế poster đó là Microsoft PowerPoint và Microsoft Publisher. Chúng cũng có chức năng tương tự như Microsoft Word.

5. Photoshop – Phần mềm làm poster hiệu quả

Adobe Photoshop là một công cụ vô cùng nổi tiếng mà ai cũng đã từng nghe qua về tính hiệu quả trong mảng chỉnh sửa đồ họa và thiết kế. Photoshop sở hữu một kho tàng tính năng để hỗ trợ tối đa cho việc thiết kế poster. Cùng với ưu thế vượt trội đó là sự khó khăn cho người mới sử dụng.

phan mem lam poster_4

Người dùng cần tìm hiểu những kiến thức chỉnh sửa và thiết kế cơ bản thì mới có thể dần dần khám phá và tận dụng được các tính năng của Photoshop. Sau khi đã quen với các tính năng Photoshop cung cấp, bạn có thể dễ dàng thực hiện các ý tưởng thiết kế poster độc đáo và có giá trị cao.

Photoshop có bản full và bản portable (bản thu gọn), bạn có thể lựa chọn bản phù hợp để download và sử dụng.

6. Adobe Illustrator – Phần mềm làm poster chuyên nghiệp

Đây là phần mềm được dân thiết kế yêu thích sử dụng bởi có những tính năng độc đáo trong chỉnh sửa ảnh, hiệu ứng đẹp, vẽ hình khối 3D chuyên nghiệp. Sử dụng được đầy đủ mọi tính năng của Illustrator, bạn sẽ có mọi thiết kế ấn tượng và hấp dẫn.

phan mem lam poster_5

Illustrator cũng là một trong các phần mềm làm poster tiêu chuẩn và chuyên nghiệp. Ưu điểm của Illustrator chính là có thể làm được các sản phẩm với kích thước lớn và thường dùng để in thành sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, đây được đánh giá là phần mềm hơi khó sử dụng, cần có kiến thức chuyên môn và người sử dụng thường phải trải qua khóa học cơ bản. Nếu muốn dùng Illustrator thì bạn nên tải kèm các bản tài liệu hướng dẫn hoặc xem thêm các video để có thể sử dụng các công cụ hiệu quả nhất.

Với 6 phần mềm làm poster trên đây, cùng với sự cảm nhận của chính bạn, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn được cho mình phần mềm thiết kế phù hợp. Nếu bạn còn phần mềm nào khác mong muốn chia sẻ với mọi người thì hãy thoải mái để lại bình luận phía dưới nhé. Tất cả chúng ta sẵn sàng đón nhận những ý kiến và kiến thức mới.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, , ,

Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu

Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu Màu sắc trong một số logo điển hình Một ví dụ cũng có thể đưa vào bài viết này chính là sản phẩm gia dụng phổ biến mà hầu hết các mẹ các chị đều từng mua: thuốc tẩy quần áo Lần tới nếu có […]

, , ,

Truyền thông thị giác là gì?

Truyền thông thị giác là gì? Truyền thông thị giác là gì? Trong marketing content, Visual Communication được hiểu đơn giản là cách tiếp thị nội dung bằng hình ảnh. Tuy nhiên, trong thời đại phương tiện kỹ thuật số phát triển, nó còn bao hàm các hình thức đa dạng hơn như video, infographic, […]

6 Yếu Tố Để Nhận Diện Một Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Chuyên Nghiệp

Thiết kế là bước nền tảng quan trọng để kiến tạo nên công trình chất lượng, hoàn hảo. Hầu hết khách hàng không thể tự thiết kế mà phải thuê các công ty chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào lựa chọn công ty tư vấn thiết kế chất lượng, những tiêu chí nào để đánh […]

Cách Học Đồ Họa Tiết Kiệm Tối Đa Thời Gian

Bạn có nhu cầu học thiết kế đồ họa nhưng không có quỹ thời gian dồi dào. Bạn quá đau đầu về việc  tìm cách học và thời gian phù hợp với bạn. Vậy sao bạn không thử tự học thiết kế đồ họa online – cách học khá hiệu quả và tiết kiệm thời […]