6 Công Cụ Hữu Ích Cho Người Mới Học Adobe Illustrator

1741 lượt xem

Học Adobe Illustrator giúp cho những người thiết kế đồ họa dựa trên ảnh vector. Thông qua các lệnh và công cụ sao chép, kết hợp của Adobe Illustrator, bạn có thể tạo hình dạng cơ bản để có thể vẽ hoặc cung cấp các hình khối, vật thế hoặc xử lý các hình ảnh liên quan đến việc dàn trang trên báo chí.

Bạn nên xem: Khóa học Adobe Illustrator tại Fedudesign

Nhờ có Adobe Illustrator, bạn có thể tạo ra các màu sắc khá chuẩn và đẹp cùng những đường nét sắc sảo khi in ra thành phẩm. Đây là phần mềm thích hợp dùng để thiết kế án phẩm in trong công nghiệp hay trong các bản vẽ kỹ thuật,…

Tuy nhiên, làm sao để học Adobe Illustrator? Đây vẫn là câu hỏi, thắc mắc, băn khoăn của nhiều người khi bước đầu tiếp cận. Làm sao để sử dụng được thành thạo các chương trình cũng như công cụ có trong Adobe Illustrator. Phần mềm này có rất nhiều công cụ, bạn sẽ không thẻ thành thạo tất cả các công cụ, thủ thuật trong một thời gian ngắn, do đó nên chọn cái nào quan trọng nhất để theo học, từ đó giúp việc tiếp cận với phần mềm này hiệu quả hơn.

Dưới đây sẽ là thủ thuật cho những người mới bắt đầu học Adobe Illustrator. Bạn có thể đọc bài viết sau đây và tìm hiểu các công cụ về Adobe Illustrator. Sẽ có đôi lúc, bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng nó, tuy nhiên hãy kiên trì nhé bởi nó không quá khó như bạn nghĩ với sự hỗ trợ của các công cụ dưới đây.

1. Làm quen với Illustrator từ Pen Tool

hoc adobe illustrator tu pen tool

Là một trong những công cụ đáng sợ nhất cho người mới bắt đầu khi học Adobe Illustrator, công cụ này cũng khiến nhiều người mất thời gian để có thể thành thạo nó. Nhưng đừng để Pen Tool làm bạn bỏ cuộc khi mới tiếp cận với phần mềm Illustrator. Tuy nhiên, khi đã nắm vững về công cụ này, bạn có thể học các công cụ khác một cách dễ dàng.

Mình rất muốn khuyên bạn hãy kiểm tra hướng dẫn tuyệt vời này ” làm thế nào để sử dụng công cụ Pen ” . Nó thậm chí còn có một tập tải về vào cuối của hướng dẫn.

2. Hợp nhất với Pathfinder Panel

hoc adobe illustrator voi Pathfinder Panel

Pathfinder Panel là công cụ giúp bạn có thể tạo ra các shapes mới từ những shapes khác thông qua bảng Pathfinder. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tủy chọn để tạo ra những hình dạng hoàn hảo trong quá trình thực hiện. Công cụ này phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng thông qua những minh họa làm từ các shapes cơ bản. Do đó, khi mới tiếp cận với việc học Adobe Illustrator, bạn nên tìm hiểu về cách hợp nhất của Pathfinder Panel để có thể tạo ra nhiều shapes mới cực kỳ sáng tạo.

3. Tiếp cận với Appearance Panel

hoc adobe illustrator voi Appearance Panel

Đối với những người mới tiếp cận với Apperance Panel, bạn thử đoán xem có bao nhiêu điểm neo và shapes để có thể tạo nên trái kiwi dưới đây? Nếu bạn trả lời được câu hỏi đó, bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của công cụ này.

vi du hoc adobe illustrator voi Appearance Panel

Câu trả lời là 4 điểm neo/một hình dạng. Có thể, với những người mới bắt đầu tiếp cận về các bảng Appearance và Graphic Styles sẽ cảm giác công cụ này cực kỳ khó và chỉ được dùng có những người đã tiếp cận một thời gian dài với adobe illustrator. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi phải tiếp cận với công cụ này nữa, nó sẽ giúp bạn rất nhiều với việc tạo ra nhiều hình ảnh đẹp.

4. Tìm hiểu về cách sử dụng Brushes

hoc adobe illustrator su dung brushes

Với Brushes trong Illustrator, bạn có thể sử dụng nó như một cọ vẽ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có thể sử dụng công cụ này như một chiếc cọ vẽ để có thể sáng tạo ra một Brushes cho riêng mình. Hoặc bằng cách tải những bản có sẵn trên mạng quá Drawn vn hay mua tại Envato market.

5. Tìm hiểu về Layer Panel

hoc adobe illustrator voi Layer Panel

Khi bạn là người mới học Adobe Illustrator, bước đầu tiên khi tiếp cận với công cụ này là phải tìm hiểu cách tổ chức bảng Layer sao cho hợp lý. Đồng nghĩa với nó là phải đặt tên cho các layer và sau đó mới có thể làm mọi thức một cách dễ dàng, tránh được những nhầm lẫn không đáng có trong quá trình thực hành với Illustrator.

6. Học cách thiết kế với Pattern Options

hoc adobe illustrator voi Pattern Options

Pattern Options chỉ được xuất hiện cho đến khi ra mắt Illustrator CS6. Với Pattern Options, các mô hình sẽ được thực hiện một cách dễ dàng, mở ra những tiện lợi mới cho những người thiết kế vector.

Với Pattern Options, đây là một trong những chức năng thú vị để những người mới học Adobe Illustrator để có thể tìm hiểu bởi nó có những tính năng cực kỳ thú vị và hữu ích cho người học.

Trên đây là một số công cụ bạn cần tìm hiểu khi ban đầu mới tiếp cận với Adobe Illustrator. Illustrator là một phần mềm rất hữu ích cho mọi người thiết kế đồ họa để có thể tạo ra được nhiều sản phẩm. Sau khi đã thành thạo phần mềm này, bạn có thể hoàn thành tốt với các công việc như thiết kế logo, thiết kế card visit, thiết kế các sản phẩm salekit. Adobe Illustrator dễ thay đổi và trao đổi dữ liệu, kích thước với những file nhẹ, bên cạnh đó nó còn khá tương thích với photoshop, do đó bạ cần tìm hiểu và thành thạo phần mềm này trước khi học những thứ về sau.

 

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất Giúp Bạn Tìm Việc Nhanh

Học thiết kế logo đang hấp dẫn không ít bạn trẻ chạy theo. Tuy nhiên họ lại chưa hiểu rõ căn bản khái niệm về logo. Vậy trước khi học thiết kế logo, chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa logo là gì, sau đó tìm một khóa học phù hợp để có thể tự […]

6 Yếu Tố Để Trở Thành Một Nhân Viên Thiết Kế Xuất Sắc

Thiết kế là một lối sống mà ở đó những người nghệ sĩ sống và thở trong bầu không khí của nghệ thuật và sự sáng tạo. Điều này không nói rằng bạn phải ôm khư khư những phần mềm đồ họa cả ngày. Fedu chỉ muốn nói rằng, để trở thành một nhân viên […]

,

Thiết kế menu nhà hàng thế nào?

Thiết kế menu nhà hàng thế nào? Đối với những đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, chất lượng món ăn được xem là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thương hiệu riêng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà hàng ngon, nổi tiếng ra đời khiến sự cạnh tranh giữa các đơn […]

5 Cách Học Thiết Kế Đồ Họa Nhanh Nhất Để Nhận Việc Design

Có rất nhiều bạn đang bước đi trên con đường trở thành một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mỗi bạn sẽ có một xuất phát điểm, cách thức học thiết kế đồ họa khác nhau nhưng ai cũng có một đích đến là trở thành một nhà thiết kế danh tiếng. Bạn có thể […]