6 Cách Thiết Kế Mẫu Poster Đẹp Truyền Cảm Hứng Cho Người Xem

4918 lượt xem

Poster được thiết kế nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin về sản phẩm, sự kiện hay vấn đề gì đó. Bởi vậy, poster càng được thiết kế đẹp, chất lượng càng tạo được nhiều ấn tượng tốt. Cùng điểm danh 6 cách thiết kế mẫu poster đẹp truyền cảm hứng cho người xem qua bài viết chia sẻ của Fedu dưới đây nhé.

1. Sử dụng phần mềm thiết kế poster chuyên nghiệp

Những ứng dụng Microsoft Word, Microsoft Powerpoint hoặc Microsoft Publisher hoặc các trang web online có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế một mẫu poster. Tuy nhiên, các phần mềm chuyên thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop, Adobe InDesign, Illustrator lại có các tính năng ưu biệt hơn, chuyên nhiệp hơn để người dùng thỏa sức sáng tạo.

mau poster dep

Dĩ nhiên các phần mềm này không dễ gì để bạn làm chủ được nó. Nhưng một khi đã thành thạo được chúng thì các tác phẩm của bạn sẽ đạt đến trình độ đỉnh cao.

2. Chọn hình ảnh chất lượng cao cho mẫu poster đẹp

Tránh chọn những hình ảnh nhỏ, không sắc nét và rối màu vì chúng làm tác phẩm của bạn nhìn rối mắt và không nổi bật. Hãy để ý đến những thiết kế poster ấn tượng luôn đi kèm với hình ảnh chất lượng cao và rõ ràng. Bởi vậy, việc sử dụng hình ảnh tuyệt đẹp, chất lượng cao và liên quan đến chủ đề bạn muốn đề cập thực sự rất hiệu quả để tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho poster của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thu hút ánh mắt của khách hàng vào mẫu poster đẹp của bạn.

mau poster dep_1

Một số cách hiệu quả khi sử dụng hình ảnh trên poster :

● Sử dụng hình ảnh lấp đầy không gian thiết kế trên poster.

● Chọn hình có màu sắc tương phản và làm nổi bật chữ viết trên nền ảnh.

● Sắp xếp nhiều bức ảnh nhỏ trong không gian của poster. Kỹ thuật này hiệu quả khi bạn muốn hiển thị nhiều ảnh trên poster.

Hình minh hoạ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau và đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng. Khi sử dụng hình minh hoạ, điều quan trọng nhất là yếu tố hình minh hoạ phải hài hoà với màu sắc tổng thể của poster và các chi tiết khác, nhưng song song đó, hình minh hoạ cũng phải nổi bật để khách hàng có thể nhận ra chúng.

3. Các chữ nên được sắp xếp và có cấp bậc

Bạn được quyền tùy chỉnh kích cỡ chữ khác nhau để nhấn mạnh thông điệp nào là quan trọng nhất. Khi chọn được cỡ chữ thích hợp, hãy lưu ý đến cách xếp chữ trong khổ poster để chúng điều hướng mắt của người xem.

mau poster dep_2

Mẹo nhỏ cho bạn khi thiết kế mẫu poster đẹp truyền cảm hứng cho người xem là hãy tìm vị trí mà mắt người xem sẽ nhìn đến đầu tiên, như vậy bạn sẽ biết cách nhấn mạnh ngôn từ của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Chọn font chữ phù hợp cho mẫu poster đẹp

Việc sử dụng font chữ cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế. Những poster mang phong cách Typography bạn khéo léo sử dụng hài hòa các font chữ cũng đã có thể tạo nên tác phẩm đẹp.

mau poster dep_3

Font có 2 loại : serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân), trong đó font chữ không chân thì Fedu khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế. Trong thiết kế mẫu poster đẹp, có một số vấn đề sau các bạn có thể rút kinh nghiệm:

● Tránh dùng quá nhiều font chữ trên cùng 1 poster, chúng dễ gây rối cho người xem.

● Hạn chế dùng các font chữ có chân mang phong cách văn bản truyền thống như Time New Roman vào thiết kế và khuyến khích dùng các font chữ không chân trong thiết kế.

● Hạn chế tối đa việc dùng font bị lỗi dấu khi gõ Tiếng Việt trong mẫu poster đẹp.

● Khoảng cách dòng giữa các chữ trong đoạn văn bản không quá khít với nhau, dễ nhìn.

● Sử dụng kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc. Cần lưu ý đến mục đích sử dụng poster để chọn kích cỡ chữ và font chữ phù hợp.

Mục đích chính của mẫu poster đẹp là truyền tải nội dung qua hình ảnh, do vậy bạn sử dụng câu chữ thật ngắn gọn.

5. Thông tin poster là yếu tố chủ chốt

Đầu tiên, đảm bảo bạn đang trình bày thông tin một cách rõ ràng, sạch sẽ và súc tích. Một tấm poster quá tải với đủ mọi thông tin từ tiêu đề, ngày sự kiện, nội dung sự kiện, giá vé, thậm chí cả địa điểm đỗ xe… Một số người nghĩ rằng càng nhiều thông tin đưa vào poster thì nó càng thu hút người xem. Trên thực tế hoàn toàn ngược lại.

mau poster dep_4

Càng nhiều thông tin được trình bày trên poster, người xem sẽ càng bối rối và trở nên quá tải. Hãy cân nhắc và thiết kế mẫu poster đẹp sao cho tối giản nhất và đây cũng là cách rất thu hút được người xem.

6. Kêu gọi hành động

Đây là hành động đóng vai trò hướng dẫn, khuyến khích người xem thực hiệu bước tiếp theo sau khi xem poster của bạn.

Nó thường được sử dụng trong các poster sự kiện thu hút khách hàng tham gia đăng ký hoặc tham dự. Một số ví dụ về “kêu gọi hành động” bao gồm mua vé, đặt chỗ, thời hạn đăng ký, giảm giá sản phẩm v.v…

mau poster dep_5

Fedu hy vọng những mẹo phía trên sẽ rất hữu ích khi bạn muốn bắt đầu công việc thiết kế mẫu poster đẹp tuyền cảm hứng cho người xem. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay chia sẻ nào khác về vấn đề này, hãy để lại bình luận phía dưới, chúng mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

7 Kinh Nghiệm Thiết Kế Video Mà Các Marketer Cần Nắm Rõ Trong Năm 2018

Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét […]

Làm Sao Để Thiết Kế Poster Du Lịch Thu Hút Du Khách

Với sự đa dạng của các công ty lữ hành như hiện nay thì để thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình thì cần phải quảng bá một cách có hiệu quả. Và theo thống kế, có tới 84,6% những tour du lịch trên toàn thế giới cần quảng cáo. Bởi vậy, […]

4 Điều Cần Nhớ Để Tham Gia Khóa Học After Effects Hiệu Quả Nhất

Nếu bạn muốn dựng video, tìm hiểu về cách tạo dựng clip hoạt hình, làm clip hay làm các file quảng cáo có định dạng GIF thì khóa học after effects nên dành cho bạn. After Effect giúp bạn tự tin hơn trong quá trình làm một bộ phim hay thêm các hiệu ứng thú […]

,

2 yếu tố quan trọng để thiết kế cover facebook ấn tượng

Những Yếu Tố Làm Nên Một Bức Ảnh Bìa Facebook Hoàn Hảo Các trang mạng xã hội như Facebook ngày nay không còn chỉ là thú vui tiêu khiển như trước đây, giúp mọi người thư giãn và giảm bớt những căng thẳng, lo âu và muộn phiền trong cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ […]