4 Công Cụ Cần Thiết Dành Cho Người Mới Học Lightroom

2027 lượt xem

Adobe Lightroom là một phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp do hãng phần mềm danh tiếng Adobe sáng tạo ra. Vậy những công cụ cần thiết dành cho người mới học lightroom là gì. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về phần mềm tiện ích này nhé.

Tại sao nên học Lightroom?

Mặc dù có nhiều điểm chung với phần mềm Photoshop nhưng khi học Lightroom vẫn có những đặc điểm khiến phần mềm này trở nên khác biệt và không bị nhầm lẫn.

tai sao nen hoc lightroom

Photoshop được biết đến với rất nhiều các công cụ xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. Thế mạnh của Lightroom chính là khả năng xử lý ảnh hàng loạt, đặc biệt với các định dạng ảnh RAW cần xử lý trong thời gian ngắn.

Khi học Lightroom, người dùng sẽ có một công cụ chỉnh sửa ảnh tổng thể không thua kém Photoshop nhiều, thậm chí Lightroom có cơ chế chỉnh sửa hình ảnh thông minh, luôn lưu giữ file gốc để đảm bảo giữ nguyên gốc hình ảnh cho người dùng.

Những công cụ cần thiết dành cho người mới học lightroom

Phần mềm Adobe Lightroom hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế hay người chỉnh sửa ảnh thông thường. Những công cụ nổi bật trợ giúp cho người mới học Lightroom bao gồm:

1. Chỉnh sửa, blend màu ảnh chuyên nghiệp

Học Lightroom có thể chỉnh sửa và biên tập ảnh với hàng loạt các bộ lọc, preset, hiệu ứng hình ảnh được thiết lập sẵn để người dùng áp dụng lên ảnh dễ dàng. Bạn có thể thiết lập các thông số liên quan đến bức ảnh để chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp nhất.

hoc lightroom chinh sua blend mau anh chuyen nghiep

Giao diện chỉnh sửa, blend trên Lightroom khá đơn giản và hiện đại. Các tab quản lý thư viện và xem trước dưới dạng bản web khá trực quan. Giao diện thiết kế, chỉnh sửa ảnh được bố trí tiện lợi để căn chỉnh màu sắc và vật thể.

2. Quản lý bộ sưu tập ảnh thông minh

Phần mềm Lightroom được trang bị tính năng quản lý hình ảnh hiệu quả. Khi học Lightroom thì nó đóng vai trò như một người trung gian, tham gia vào quá trình chỉnh sửa ảnh nhưng không làm thay đổi bất cứ thứ gì trên bức ảnh gốc. Làm được điều đó là nhờ cơ chế lưu ảnh gốc và ảnh sau khi đã chỉnh sửa trong các file riêng biệt có tên Catalog.

hoc lightroom quan ly bo suu tap anh thong minh

Bất cứ hình ảnh nào khi bạn nhập vào khi học Lightroom đều sẽ được lưu trong các Catalog, chúng được lưu trữ như các tệp tin thông thường trên ổ cứng và có thể truy cập trực tiếp dễ dàng.

3. Khả năng xử lý ảnh RAW ấn tượng

Hình ảnh RAW là một định dạng hình ảnh cho phép giữ nguyên gần như toàn bộ các chi tiết nguyên gốc. Ảnh RAW cũng đặc biệt chứa nhiều thông tin hơn. Lợi ích lớn nhất khi chỉnh sửa hình ảnh RAW là khả năng xử lý ảnh, blend màu, chỉnh sửa nội dung mà không mất đi độ chi tiết của bức ảnh.

hoc lightroom kha nang xu ly anh raw an tuong

Bằng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp khi học Lightroom, các bức ảnh RAW của người dùng có thể biến hóa trở thành một bức ảnh hoàn toàn khác biệt.

4. Công cụ xử lý và xuất ảnh hiệu quả

Adobe Lightroom có thể chuyển đổi các ảnh RAW sang JPEG. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tải lên mạng xã hội hoặc lưu về thư mục riêng trên ổ đĩa, in ảnh trực tiếp thông qua kết nối máy in. Thậm chí biến bộ sưu tập ảnh hiện tại thành một slideshow, thư viện hoặc cuốn sách ảnh trực tuyến trên web.

hoc lightroom cong cu xu ly va chinh sua anh hieu qua

Kết luận

Adobe Lightroom có thể chuyển đổi các ảnh RAW sang JPEG. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tải lên mạng xã hội hoặc lưu về thư mục riêng trên ổ đĩa, in ảnh trực tiếp thông qua kết nối máy in. Thậm chí biến bộ sưu tập ảnh hiện tại thành một slideshow, thư viện hoặc cuốn sách ảnh trực tuyến trên web.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Nguyên Tắc Để Thiết Kế Catalogue Đẹp Thì Bạn Cần Làm Những Gì?

Catalogue là một thành phần không thể thiếu trong bộ công cụ quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vậy, để có một thiết kế catalogue đẹp không phải là việc đơn giản, chúng sẽ tác động rất lớn đến khách hàng và làm tăng khả năng mua hàng. Để xây dựng được một […]

Backdrop là gì? Phân loại và vai trò của Backdrop với các sự kiện

Backdrop là một thiết kế không thể thiếu ở các sự kiện bởi tính chất thẩm mỹ, chuyên nghiệp và hoành tráng mà nó mang lại cho sự kiện. Đây chính là bộ mặt để thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khách mời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm […]

Học Design Online Ưu Điểm Lớn, Khuyết Điểm Nhỏ

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành công nghệ thông tin cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, chỉ với một cú click chuột, cả thế giới đã ở trong tầm tay bạn. Cũng như vậy, việc học không còn gói gọn theo mô hình lớp học truyền thống – […]

7 Lời Khuyên Cho Những Người Mới Học Illustrator

Những người đã và đang học ngành thiết kế đồ họa chắc hẳn không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Khi mới bắt tay vào tiếp cận với việc học Illustrator, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài thông […]