Với Người Mới Thì Học Photoshop Cơ Bản Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

1518 lượt xem

Mỗi người học photoshop với mục đích khác nhau nhưng tất cả đều chung điểm xuất phát đó là phải học photoshop cơ bản và việc gặp khó khăn trong quá trình bắt đầu là điều không thể tránh khỏi. Với 4 lời khuyên học photoshop dễ dàng cho người mới sẽ là một khởi đầu tuyệt vời để bạn bắt đầu quá trình học của mình. Các bạn hãy tìm hiểu những cách học dưới đây và áp dụng cho mình nhé.

Khi bắt đầu học photoshop cơ bản bạn cần chuẩn bị những gì?

Trước tiên bạn phải xác định học photoshop để làm gì, từ đó sẽ có hướng để cho bạn học các công cụ, các chức năng của photoshop cho phù hợp nhất. Bạn sẽ học những thứ liên quan đến mục tiêu mà mình định theo đuổi. Như thế, việc học vừa đúng mục tiêu vừa tiết kiệm thời gian mà lại có cảm hứng để học.

Khi bắt đầu học photoshop cơ bản bạn cần chuẩn bị những gì

Khi xác định được nhu cầu cần sử dụng photoshop thì bạn bắt đầu học những thứ liên quan nhất đến lĩnh vực ấy.

  • Nếu học photoshop cơ bản để thiết kế, bạn sẽ tập trung học về cách bố trí, cách sắp xếp các hình ảnh, các hình khối, cách bố trí chữ cho cân đối và đẹp mắt. Cùng với việc rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, bạn cũng phải thực hành để biến những ý tưởng trên bản vẽ thành sản phẩm hoàn thiện.
  • Học photoshop để chỉnh sửa ảnh: trong lĩnh vực này bạn sẽ phải học nhiều thứ và gần như tất cả các công cụ cùng nhiều chức năng có trong photoshop.
  • Chỉnh sửa ảnh để đăng lên website: trong lĩnh vực này nếu không có nhiều nhu cầu về chỉnh sửa ảnh thì bạn chỉ cần học photoshop cơ bản.
  • Photoshop và vẽ: Lĩnh vực này bạn sẽ biết nhiều về Brush, Eraser, cách bố trí layer và chức năng làm mịn. Điểm chính vẫn là ý tưởng và sự sáng tạo của bạn.

Thủ thuật cần biết khi học photoshop cơ bản cho người mới bắt đầu

Để học Photoshop dễ dàng cho người mới sẽ là khởi đầu tuyệt vời thì bạn nên làm theo những bước sau đây:

1. Học Keyboard Shortcuts

Học phím tắt sẽ giúp bạn tăng tốc độ xử lý công việc của bạn. Có vài phím tắt cho các công cụ khác nhau trong thanh công cụ. Các phím tắt trong photoshop được sử dụng rộng rãi nhất đó là:

  • V = công cụ di chuyển.
  • F – Toggles để hiển thị các chế độ màn hình.
  • B – công cụ cọ.
  • D – đặt colorss foreground/background mặc định.
  • X – hoán đổi giữa nền và màu nền trước.
  • E – công cụ tẩy.
  • S – Công cụ nhân bản.
  • W – Công cụ lựa chọn nhanh.
  • Ctrl + j – Giúp nhân bản layer được chọn.

Keyboard Shortcuts cần thiết cho học photoshop cơ bản

Đây là các phím tắt trong học photoshop cơ bản thường xuyên nhất được sử dụng. Khi bạn bắt đầu sử dụng photoshop nhiều hơn, kiến thức của bạn về các phím tắt sẽ tăng dần. Khi các phím tắt được bạn sử dụng thành thạo thì tốc độ chỉnh sửa sẽ được nhanh hơn bao giờ hết.

2. Màu Enhancing

Màu sắc là tên miền khác bạn có thể thử đồng thời tăng cường hình ảnh của bạn. Thông thường khi bạn đang bắt đầu chụp ảnh, tăng cường màu sắc của mỗi hình ảnh có vẻ tốt, nếu như các màu sắc được nói ra của hình ảnh. Việc học photoshop cơ bản sẽ được rất nhiều hữu ích hơn nếu bạn có thể hiểu sự khác biệt giữa cách bão hòa và độ rung của các bức ảnh. Tới menu Image và chọn Adjustment dưới menu.

Màu Enhancing trong học photoshop cơ bản

3. Thêm Sharpness và chi tiết

Thêm độ sắc nét là kỹ thuật cần biết cho người mới bắt đầu trong Photoshop. Điều này sẽ làm cho hình ảnh của bạn cái nhìn rõ nét hơn. Nhưng chắc chắn rằng bạn làm sắc nét, chi tiết hoặc hình ảnh của bạn với một giá trị nhỏ nếu bạn đang đi để tải lên hình ảnh trên Facebook vì nó nén hình ảnh và cho biết thêm một số chi tiết để làm cho nó mất một chút sắc nét hơn.

Sharpness và chi tiết trong học photoshop cơ bản

Giống như bất kỳ kỹ thuật khác, có rất nhiều cách để bạn có thể thêm các chi tiết trong việc học photoshop cơ bản. Khi hiểu cách làm việc này, bạn có thể thử nghiệm với các kỹ thuật khác.

  • 1: Nhân đôi layer được chọn với phím tắt Ctrl + J (PC) hoặc Command + J op MAC.
  • 2. Mở lọc High Pass bằng Filter > Other > High Pass trên lớp.
  • 3. Áp dụng giá trị thích hợp chỉ để nhìn thấy các cạnh trong hình ảnh và click OK.
  • 4. Thay đổi chế độ trộn của layer trên thanh Overlay.

4. Photoshop Filter Gallery

Các bộ lọc được về cơ bản tự động hiệu ứng được áp dụng cho hình ảnh của bạn với vài cú nhấp chuột. Bộ lọc trong photoshop có thể giúp bạn đạt được hiệu ứng đặc biệt nào đó. Có nhiều bộ lọc trong Photoshop và mỗi bộ lọc cho kết quả trong hiệu ứng khác nhau khi áp dụng các hình ảnh khác nhau.

Photoshop Filter Gallery trong học photoshop cơ bản

Để sử dụng bộ lọc hiệu quả, bạn chọn layer và vào Filter > Filter Gallery. Trước khi bạn áp dụng bất kỳ bộ lọc trong bộ sưu tập chắc chắn để thay đổi hình ảnh của bạn để 8 bit. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách vào Image > Mode > 8 bits/channel.

Kết luận

Fedu hy vọng 4 lời khuyên học photoshop cơ bản cho người mới học sẽ giúp bạn chỉnh sửa và nâng cao hình ảnh của bạn. Cũng không quá khó để bạn học photoshop nếu bản thân kiên trì học kết hợp với thực hành. Mong rằng với những kiến thức chia sẻ về việc học photoshop nên bắt đầu từ đâu, bạn sẽ có được hướng đi thích hợp trong cách học của mình. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, , ,

5 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng […]

Review Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Theo Level Tại Fedudesign

Khóa học thiết kế đồ họa theo level tại FeduDesign đã giúp tôi hoàn thành xuất sắc các công việc về design được giao trong công ty. Theo cá nhân tôi khóa học này đáng giá 5 sao. Tôi cũng đã gợi ý các đồng nghiệp tôi mua khóa học này để bổ trợ chuyên […]

,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Cách tạo trang facebook ấn tượng Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều […]

6 Công Cụ Giúp Bạn Thiết Kế Logo Online Free Hiệu Quả Nhất

Khi bạn không phải là nhà thiết kế mà vẫn muốn tự làm cho riêng mình một Logo đẹp. Bạn đừng quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều công cụ tạo logo online miễn phí có thể giúp bạn thiết kế logo bắt mắt và chuyên nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này […]