,

Thiết kế poster đẹp thế nào?

11520 lượt xem

Thiết kế poster đẹp thế nào?

1. Xác định chủ đề cần thể hiện khi thiết kế poster
2. Xác định điểm nổi bật
3. Cân bằng bố cục khi thiết kế poster
4. Cân bằng giữa chữ và hình, nhưng đôi khi cũng cần phải phá cách
5. Sử dụng Typography
6. Chú ý tính đối xứng
7. Đừng quá tham thông tin
8. Chú ý sự hòa hợp màu

Thiết kế poster đẹp thế nào?

Hôm nay, FeduDesign sẽ chia sẻ một vài chú ý để giúp bạn thiết kế poster hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một mẫu layout tuyệt đẹp tại FeduDesign cho mục đích của mình.

1. Xác định chủ đề cần thể hiện khi thiết kế poster

Trước khi bắt tay thiết kế bất kỳ ấn phẩm nào, ta cần định hình chủ đề của Poster cần truyền tải thông điệp gì đến người đọc, khách hàng. Nếu xác định sai hoặc hiểu chưa hết vấn đề dễ làm người thiết kế đi sai hướng ảnh hưởng đến chất lượng ấn phẩm.

2. Xác định điểm nổi bật

Sau khi đã nắm rõ chủ đề và tinh thần poster cần truyền tải, bạn hãy chọn một hình ảnh để tập trung nhấn mạnh. Đó có thể là hình sản phẩm, hình đồ họa đẹp hoặc một hình ảnh đáng sợ,… Bước đầu tiên này là rất quan trọng đối, vì bạn cần truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng và ấn tượng. Điểm nổi bật này sẽ “đập thẳng” vào mắt khách hàng của bạn.

3. Cân bằng bố cục khi thiết kế poster

Kĩ năng cân bằng bố cục là thiết yếu. Bạn cần nhìn ra được cái mà người xem sẽ có thể cuốn hút vào đó. Khi bạn muốn thêm bất kỳ yếu tố hình hay chữ nào vào poster, hãy luôn chú ý tới bố cục tổng thể.

4. Cân bằng giữa chữ và hình, nhưng đôi khi cũng cần phải phá cách

Cân bằng giữa các yếu tố trong poster luôn là một lựa chọn thông minh và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế là lĩnh vực sáng tạo, vì vậy đôi khi bạn sẽ có một thiết kế poster ấn tượng khi phá vỡ các quy tắc và phát triển những ý tưởng độc đáo.

5. Sử dụng Typography

Typography là một lựa chọn tuyệt vời để thể hiện tiêu đề hay phần chữ bạn muốn nhấn mạnh. Đôi khi, không cần hình ảnh nào cả, chỉ vài dòng typography là đủ nói lên tất cả thông điệp của poster.

6. Chú ý tính đối xứng

Bạn cần chú ý về sự đối xứng của thiết kế poster. Đừng làm cho phần trên hay phần dưới, bên trái hay bên phải của các poster quá “nặng” thông tin. Một giải pháp đơn giản nhất là bạn có thể chia toàn bộ thiết kế thành hai nửa và đánh giá tầm quan trọng của mỗi phần ngang nhau để sắp xếp mọi thứ thật cân bằng.

7. Đừng quá tham thông tin

Hãy bắt đầu thiết kế poster với phần thông tin quan trọng nhất và phần ít quan trọng hơn được xếp dần về phía sau. Phân cấp thông tin tốt sẽ dẫn dắt được người xem đi theo từng phần của poster. Điều này cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và dễ chịu khi xem poster của bạn.

8. Chú ý sự hòa hợp màu

Lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Tìm hiểu một số lý thuyết màu sắc nếu bạn chưa hiểu rõ về cách sử dụng. Hoặc bạn có thể tham khảo một palette (bảng màu) có sẵn. Các tông màu bạn chọn cần kết hợp hài hòa và bổ trợ tốt cho hình ảnh để mang đến hiệu quả thị giác tốt nhất.
Trên đây là 8 điều cần chú ý khi thiết kế poster, ngoài ra, bạn có thể tùy ý sáng tạo để thể hiện ý tưởng của mình. Tham khảo các gợi ý tuyệt vời từ  FeduDesign để nhanh chóng có một poster chuyên nghiệp và ấn tượng.

 

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế

Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế Khoảng trắng (hay còn gọi là “không gian âm”) là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế đồ […]

, , ,

Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu

Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu Màu sắc trong một số logo điển hình Một ví dụ cũng có thể đưa vào bài viết này chính là sản phẩm gia dụng phổ biến mà hầu hết các mẹ các chị đều từng mua: thuốc tẩy quần áo Lần tới nếu có […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

,

5 phương pháp thiết kế cơ bản của marketer

5 Phương Pháp Thiết Kế Cơ Bản Của Marketer Mọi doanh nhân đều biết rằng thiết kế là một yếu tố của bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu với mọi người. Họ chú ý đến nhiều loại thiết kế trong một doanh nghiệp như thiết kế sản phẩm, thiết kế […]