,

Phương pháp thiết kế ấn phẩm online tối ưu thời gian

1214 lượt xem

Phương pháp thiết kế ấn phẩm online tối ưu thời gian

REDUCE – Tối giản thiết kế của bạn

Sử dụng template
Sử dụng ít từ ngữ hơn

REUSE – Dùng lại những thiết kế hiệu quả

Lưu trữ những thiết kế của bạn.
Thu thập thông tin

RECYCLE – Tái sử dụng thiết kế bằng cách thay đổi văn bản, hình ảnh, phông hay màu sắc

Thay đổi văn bản
Thay đổi hình ảnh
Thay đổi phông

Phương pháp thiết kế ấn phẩm online tối ưu thời gian

REDUCE – Tối giản thiết kế của bạn

Chỉ cần nhớ 1 từ: Đơn giản. “Less is More”. Những thiết kế phức tạp thường rất tốn thời gian, công sức và không chắc kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn. Bằng cách sử dụng những mẫu layout có sẵn trên FeduDesign và giảm lượng chữ trong thiết kế, bạn có thể tiết kiệm vô số thời gian mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của thiết kế.

Sử dụng template

Không có gì tốn thời gian bằng việc bắt đầu công việc với một màn hình trắng trơn và không biết nên bắt đầu từ đâu. Thay vì phải tự mày mò xây dựng thiết kế từ con số 0, bạn có thể sử dụng những template của chúng tôi rồi chỉnh sửa sao cho phù hợp với dự án của bạn. Những template miễn phí của FeduDesign (đáp ứng cả in ấn và hiển thị trên phương tiện kỹ thuật số) là một cách hoàn hảo để bắt đầu.

Sử dụng template miễn phí không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn là một bước thích hợp để thử nghiệm công cụ thiết kế mà bạn đang sử dụng và tìm hiểu cách sử dụng những yếu tố như – hình dạng, độ tương phản, văn bản, phương tiện và màu sắc – một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng ít từ ngữ hơn

Nếu bạn đã đọc “Bài viết quảng cáo hoàn hảo nằm trong giới hạn vùng văn bản của Facebook”, bạn biết rằng các phương tiện truyền thông và những người sử dụng chúng có xu hướng thích những hình ảnh kèm ít (thậm chí là không có) văn bản hơn. Đồng thời, những thiết kế kèm ít văn sẽ khiến hình ảnh hòa hiển thị dễ dàng thuận tiện hơn.

Sử dụng ngôn từ hiệu quả có thể tăng tính thuyết phục cho thiết kế. Tuy nhiên, việc kết hợp câu chữ trong thiết kế không phải là cách tốt nhất để truyền tải thông tin vì vậy hãy thận trọng và nên dùng từ ngữ trong những phần riêng thay vì kèm vào trong thiết kế bất cứ khi nào có thể.

REUSE – Dùng lại những thiết kế hiệu quả

Nhiệm vụ đầu tiên trong chiến dịch marketing của bạn là thiết kế thử nghiệm và xem những thiết kế nào có tác động tích cực nhất tới người dùng. Tại sao phải bắt đầu từ con số 0 khi bạn bạn đã có sẵn nguyên liệu đế sử dụng? Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng lại những mẫu hiệu quả nhất mà bạn từng dùng.

Lưu trữ những thiết kế của bạn.

Sau khi hoàn thành một tấm thiệp, áp phích hay một ảnh bài đăng, đừng vội xóa nó đi. Hãy giữ lại. Biết đâu, bạn có thể sử dụng lại nó sau này. FeduDesign sẽ tự động lưu trữ tất cả những thiết kế của bạn bằng điện tín đám mây để bất cứ khi nào cần, bạn chỉ cần click chuột vào “My Designs” và chọn thiết kế bạn muốn sử dụng lại.

Thu thập thông tin

Để xác định xem thiết kế nào là hiệu quả nhất, hãy sử dụng các phần mềm, ứng dụng phân tích. Những công cụ có sẵn như Facebook, WordPress đều tích hợp khả năng phân tích, khiến việc kiểm tra xem bài đăng nào hiệu quả nhất trở nên dễ dàng hơn. Với những phương tiện qua in ấn, chú ý xem thiết kế nào đem lại kết quả tốt nhất.

Chú ý đừng chỉ đăng lại những thiết kế hiệu quả mà cần chỉnh sửa, làm mới nó trước khi dùng lại.

RECYCLE – Tái sử dụng thiết kế bằng cách thay đổi văn bản, hình ảnh, phông hay màu sắc

Một trong những cách để tái sử dụng những thiết kế cũ mà không làm người xem cảm thấy nhàm chán là tái sử dụng một số thành phần trong thiết kế cũ hoặc sắp xếp lại chúng. Điều này có thể sẽ tạo nên một thiết kế hoàn toàn mới dựa trên những yếu tố đồ họa bạn đã có sẵn.

Hình ảnh nhạt nhẽo, nhàm chán sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn, vì vậy đừng đăng một thiết kế nhiều lần. Không có gì làm người xem chán nản hơn một thiết kế bị lặp đi lặp lại.

Thay vào đó, hãy tạo một vài thay đổi nhỏ trước khi đăng để tăng tính hiệu quả của hình ảnh.

Thay đổi văn bản

Hiển nhiên, nếu bạn muốn quảng cáo một sản phẩm khác, bạn phải thay đổi phần văn bản trong thiết kế. Sử dụng phần văn bản để đánh dấu, thể hiện điểm khác biệt trong sản phẩm hay chủ đề.

Thay đổi hình ảnh

Không có cách nào cập nhật một thiết kế dễ dàng hơn việc thay đổi hình ảnh. Thay thế ảnh cũ bằng một hình ảnh mới để ngay lập tức làm mới bài đăng.

Thay đổi phông

Cũng như thay đổi hình ảnh, thay đổi phông là một cách nhanh chóng để biến một thiết kế lỗi thời trở nên mới lạ hơn. Hãy lên Pinterest để có thêm cảm hứng trong việc thay đổi phông của bạn

Một màu sắc mới sẽ như tấm áo mới cho thiết kế cũ của bạn vậy. Với những công cụ thiết kế hiện nay, việc thay đổi màu sắc của thiết kế chỉ cần vài cú nhấp chuột.

Bạn không cần một đội ngũ marketing chuyên nghiệp để tạo ra dấu ấn cho bạn bất kể offline hay online. Với công cụ phù hợp và cái đầu sáng tạo, một ý tưởng marketing có thể phát triển một cách vô tiền khoáng hậu. Những chiến lược tiết kiệm thời gian sẽ giúp những doanh nghiệp nhỏ, các start-up hay thậm chí một thương hiệu đã lớn mạnh tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường trực tuyến.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Graphic design và illustration khác nhau thế nào

Graphic design và illustration khác nhau thế nào Nhiều người không phân biệt được thiết kế đồ họa và minh họa. Đối với họ, cả hai đều ít nhiều giống nhau. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải biết rõ […]

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường. Nó vô thức tác động tới cách khách hành nhìn nhận về thị trường, doanh nghiệp và lòng tin đối với công ty bạn. Vậy làm sao để xây dựng được […]

6 Điểm Để Đánh Giá Một Đơn Vị Nhận Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Logo là linh hồn của bộ nhận diện thương hiệu. Vì thế lựa chọn đơn vị nhận thiết kế logo đáp ứng những kỳ vọng của bạn quả là vấn đề nan giải. Những tiêu chí đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. 1. […]

,

2 yếu tố quan trọng để thiết kế cover facebook ấn tượng

Những Yếu Tố Làm Nên Một Bức Ảnh Bìa Facebook Hoàn Hảo Các trang mạng xã hội như Facebook ngày nay không còn chỉ là thú vui tiêu khiển như trước đây, giúp mọi người thư giãn và giảm bớt những căng thẳng, lo âu và muộn phiền trong cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ […]