Logo Là Gì ? Cách Để Xây Dựng Logo Thương Hiệu Mạnh Với Khách Hàng
4903 lượt xem
Thiết kế logo chính là bước chân đầu tiên trên con đường định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn thực sự coi công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, thì bạn nên xác định đầu tư thiết kế cho nó một logo tương xứng. Vậy logo là gì ? Bí quyết nào để logo thương hiệu tạo ấn tượng mạnh với khách hàng? Cùng tham khảo chia sẻ của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Theo định nghĩa của pháp luật Việt Nam, “biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt.
Logo có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế.Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.
Học Thiết Kế Logo Online Hiệu Quả Nhất
Để xây dựng một logo thương hiệu mạnh với khách hàng thì bạn cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:
Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được triển khai quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Logo của thương hiệu sẽ không được mọi người biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ. Thiết kế đơn giản dễ gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.
Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những logo rất đơn giản. Hãng giày Modini của Ý với chữ M, Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike dùng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu,… Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.
Bạn có thể: Thiết kế logo shop ấn tượng
Bởi lẽ logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần đảm bảo thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.
Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ. Trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.
Rất nhiều doanh nghiệp chọn ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng thì ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu. Ví dụ những thương hiệu mà bản thân ký hiệu có thể đứng một mình đại diện cho thương hiệu như Nike, Adidas hoặc Mercedes.
Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.
Đây là khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Khách hàng ở mọi nơi, có nền văn hoá và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu không giống nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu.
Do đó, các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào. Chúng thường được sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
Màu sắc trong thiết kế logo có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các Designer có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu cho logo. Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh theo ngũ hàng phong thủy.
Như vậy trên đây là chia sẻ về khái niệm logo là gì? Cũng như cách xây dựng logo thương hiệu có ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc sử dụng logo hợp lý và độc đáo trong chiến lược quảng cáo sẽ giúp thương hiệu bạn xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm của bạn. Không những giúp công ty tăng lợi nhuận mà còn tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vì vậy, hãy tạo logo của bạn thể hiện được linh hồn và tiếng nói của thương hiệu, đủ ấn tượng để khách hàng nhìn một lần và nhớ mãi mãi.
Vì Sao Phong Cách Minimalism Chưa Bao Giờ Cũ Trong Thiết Kế Logo? Logo là một phần không thể thiếu trong bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thiết kế logo vì thế cũng chưa bao giờ hết “hot”. Có rất nhiều phong cách thiết kế logo khác nhau đã và đang được […]
Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét […]
Thiết kế là bước nền tảng quan trọng để kiến tạo nên công trình chất lượng, hoàn hảo. Hầu hết khách hàng không thể tự thiết kế mà phải thuê các công ty chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào lựa chọn công ty tư vấn thiết kế chất lượng, những tiêu chí nào để đánh […]
Những địa điểm học thiết kế đồ họa tại Hà Nội đang mọc lên như nấm. Từ học thiết kế online đến các lớp offline, các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Thiết kế đồ họa cũng là ngành đang hot khi Việt Nam đang bắt nhịp với công nghiệp 4.0. Việc chọn được […]