16 Cách Để Thiết Kế Poster Khiến Người Xem Phải “Đứng Hình”
6475 lượt xem
Poster là nơi có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, cá tính và có thể khơi gợi những cảm xúc của người xem. Rất nhiều các poster khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát và chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Chìa khóa để thiết kế poster ấn tượng đó chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh, màu sắc và logo. Cùng điểm danh 16 thủ thuật để “sản xuất” Poster ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên nhé.
Màu sắc sẽ tạo ra những năng lượng, cảm xúc khác nhau và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. Dựa trên chủ đề của poster, các màu sắc sẽ được sử dụng đậm, nhạt. Bạn nên nỗ lực hết mình để tìm ra những màu sắc hợp lý cho poster.
Có rất nhiều các thông tin cần được thể hiện trên poster bằng font chữ. Khi lựa chọn kiểu chữ, hãy nhặt ra ít nhất 2 fonts để dùng cho tiêu đề và các nội dung khác. Nếu như bạn thử thiết kế poster dạng chữ, hãy đảm bảo rằng fonts chữ của bạn đơn giản và sạch sẽ.
Chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng hoặc hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể.
Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn và nó gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.
Hãy sắp xếp các thông tin theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu như bạn có nhiều thông tin cần thể hiện. Hãy nghĩ tới phương án sử dụng tiêu đề thật lớn và nhóm các thông tin khác bằng những mảnh nhỏ.
Một cách sử dụng khoảng trắng khác là đặt những vật chính, nhỏ, bao quanh bởi các khoảng trắng rộng. Điều này sẽ giúp cho mắt người xem cảm thấy dễ chịu.
Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh mạnh mẽ với tone màu nhẹ nhàng cho thiết kế poster của bạn.
Các Layer của ảnh, màu sắc và chữ tạo ra chiều sâu nhất định cho poster. Thiết kế Poster của Cultivate Festival đã sử dụng kỹ thuật này rất tốt khi sử dụng các lớp ảnh và chữ lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.
Cuộc sống không bao giờ chỉ tồn tại duy nhất một đường thẳng. Các góc cạnh có thể khiến poster trở nên thú vị hơn. Hãy thay đổi cách nhìn thông thường vào một tấm hình.
Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp và tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của. Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.
Không phải poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử chiều ngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt cho poster của bạn.
Một chữ cái đơn giản hoặc hình ảnh có thể tạo ra những cảm xúc khác nhau – yêu, thích, ghét, buồn, vui. Một bức ảnh người phụ nữ đang khóc, một cô gái chạy về đích,…Người xem sẽ ngay lập tức có cảm xúc và háo hức muốn tìm hiểu thêm.
Sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể. Thiết kế poster của Bologna Festival đã làm được điều này. Bạn nhìn thấy người đàn ông hay cây violin trước?
Dễ đọc hơn không có nghĩa ám chỉ việc người xem sẽ thực sự bỏ thời gian ra đọc một poster. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết bạn đang quảng cáo và bán gì. Poster của bạn không nên quá khó hiểu và làm sao để chúng có thể nhìn thấy được ở một khoảng cách xa.
Bạn cần hiểu rõ khách hàng trước khi quảng cáo hoặc bán cho họ. Hãy chắc chắn rằng thiết kế này phù hợp với sở thích, với hành vi mua hàng và văn hóa của họ.
Đây là lĩnh vực sáng tạo, vì vậy đôi khi bạn tạo ra một Poster ấn tượng khi vô tình phá vỡ các quy tắc và phát triển những ý tưởng độc đáo. Đừng để bị đóng khung trong một cái gì đó, cứ sáng tạo đi vì biết đâu điều đó sẽ là tiền đề cho một xu hướng mới trong tương lai.
Trên đây là những chia sẻ của Fedu về 16 cách để thiết kế Poster khiến người xem phải “đứng hình” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác, các bạn có thể comment ngay dưới bài viết để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé.
Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp […]
Màu sắc poster trong thiết kế, Marketing và quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế thì màu sắc mang một ý nghĩ chủ quan. Có thể là do sở thích cá nhân, cũng có thể là do ảnh hưởng của nền văn hóa. Vì vậy trong bài viết này, […]
Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu Màu sắc trong một số logo điển hình Một ví dụ cũng có thể đưa vào bài viết này chính là sản phẩm gia dụng phổ biến mà hầu hết các mẹ các chị đều từng mua: thuốc tẩy quần áo Lần tới nếu có […]
Truyền thông thị giác là gì? Truyền thông thị giác là gì? Trong marketing content, Visual Communication được hiểu đơn giản là cách tiếp thị nội dung bằng hình ảnh. Tuy nhiên, trong thời đại phương tiện kỹ thuật số phát triển, nó còn bao hàm các hình thức đa dạng hơn như video, infographic, […]