16 Cách Để Thiết Kế Poster Khiến Người Xem Phải “Đứng Hình”

5868 lượt xem

Poster là nơi có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, cá tính và có thể khơi gợi những cảm xúc của người xem. Rất nhiều các poster khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát và chỉ muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Chìa khóa để thiết kế poster ấn tượng đó chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh, màu sắc và logo. Cùng điểm danh 16 thủ thuật để “sản xuất” Poster ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên nhé.

1. Sử dụng màu sắc để gợi tả cảm xúc khi thiết kế poster

Màu sắc sẽ tạo ra những năng lượng, cảm xúc khác nhau và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. Dựa trên chủ đề của poster, các màu sắc sẽ được sử dụng đậm, nhạt. Bạn nên nỗ lực hết mình để tìm ra những màu sắc hợp lý cho poster.

su dung mau sac de goi ta cam xuc khi thiet ke poster

2. Trải nghiệm với các kiểu chữ khác nhau

Có rất nhiều các thông tin cần được thể hiện trên poster bằng font chữ. Khi lựa chọn kiểu chữ, hãy nhặt ra ít nhất 2 fonts để dùng cho tiêu đề và các nội dung khác. Nếu như bạn thử thiết kế poster dạng chữ, hãy đảm bảo rằng fonts chữ của bạn đơn giản và sạch sẽ.

trai nghiem voi cac kieu chu khac nhau

3. Sử dụng các hình khối khi làm poster

Chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng hoặc hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể.

su dung cac hinh khoi khi lam poster

4. Cắt bỏ những thành phần không cần thiết khi thiết kế poster

Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn và nó gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.

cat bo nhung thanh phan khong can thiet khi thiet ke poster

5. Tạo ra hệ thống thị giác

Hãy sắp xếp các thông tin theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu như bạn có nhiều thông tin cần thể hiện. Hãy nghĩ tới phương án sử dụng tiêu đề thật lớn và nhóm các thông tin khác bằng những mảnh nhỏ.

tao ra he thong thi giac

6. Sử dụng khoảng trắng

Một cách sử dụng khoảng trắng khác là đặt những vật chính, nhỏ, bao quanh bởi các khoảng trắng rộng. Điều này sẽ giúp cho mắt người xem cảm thấy dễ chịu.

su dung khoang trang

7. Sử dụng yếu tố tương phản

Lựa chọn các màu sắc đối lập nhau như màu xanh và màu cam hoặc đơn giản là đen và trắng. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh mạnh mẽ với tone màu nhẹ nhàng cho thiết kế poster của bạn.

su dung yeu to tuong phan

8. Tạo các lớp ảnh

Các Layer của ảnh, màu sắc và chữ tạo ra chiều sâu nhất định cho poster. Thiết kế Poster của Cultivate Festival đã sử dụng kỹ thuật này rất tốt khi sử dụng các lớp ảnh và chữ lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.

 

tao cac lop anh

9. Gây ngạc nhiên cho người xem bằng cách thể hiện nội dung trên poster

Cuộc sống không bao giờ chỉ tồn tại duy nhất một đường thẳng. Các góc cạnh có thể khiến poster trở nên thú vị hơn. Hãy thay đổi cách nhìn thông thường vào một tấm hình.

gay ngac nhien cho nguoi xem bang cach the hien noi dung tren poster

10. Sử dụng hình ảnh đẹp để tạo dựng niềm tin cho thiết kế poster

Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp và tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của. Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.

su dung hinh anh dep de tao dung niem tin cho thiet ke poster

11. Đừng bỏ qua định dạng và kích cỡ

Không phải poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử chiều ngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt cho poster của bạn.

dung bo qua dinh dang va kich co

12. Thiết kế poster có cảm xúc sẽ tăng sự tương tác và chia sẻ của người xem

Một chữ cái đơn giản hoặc hình ảnh có thể tạo ra những cảm xúc khác nhau – yêu, thích, ghét, buồn, vui. Một bức ảnh người phụ nữ đang khóc, một cô gái chạy về đích,…Người xem sẽ ngay lập tức có cảm xúc và háo hức muốn tìm hiểu thêm.

thiet ke poster co cam xuc

13. Nắm lấy những điều kỳ lạ và bất thường

Sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể. Thiết kế poster của Bologna Festival đã làm được điều này. Bạn nhìn thấy người đàn ông hay cây violin trước?

nam lay nhung dieu ky la va bat thuong

14. Biến các thông tin dày đặc trở nên dễ đọc hơn

Dễ đọc hơn không có nghĩa ám chỉ việc người xem sẽ thực sự bỏ thời gian ra đọc một poster. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết bạn đang quảng cáo và bán gì. Poster của bạn không nên quá khó hiểu và làm sao để chúng có thể nhìn thấy được ở một khoảng cách xa.

bien cac thong tin day dac tro nen de doc hon

15. Thiết kế poster để “làm” cho người xem

Bạn cần hiểu rõ khách hàng trước khi quảng cáo hoặc bán cho họ. Hãy chắc chắn rằng thiết kế này phù hợp với sở thích, với hành vi mua hàng và văn hóa của họ.

thiet ke poster de lam cho nguoi xem

16. Một khi đã hiểu rõ những quy chuẩn, hãy phá vỡ

Đây là lĩnh vực sáng tạo, vì vậy đôi khi bạn tạo ra một Poster ấn tượng khi vô tình phá vỡ các quy tắc và phát triển những ý tưởng độc đáo. Đừng để bị đóng khung trong một cái gì đó, cứ sáng tạo đi vì biết đâu điều đó sẽ là tiền đề cho một xu hướng mới trong tương lai.

mot khi da hieu cac quy chuan hay pha vo

Trên đây là những chia sẻ của Fedu về 16 cách để thiết kế Poster khiến người xem phải “đứng hình” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác, các bạn có thể comment ngay dưới bài viết để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

6 lỗi thường gặp nhất khi tải phần mềm photoshop về sử dụng

Photoshop chính là phần mềm chỉnh sửa ảnh thần thánh nhất hiện nay. Tuy nhiên không có phần mềm nào là hoàn hảo và thậm chí cả Photoshop cũng vậy. Do đó, trong quá trình sử dụng nhiều người dùng thường gặp nhiều lỗi gây phiền, ảnh hưởng đến công việc của họ. Vì vậy, […]

Làm Sao Để Học Thiết Kế Đồ Họa Online Một Cách Hiệu Quả Nhất?

Hiện nay, có nhiều người tự học thiết kế đồ họa online, tuy nhiên họ vẫn thắc mắc vì chưa biết bắt đầu từ đâu. Có lẽ ai mới bước đầu tiếp cận với đồ họa đều băn khoăn với câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt quá trình tự học đồ […]

, ,

4 cách thiết kế cv hiệu quả

4 cách thiết kế cv hiệu quả Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng và có cơ hội được mời phỏng vấn, đến được với công việc mà bạn vẫn hằng mơ ước, yếu tố đầu tiên bạn cần phải đảm bảo, đó chính là một thiết kế CV xin việc thật ấn […]

,

5 yếu tố chụp selfie đẹp

cChBí Quyết Cho Tấm Hình Selfie Hoàn Hảo Đã bao giờ bạn gặp tình huống như thế này chưa? Bạn cảm thấy hôm nay mình thật xinh đẹp và muốn chụp một tấm selfie để đặt làm avater. Lấy điện thoại ra và bạn chụp liền một lúc 1000 shot. Nhưng cuối cùng khi giở […]