Học thiết kế đồ họa: Đại học có còn quan trọng?

1631 lượt xem

Với sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thuật ngữ “thiết kế đồ hoạ”  trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết. Không chỉ có vậy, thiết kế đồ hoạ có xu hướng trở thành nghề vô cùng “hot” trong giới trẻ. Chính vì thế việc học thiết kế đồ họa là rất cần thiết cho các bạn.

Nhiều người cho rằng, một trường đào tạo thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, chính quy sẽ hoàn toàn giúp bạn đi đúng hướng để trở thành một chuyên gia có chuyên môn và kĩ năng. Tuy nhiên, nó không phải là con đường đơn giản và tốt nhất cho tất cả mọi người. Có quá nhiều lý do như học phí, môi trường đào tạo hoặc đơn giản là bạn không thích đến lớp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn thành ước mơ của mình không cần phải đến các trường đại học, cao đẳng, miễn là bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi nó.

Hạn chế của trường đại học, cao đẳng

Hạn chế của trường học là gì? Đơn giản thôi. Không chỉ có học phí để đi học, nó cũng mất ít nhất bốn năm của cuộc đời bạn. Đây là điều không thể thực hiện được đối với nhiều người, đặc biệt nếu họ không có khả năng tài chính. Rất nhiều trẻ em phải bắt đầu làm việc ngay khi họ đạt đến độ tuổi hợp pháp, vậy làm sao chúng ta có thể thực hiện được ước mơ của mình?

Bên cạnh đó, khía cạnh quan trọng nhất của việc tạo ra thiết kế tuyệt vời là sự sáng tạo, cái mà mọi người được sinh ra và phát triển theo thời gian, chứ không phải là những gì bạn học được từ sách giáo khoa và các mô-đun, bạn nên nhớ “Định nghĩa về xu hướng luôn thay đổi theo thời gian và không bao giờ chúng ta có thể dự đoán được”.

Nhưng phải nói lại, sự sáng tạo của bạn sẽ không mang lại cho bạn một thiết kế tốt nếu bạn không biết những điều cơ bản của thiết kế. Dù khái niệm của bạn là độc đáo, bạn cũng phải trình bày chúng một cách chuyên nghiệp nhất, đặc biệt nếu bạn muốn có một sự nghiệp nghiêm túc. Đây là nơi mà giá trị của giáo dục lên ngôi, họ sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của mọi công cụ có thể và lý thuyết rằng cơ bản của các công cụ đó.

ý tưởng học thiết kế đồ họa

Vậy nên học thiết kế đồ hoạ ở đâu? – Hãy chọn nơi xứng đáng để đầu tư

Trong các nước phát triển, có lẽ Úc là nước có nền giáo dục Đại học thực dụng nhất. Chủ tịch Hội đồng tiêu chuẩn Đại học Úc, giáo sư Peter Shergold, phát biểu trên tờ “The Australian” ngày 26/7: “Sớm hay muộn, nền giáo dục đại học sẽ phải đối mặt với việc sinh viên tự quyết định chương trình học của họ tùy theo những điều kiện cá nhân và phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Họ sẽ sẵn sàng rời bỏ trường để đi làm khi có những hình thức đào tạo khác phù hợp hơn. Các trường Đại học chưa đánh giá đúng mức mặt trận cạnh tranh mới này!”

Fedu- Trường học online các khoá học thiết kế và lập trình mang đến giải pháp hữu ích nhất cho bạn, khắc phục hoàn toàn hạn chế nói trên. Bạn vẫn có thể hoàn thành ước mơ của mình mà không cần phải đến các trường đại học, cao đẳng nào.

Như đã nói ở trên,khía cạnh quan trọng nhất của việc thiết kế đồ hoạ chính là sự sáng tạo, cái mà không thể được đào tạo trong bất kì môi trường nào hay học được từ cuốn giáo trình nào ở giảng đường đại học. Tuy nhiên, sự sáng tạo chỉ có giá trị được tạo nên bởi sự chuyên nghiệp trong cách trình bày bởi các công cụ thông dụng hiện nay.

Fedu hoàn toàn hoàn thành sứ mệnh này bởi hệ thống bài giảng chi tiết và giảng viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế đồ hoạ.

học thiết kế đồ họa cùng với Fedu

Fedu cùng bạn tiến gần hơn với ước mơ của mình:

  • Xây dựng kiến thức căn bản: Điều đầu tiên phải làm dù bắt đầu công việc gì hãy tìm hiểu về nó. Trang bị cho mình những kiến thức nền tảng cơ bản luôn là bước đệm vững chắc nhất. Fedu sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn hệ thống lí thuyết từ cơ bản đến nâng cao qua mọi khoá học.
  • Làm chủ phần mềm: Điều làm nên thành công của tác phẩm thiết kế đồ hoạ cũng như lập trình web không gì khác chính là các phần mềm, công cụ hỗ trợ.
  • Bắt đầu sự nghiệp với dự án thức tế: Song song cùng hệ thống lí thuyết đầy đủ Fedu mang đến cơ hội trải nghiệm thú vị ở các dự án thực tế để học viên nâng cao kĩ năng và trở nên chuyên nghiệp.

Ngay bây giờ tham gia cùng Fedu để tự tay biến ước mơ thành hiện thực

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

7 nguyên tắc nhập môn cho designer

7 nguyên tắc nhập môn cho designer Bất kỳ ngành gì cũng có nguyên tắc của nó thiết kế cũng vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế giỏi thì bạn phải biết 7 nguyên tắc thiết kế tuyệt đối không được phá vỡ của dân thiết kế. Hôm nay cùng Fedudesign tìm hiểu về […]

Nguyên Tắc Để Thiết Kế Catalogue Đẹp Thì Bạn Cần Làm Những Gì?

Catalogue là một thành phần không thể thiếu trong bộ công cụ quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vậy, để có một thiết kế catalogue đẹp không phải là việc đơn giản, chúng sẽ tác động rất lớn đến khách hàng và làm tăng khả năng mua hàng. Để xây dựng được một […]

,

Phong Cách Minimalism trong thiết kế logo

Vì Sao Phong Cách Minimalism Chưa Bao Giờ Cũ Trong Thiết Kế Logo? Logo là một phần không thể thiếu trong bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp. Việc thiết kế logo vì thế cũng chưa bao giờ hết “hot”. Có rất nhiều phong cách thiết kế logo khác nhau đã và đang được […]

8 Lợi Thế Khi Bạn “Đầu Quân” Cho Công Ty Thiết Kế Đồ Họa

Với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing Online hiện nay thì việc đòi hỏi các sản phẩm thiết kế đồ họa từ hình ảnh đến video là vô cùng lớn. Bởi vậy, “thị trường” ngành thiết kế đồ họa là vùng đất màu mỡ để các bạn phát triển khả năng của mình. Cùng […]