9 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Thiết Kế Name Card Ấn Tượng
3102 lượt xem
Mặc dù cuộc sống hiện đại nên không còn sử dụng quá nhiều giấy tờ các loại nhưng danh thiếp vẫn có những giá trị mà không thể xóa bỏ được. Nếu như vẫn chưa có một thiết kế name card riêng nào cho mình thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội marketing rất hiệu quả đấy. Cùng điểm danh 9 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn thiết kế danh thiếp ấn tượng với người xem.
Thiết kế name card cũng giống như các sản phẩm khác, nó cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định:
● Giữ toàn bộ các phần thông tin cách mép viên ít nhất 5mm.
● Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao (tối thiểu 300dpi).
● Cân bằng kích cỡ chữ dễ đọc.
● Sử dụng màu CMYK.
Rất nhiều designer cũng lựa chọn dạng lưới để sắp xếp bố cục name card. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu cho nội dung hơn để mắt người xem dễ dàng đọc chúng.
Thiết kế name card cần phải truyền tải được giá trị của công ty, phân biệt bạn và đối thủ trên thị trường. Đồng thời khuyến khích người xem liên lạc và trao đổi với bạn. Trên hết, name card cần phải phản ánh đúng đặc tính của thương hiệu, của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp, hãy cố gắng làm điều này bằng cách lựa chọn màu sắc và phong cách phù hợp.
Một tấm danh thiếp ấn tượng cần tính thẩm mỹ đến từng chi tiết:
● Màu sắc, hoa văn: Chủ yếu tập trung vào những màu nền cơ bản, đơn giản nhưng sang trọng, tuyệt đối không nên sử dụng gam màu quá lòe loẹt, các họa tiết rối mắt.
● Bố cục trình bày: Các thông tin trên danh thiếp nên được trình bày rõ ràng, dễ xem, cân đối, đặc biệt chú ý làm nổi bật tên, logo thương hiệu, số điện thoại để khẳng định tính chuyên nghiệp và tôn trọng đối tác.
● Kích thước: Size chuẩn cho thiết kế name card là 8,8cm x 5,3cm để phù hợp cho việc thuận tiên cất giữ, không nên tạo danh thiếp kích thước quá lớn.
Trước khi bắt tay vào thiết kế, việc xác định rõ kích cỡ và kiểu dáng cho danh thiếp là điều khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn hệ thống hóa toàn bộ những yếu tố có trong name card như kích cỡ của chữ, lượng thông tin cần thể hiện,…
Kích cỡ hình chữ nhật nằm ngang là một trong những loại name card phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Hình chữ nhật nằm dọc ngược lại tuy được ít sử dụng hơn, nhưng lại giúp bạn trở nên vô cùng nổi bật so với các đối thủ. Nếu bạn xác định phải thu hút được những ấn tượng từ người khác khi xem name card, hãy cân nhắc sử dụng các chất liệu sáng tạo, kích cỡ và kiểu dạng khác lạ so với thông thường.
Lựa chọn màu sắc và các yếu tố thiết kế mà có sự liên quan hoặc liên tưởng tới ngành nghề lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp name card của bạn dễ được nhận ra và người xem cũng ghi nhớ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn.
Các chất liệu khác nhau sẽ đem lại những cảm nhận khác nhau về thương hiệu. Một hãng thời trang danh tiếng hoặc chuyên bán trang sức sang trọng đâu thể lựa chọn một loại name card được thiết kế quá phổ thông, chất liệu bình thường hay không thể hiện được đặc tính thương hiệu.
Bằng cách này, nó sẽ giúp khách hàng nhận ra và ghi nhớ về thương hiệu theo cách tốt hơn. Nếu như bạn không có website hay các ấn phẩm thiết kế khác, nhưng doanh nghiệp bạn chắc vẫn có logo phải không? Hãy tạo sự nhất quán trong thương hiệu của mình nhé.
Cách bạn thể hiện các thông tin liên lạc trong thiết kế name card cũng là vấn đề rất quan trọng. Nếu như bạn vẫn chưa biết rõ cách sắp xếp thông tin thế nào cho chuẩn, bạn có thể tham khảo theo thứ tự lần lượt sau:
+ Tên công ty.
+ Họ và tên.
+ Chức danh.
+ Thông tin liên lạc (email, số điện thoại,…).
Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là không đủ diện tích trên danh thiếp cho thông tin bạn muốn truyền đạt.
Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn.
Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty.
Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau. Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.
Bí quyết tạo 1 danh thiếp ấn tượng không thể bỏ qua thông điệp truyền tải đến khác hàng, đối tác mà bạn muốn tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.
Thông điệp truyền tải ở đây là slogan, khẩu hiệu, logo của công ty, doanh nghiệp của bạn. Lưu ý, logo, khẩu hiệu này phải đồng nhất với logo và khẩu hiệu quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy để cho người cần tấm danh thiếp danh dự của bạn nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp của bạn đến họ.
Với những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế name Card độc đáo bên trên hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thiết kế tấm danh thiếp mới của bạn. Hãy độc đáo, hãy khác biệt để thành công.
Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì […]
20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại Hãy cùng FeduDesign chiêm ngưỡng những mẫu logo với ý tưởng thiết kế ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé! Năm 1997, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản […]
5 mẫu thiết kế logo hàng không Những thiết kế logo độc đáo luôn mang đến những hiệu quả truyền thông tuyệt vời, hãy cùng FeduDesign ngắm nhìn 5 thiết kế logo rất ấn tượng của 5 hãng hàng không hàng đầu thế giới nhé! Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các hãng […]
Design là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi mình câu hỏi này và câu trả lời của bạn là gì? Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta ai cũng nghĩ rằng rất dễ để trả lời cho câu hỏi này, nhưng thực ra, đó lại không phải là câu trả lời hoàn toàn dễ […]