9 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Thiết Kế Name Card Ấn Tượng

2326 lượt xem

Mặc dù cuộc sống hiện đại nên không còn sử dụng quá nhiều giấy tờ các loại nhưng danh thiếp vẫn có những giá trị mà không thể xóa bỏ được. Nếu như vẫn chưa có một thiết kế name card riêng nào cho mình thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội marketing rất hiệu quả đấy. Cùng điểm danh 9 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn thiết kế danh thiếp ấn tượng với người xem.

1. Ghi nhớ những nguyên tắc thiết kế name card cơ bản

Thiết kế name card cũng giống như các sản phẩm khác, nó cần phải tuân thủ những quy tắc nhất định:

● Giữ toàn bộ các phần thông tin cách mép viên ít nhất 5mm.
● Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao (tối thiểu 300dpi).
● Cân bằng kích cỡ chữ dễ đọc.
● Sử dụng màu CMYK.

ghi nho nhung nguyen tac thiet ke name card co ban

Rất nhiều designer cũng lựa chọn dạng lưới để sắp xếp bố cục name card. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu cho nội dung hơn để mắt người xem dễ dàng đọc chúng.

2. Hãy nhớ rằng, ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng

Thiết kế name card cần phải truyền tải được giá trị của công ty, phân biệt bạn và đối thủ trên thị trường. Đồng thời khuyến khích người xem liên lạc và trao đổi với bạn. Trên hết, name card cần phải phản ánh đúng đặc tính của thương hiệu, của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp, hãy cố gắng làm điều này bằng cách lựa chọn màu sắc và phong cách phù hợp.

thiet ke name card - an tuong dau tien luon quan trong

Một tấm danh thiếp ấn tượng cần tính thẩm mỹ đến từng chi tiết:

● Màu sắc, hoa văn: Chủ yếu tập trung vào những màu nền cơ bản, đơn giản nhưng sang trọng, tuyệt đối không nên sử dụng gam màu quá lòe loẹt, các họa tiết rối mắt.
● Bố cục trình bày: Các thông tin trên danh thiếp nên được trình bày rõ ràng, dễ xem, cân đối, đặc biệt chú ý làm nổi bật tên, logo thương hiệu, số điện thoại để khẳng định tính chuyên nghiệp và tôn trọng đối tác.
● Kích thước: Size chuẩn cho thiết kế name card là 8,8cm x 5,3cm để phù hợp cho việc thuận tiên cất giữ, không nên tạo danh thiếp kích thước quá lớn.

3. Lựa chọn kích cỡ và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu

Trước khi bắt tay vào thiết kế, việc xác định rõ kích cỡ và kiểu dáng cho danh thiếp là điều khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn hệ thống hóa toàn bộ những yếu tố có trong name card như kích cỡ của chữ, lượng thông tin cần thể hiện,…

lua chon kich co va kieu dang phu hop voi nhu cau

Kích cỡ hình chữ nhật nằm ngang là một trong những loại name card phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Hình chữ nhật nằm dọc ngược lại tuy được ít sử dụng hơn, nhưng lại giúp bạn trở nên vô cùng nổi bật so với các đối thủ. Nếu bạn xác định phải thu hút được những ấn tượng từ người khác khi xem name card, hãy cân nhắc sử dụng các chất liệu sáng tạo, kích cỡ và kiểu dạng khác lạ so với thông thường.

4. Lựa chọn thiết kế name card phù hợp với bạn

Lựa chọn màu sắc và các yếu tố thiết kế mà có sự liên quan hoặc liên tưởng tới ngành nghề lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp name card của bạn dễ được nhận ra và người xem cũng ghi nhớ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn.

lua chon thiet ke name card phu hop voi ban

Các chất liệu khác nhau sẽ đem lại những cảm nhận khác nhau về thương hiệu. Một hãng thời trang danh tiếng hoặc chuyên bán trang sức sang trọng đâu thể lựa chọn một loại name card được thiết kế quá phổ thông, chất liệu bình thường hay không thể hiện được đặc tính thương hiệu.

5. Có sự nhất quán với thiết kế website và các ấn phẩm khác

Bằng cách này, nó sẽ giúp khách hàng nhận ra và ghi nhớ về thương hiệu theo cách tốt hơn. Nếu như bạn không có website hay các ấn phẩm thiết kế khác, nhưng doanh nghiệp bạn chắc vẫn có logo phải không? Hãy tạo sự nhất quán trong thương hiệu của mình nhé.

co su nhat quan voi thiet ke website va cac an pham khac

6. Hãy chắc chắn rằng các thông tin của bạn đã chính xác

Cách bạn thể hiện các thông tin liên lạc trong thiết kế name card cũng là vấn đề rất quan trọng. Nếu như bạn vẫn chưa biết rõ cách sắp xếp thông tin thế nào cho chuẩn, bạn có thể tham khảo theo thứ tự lần lượt sau:

+ Tên công ty.
+ Họ và tên.
+ Chức danh.
+ Thông tin liên lạc (email, số điện thoại,…).

7. Chọn lọc thông tin

Bất kể hình dạng của danh thiếp thế nào, mục đích sử dụng của bạn là gì thì có một điều cần tuân thủ: danh thiếp cần nhỏ gọn. Điều này có nghĩa là không đủ diện tích trên danh thiếp cho thông tin bạn muốn truyền đạt.

chon loc thong tin

Đó là lý do vì sao cần chọn lọc, xem xét thông tin cần thiết rồi in lên danh thiếp. Một số doanh nghiệp còn thêm logo, tên công ty, chi tiết liên lạc và một mô tả nhỏ về thành tựu công ty đạt được. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu và liên hệ với bạn.

8. Cân nhắc bố cục khi thiết kế name card

Khi nói đến bố cục, bạn thường nghĩ đến bài văn hay website có bố cục tốt nhưng ít doanh nghiệp nào nghĩ đến điều này khi làm danh thiếp cho công ty.

can nhac bo cuc khi thiet ke name card

Người dùng danh thiếp chỉ có vài giây đọc lướt, để tìm kiếm thông tin công ty bạn. Vậy nên cần bố cục làm sao cho hình ảnh và thông tin công ty hài hòa với nhau. Một bố cục danh thiếp tốt sẽ làm nổi bật logo, tên doanh nghiệp, thông tin công ty…biến những thông tin nhàm chán đó thành hình ảnh cuốn hút và hấp dẫn.

9. Danh thiếp có chứa thông điệp

Bí quyết tạo 1 danh thiếp ấn tượng không thể bỏ qua thông điệp truyền tải đến khác hàng, đối tác mà bạn muốn tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

danh thiep co chua thong diep

Thông điệp truyền tải ở đây là slogan, khẩu hiệu, logo của công ty, doanh nghiệp của bạn. Lưu ý, logo, khẩu hiệu này phải đồng nhất với logo và khẩu hiệu quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp của bạn. Hãy để cho người cần tấm danh thiếp danh dự của bạn nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp của bạn đến họ.

Với những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế name Card độc đáo bên trên hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thiết kế tấm danh thiếp mới của bạn. Hãy độc đáo, hãy khác biệt để thành công.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Thiết kế tờ rơi thế nào?

Thiết Kế Tờ Rơi Thế Nào? Tờ rơi là ấn phẩm quan trọng trong việc mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Điều này giúp tạo ra các giá trị thặng dư không chỉ dừng lại ở mục đích tạo nên sự phổ biến thương hiệu mà còn là các đơn […]

Làm Thế Nào Để Học After Effect Một Cách Nhanh Chóng Và Hiệu Quả?

Chắc hẳn những ai đang làm về quay dựng đều biết đến phần mềm After Effects. Có thể nói, After effects là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia quay dựng với các hình đồ họa chuyển động và linh hoạt. Với những người làm video, sản phẩm này khá thông dụng và […]

Học Đồ Họa Quảng Cáo Nhanh Nhất Cho Marketer

Khi một nhà chiến lược truyền thông có những ý tưởng đột phá, kết hợp với kỹ năng được học đồ họa quảng cáo căn bản thì cánh cửa tự do sáng tạo sẽ mở ra giúp bạn làm nên những sản phẩm truyền thông độc đáo của riêng mình. Cùng Fedu chia sẻ cách […]

5 phần mềm thiết kế áo thun đơn giản cho người không chuyên

Với xu hướng thời trang ngày càng phát triển, các mẫu áo thun mới đều phải đẹp hơn, họa tiết sinh động hơn. Do đó xuất hiện nhu cầu có các phần mềm hỗ trợ thiết kế. Chính sự xuất hiện của các phần mềm thiết kế áo thun được xem như là cuộc cách […]