,

6 kĩ năng mềm cần có của designer

3453 lượt xem

6 kĩ năng mềm cần có của designer

1. Khả năng xử lý thông tin
2. Học cách quên
3. Mở rộng tầm nhìn của bản thân
4. Chú ý và tập trung cao độ
5. Tự học
6. Tìm kiếm thông tin hiệu quả

6 kĩ năng mềm cần có của designer

Giống như các công ty phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân và nhân viên phải luôn cập nhật và thay đổi kịp thời, từ những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật đến cách điều khiển cảm xúc, khả năng làm chủ tình huống để có năng suất và hiệu quả trong công việc hàng ngày.

Vạch ngăn cách giữa cuộc sống cá nhân và công việc ngày càng thu hẹp dần. Trong thị trường lao động sôi động hiện nay, từ công nhân viên cho đến học sinh, sinh viên đều cố gắng tận dụng hết thời gian trong một ngày để làm việc hiệu quả nhất. Nhưng cũng vì thế mà hệ quả để lại không dễ gì có thể khắc phục: sự căng thẳng, mệt mỏi; đánh mất thời gian dành cho gia đình, bạn bè và chính mình.

Môi trường làm việc đang thay đổi chóng mặt, phải học cách thích ứng với chúng. Bạn muốn bước gần hơn đến cuộc sống cân bằng và thành công chứ? Nếu vậy, hãy làm chủ những kỹ năng dưới đây:

1. Khả năng xử lý thông tin

Não bộ con người chúng ta như những cỗ máy sinh học. Để tăng khả năng xử lý nhanh nhạy, hãy thay đổi các thói quen thường ngày như ngủ đủ giấc, tập thiền định, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất, tham gia các hoạt động xã hội, luôn học thêm những điều mới…

Não bộ con người chúng ta như những cỗ máy sinh học. Chúng có khả năng xử lý tuyệt vời với nút khởi động là ý chí của bạn. Khi bộ não được rèn luyện và chăm sóc thường xuyên, nhận thức cũng từ đó mà cải thiện.

Để tăng khả năng xử lý nhanh nhạy, hãy thay đổi các thói quen thường ngày như ngủ đủ giấc, tập thiền định, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất, tham gia các hoạt động xã hội, luôn học thêm những điều mới…

Những thói quen và chỉ số thông minh cảm xúc có thể không liên quan trực tiếp đến thế giới kinh doanh, nhưng nó lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thành công và chất lượng cuộc sống của mỗi người.

2. Học cách quên

Thay đổi cách tiếp cận một vấn đề có thể giúp bạn trở nên sáng tạo và có thêm nhiều góc nhìn mới. Kỹ năng này cần phải có một tư duy đa chiều, rèn luyện cách suy nghĩ khác biệt.

Thời thế, xã hội đang thay mình. Đây là một kỹ năng cần thiết để luôn bắt kịp với xu hướng, không để bị tụt hậu. Bạn cần có tư duy mở, luôn sẵn sàng thay đổi và sáng tạo trong mọi hoàn cảnh.

3. Mở rộng tầm nhìn của bản thân

Hãy bỏ qua những giả định đã có sẵn để có những quyết định táo bạo hơn. Hay cân nhắc về hai tình huống: nếu bạn đặt nặng những giả định đó và nếu bạn gạt bỏ chúng, điều gì sẽ xảy ra. Sau khi làm việc này, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể, bao quát hơn.

4. Chú ý và tập trung cao độ

Làm việc trong môi trường coi trọng số lượng hơn chất lượng khiến bạn khó lòng tập trung vào làm tốt một thứ. Chất lượng tập trung bằng với chất lượng công việc hoàn thành.

Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian cho từng đầu công việc, loại bỏ các yếu tố gây ảnh hưởng xung quanh để cải thiện hiệu suất.

5. Tự học

Trên internet có rất nhiều kiến thức miễn phí để mọi người có thể tự học, vấn đề là ai sẽ dành thời gian đầu tư cho sự phát triển của bản thân. Hãy tận dụng những nguồn tài liệu, khóa học ấy vì biết đâu chúng lại có ích cho bạn sau này.

6. Tìm kiếm thông tin hiệu quả

Chỉ một cú click chuột, bạn đã có hàng nghìn kết quả tìm kiếm nhưng hãy biết chọn lựa trông số đó, đâu mới là thông tin chinh xác và hữu dụng.

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, chắc chắn không ai phàn nàn rằng có quá ít thông tin. Những cũng vì thế mà đặt ra vấn đề trong hàng tram, hàng nghìn các loại kết quả tìm được ấy, đâu mới là thông tin hữu dụng và chính xác.

Khi bạn tiến hành tìm kiếm thông tin một cách tập trung, có hệ thống, trước tiên, điều quan trọng là phải dựa vào các nguồn chính thống, chẳng hạn như các bài báo nghiên cứu, tài liệu lịch sử và văn bản văn học, sau đó là các nguồn thứ cấp có liên quan.

Những kỹ năng này rất cần thiết để thành công trên thị trường ngày nay. Chúng cho phép chúng ta đổi mới, sáng tạo lại bản thân và thích nghi với các điều kiện của xã hội ngày nay. Có thể nói, đây đều là những kỹ năng mềm mà bất cứ công ty nào cũng đều đang yêu cầu nhân viên phải có. Tin tốt là tất cả những kỹ năng này có thể được học tập và rèn luyện. Giống như các công ty phải liên tục đổi mới để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nhân và nhân viên phải luôn cập nhật và thay đổi kịp thời, từ những vấn đề chuyên môn, kỹ thuật đến cách điều khiển cảm xúc, khả năng làm chủ tình huống để có năng suất và hiệu quả trong công việc hàng ngày.

 

Theo Trithuctre/Cafef

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

, ,

Cách Thiết Kế Ảnh Facebook Với Những Bước Đơn Giản

Một bức ảnh đăng facebook đẹp thì cần 2 yếu tố . 1- là phần hình ảnh , 2- là phần chữ. Để làm tốt phần ảnh và chữ ta cần qua những bước sau . Bước 1 : xác định chủ đề của thiết kế Chủ đề của thiết kế là điều đầu tiên […]

,

2 yếu tố quan trọng để thiết kế cover facebook ấn tượng

Những Yếu Tố Làm Nên Một Bức Ảnh Bìa Facebook Hoàn Hảo Các trang mạng xã hội như Facebook ngày nay không còn chỉ là thú vui tiêu khiển như trước đây, giúp mọi người thư giãn và giảm bớt những căng thẳng, lo âu và muộn phiền trong cuộc sống. Quan trọng hơn, giờ […]

,

5 cách thiết kế thiệp mời

Bạn Nên Thiết Kế Thiệp Mời Theo Phong Cách Nào? Chắc hẳn bất kỳ ai khi tổ chức đám cưới, đám hỏi, tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm, … đều không thể bỏ qua một chiếc thiệp xinh xắn thay cho lời mời trân trọng. Tuy nhiên, bạn băn khoăn không biết lựa chọn thiệp […]

,

Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế

Sử dụng khoảng trắng trong thiết kế Khoảng trắng (hay còn gọi là “không gian âm”) là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế đồ […]