6 Điều Thú Vị Cần Biết Trước Khi Chuẩn Bị Học After Effect Cơ Bản

2461 lượt xem

After Effects là một phần mềm đồ họa tổng hợp được phát triển bởi hãng Adobe Systems. Đây là một trong những phần mềm khá mạnh, thân thiện và hỗ trợ rất nhiều cho nghề dựng phim. Cùng tìm hiểu 6 điều thú vị cần biết trước khi chuẩn bị học after effect cơ bản nhé.

Lợi ích khi bắt đầu học after effect cơ bản

Nếu bạn là một người yêu thích hiệu ứng đẹp mắt, kỹ xảo chuyên nghiệp hay truyền hình phim ảnh thì học after effect cơ bản chính là công cụ mà bạn không thể không tìm hiểu. After Effects có thể giúp bạn làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Clips quảng cáo hay cảnh phim sống động, đẹp mắt, lôi cuốn và hấp dẫn. Đặc biệt hơn thế After Effects nó tương thích với tất cả các phần mềm khác của hãng.

loi ich khi bat dau hoc after effect co ban

Ngày nay, với sự phát triển công nghệ bạn dễ dàng nhận ra rằng các kỹ xảo trong phim được ứng dụng hiệu quả như thế nào khi theo dõi các chương trình truyền hình hay những bộ phim boom tấn hoặc chương trình quảng cáo. Bắt đầu học after effect cơ bản được xem như một sự lựa chọn hoàn hảo trong việc thực hiện các hiệu ứng đẹp mắt, kỹ xảo chuyên nghiệp.

Đôi khi phát một video clip hoặc một trailer sôi động với hình ảnh đồ họa động và kỹ xảo chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thu hút được lượng đông khán giả. Và điều này đã giúp đưa các sản phẩm quảng cáo tới gần với công chúng hơn so với một vài cách truyền thông thiếu sự tương tác trước đây.

Những điều thú vị cần biết trước khi chuẩn bị học after effect cơ bản

Đôi khi những bước đột phá lớn nhất bắt đầu bằng những sai lầm. Những lời khuyên khó kiếm này có thể thay đổi cách bạn sử dụng After Effects mãi mãi. After Effects là một ứng dụng rất nhiều chức năng và tiếp cận. Dưới đây là 5 bài học bổ ích mà bạn nên xem trước khi có ý định học after effect cơ bản.

1. Graph Editor là không đáng sợ

Một Graph Editor về cơ bản là một biểu đồ đại số như thể cho thấy chuyển động của đối tượng của bạn theo thời gian. Các đường cong làm hình ảnh chuyển động mượt mà hơn, tự nhiên hơn. Nhưng đa số chúng ta dễ dàng bị choáng ngợp bởi những suy nghĩ phải làm việc với đồ thị.

Graph Editor la khong dang so

Trong thực tế, làm việc với Graph Editor thậm chí còn dễ dàng hơn làm việc với keyframe plain. Video hướng dẫn tuyệt vời từ Skillshare sẽ cho chúng ta thấy làm thế nào để sử dụng Biên tập đồ thị trong After Effects.

2. Phím tắt là điều cực kỳ cần thiết

Bằng cách sử dụng các phím tắt khi học after effect cơ bản, bạn có thể tiết kiệm cho mình nhiều giờ vào từng dự án. Chắc chắn, bạn chỉ có thể tiết kiệm một vài giây ở đây hay ở đó – nhưng bạn nghĩ xem nếu thao tác nhiều lần thì thời gian đó sẽ tăng. Với thực hành, bạn sẽ có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ cơ bản của bạn trong After Effects nhờ sử dụng chỉ các phím tắt bàn phím.

3. After Effects chứ không phải là Photoshop

After Effect cung cấp khá nhiều tính năng tương tự Photoshop nhưng dành cho việc biên tập video. Phần mềm After Effects còn trình làng một bộ sưu tập các plug-in hữu dụng như Color Finesse cho phép bạn làm việc, điều chỉnh màu sắt trong đoạn video theo cách hoàn toàn mới. After Effects là một chuẩn công cụ Adobe giành cho việc hậu kỳ xuất video cũng như tạo các ứng dụng đặc biệt.

after effect chu khong phai la photoshop

4. Thu thập tập tin là hoàn hảo cho các dự án chia sẻ

Rất có thể bạn đã sử dụng File> Save duy nhất khi bạn bắt đầu học after effect cơ bản và đúng là như vậy. Lưu mặc định là phương pháp tốt nhất cho công việc hàng ngày. Tuy nhiên, một trong những tính năng cực kỳ hữu ích trong những năm gần đây là tính năng tập tin thu thập (Collect Files), có thể được tìm thấy bằng cách vào File>Dependancies>Collect Files.

Tính năng này sẽ tạo ra một thư mục mới với tất cả các tài sản từ composition của bạn bên trong. Bạn không cần phải lo lắng về việc sao chép tất cả composition của mình sang một thư mục mới khi bạn muốn chia sẻ dự án của bạn với người khác.

5. Học after effect cơ bản bằng cách lấy cảm hứng từ bên ngoài

Một trong những lời khuyên sáng tạo hữu ích nhất khi học after effect cơ bản là phải tìm cảm hứng bên ngoài khi làm việc trên các dự án video. Trong khi nó có thể được dễ dàng chỉ cần mở ra After Effects, nó tốt hơn để tìm cảm hứng sáng tạo và kết hợp những ý tưởng mà bạn muốn tạo ra một cái gì đó mới. Kết hợp bạn những ý tưởng nhất, thích và những điều thực sự tuyệt vời xảy ra.

6. After Effects được kết nối hơn

Phần mềm After Effects là một phần của Creative Cloud™. Điều đó có nghĩa bạn có quyền truy cập vào tất cả các bản cập nhật mới nhất và các phiên bản tương lai thời điểm này họ đang có sẵn. Bạn có thể sử dụng Cài đặt đồng bộ – Sync Settings để giữ các thiết lập không gian làm việc của bạn được tổ chức trên nhiều máy tính. Nâng cao kỹ năng của bạn và làm chủ các công cụ mới với một thư viện phong phú của video đào tạo. Và Creative Cloud được tích hợp với Behance®, vì vậy bạn có thể chia sẻ dự án của bạn và nhận được phản hồi ngay lập tức từ sáng tạo trên toàn thế giới.

After Effects duoc ket noi hon

Kết luận

Việc học After Effect cơ bản tạo tiền đề những bước đầu sử dụng phần mềm hữu ích này. Tuy không phải là quá trình diễn ra dễ dàng, nhưng chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ thu được nhiều “quả ngọt” khi sử dụng thành thạo phần mềm ưu việt với người sử dụng này.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn

Chiến lược xây dựng fanpage cho quán trà sữa quán ăn Theo thời gian Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp ngày nay, và các nhà hàng, quán ăn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ngoài website, google map, bạn cần xây dựng […]

Thiết Kế Đồ Họa Là Gì? Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Thiết Kế Đồ Họa

Thiết kế đồ họa là gì? Câu hỏi này luôn được đặt ra trong đầu các bạn trẻ khi thấy nó trở lên quá phổ biến. Trong vài năm trở lại đây, ngành thiết kế đồ họa thường xuyên được mọi người nhắc tới như một khái niệm mới giữa sự bùng nổ nhanh chóng […]

Backdrop là gì? Phân loại và vai trò của Backdrop với các sự kiện

Backdrop là một thiết kế không thể thiếu ở các sự kiện bởi tính chất thẩm mỹ, chuyên nghiệp và hoành tráng mà nó mang lại cho sự kiện. Đây chính là bộ mặt để thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khách mời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm […]

,

Phân tích mẫu thiết kế logo của thương hiệu công nghệ

Phân tích mẫu thiết kế logo của 8 thương hiệu công nghệ Để có được những thiết kế logo rất đẹp mắt và tinh tế như ngày nay, các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới cũng đã phải trải qua một quá trình dài thay đổi và cách tân, hãy cùng Designs.vn tìm […]