,

5 nguyên tắc tạo ấn tượng khi thiết kế banner

3734 lượt xem

5 nguyên tắc tạo ấn tượng khi thiết kế banner

1. Sự kết hợp của hình ảnh với câu chữ
2. Sử dụng hình người và hình sản phẩm một cách thông minh
3. Hình ảnh gốc và cách sắp xếp các khối hình vẽ
4. Đưa ra nhiều lợi ích
5. Tập trung vào 5 từ đặc biệt

5 Nguyên Tắc Tạo Ấn Tượng Khi Thiết Kế Banner

Thiết kế Banner quảng cáo sao cho ấn tượng không phải là điều dễ dàng bởi sự đòi hỏi cao về nghệ thuật, sức sáng tạo và khả năng phối hợp màu sắc tinh tế. Thực tế, các marketers không hiếm khi mắc lỗi, làm quảng cáo kém hiệu quả. Hôm nay, DesignBold sẽ giới thiệu với bạn các cách thiết kế hoàn hảo, giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra Banner như ý theo 6 cách thiết kế cơ bản nhất.

1. Sự kết hợp của hình ảnh với câu chữ

Có 4 tiêu chí cần phải nắm chắc khi kết hợp câu chữ và hình ảnh trong một Banner:

  • “Một hình ảnh hơn ngàn lời nói” đúng khi và chỉ khi bức ảnh đó đắt về tính gợi hình và có chất lượng tốt.
  • Hạn chế sử dụng các hình nền có quá nhiều chi tiết, quá nhiều điểm nhấn hay sặc sỡ vì dễ làm lu mờ chữ phía trên.
  • Trong trường hợp nền nổi bật hoặc quá nhiều chi tiết, hãy vẽ ra các khối hình vẽ để chồng lên nó.
  • Typography với nền đơn giản, ít họa tiết cũng là một sự lựa chọn thú vị.

2. Sử dụng hình người và hình sản phẩm một cách thông minh

Nhân vật trong Banner cần có phong thái, gương mặt, biểu cảm phù hợp để đại diện cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo để bán một mặt hàng cụ thể như một chiếc điện thoại di động, bạn chỉ nên tập trung vào chính sản phẩm bạn đang muốn quảng bá là chiếc điện thoại.

3. Hình ảnh gốc và cách sắp xếp các khối hình vẽ

Với các thông tin khuyến mãi, sốt dẻo, nên vẽ thêm các khối hình vẽ thật bắt mắt hoặc thay đổi kích thước, màu sắc của chữ để tạo sự thu hút. Trong đó, các khối hình vẽ hay màu chữ cần làm nổi thường có màu trùng với màu của một trong những đối tượng chính có trong phông nền đã chọn, nhằm mục đích tạo sự liên kết nhất định cho hình ảnh của bạn.

4. Đưa ra nhiều lợi ích

Do quy tắc 20% văn bản, quảng cáo của bạn có thể sẽ bị hạn chế nội dung, không thể đưa ra đầy đủ tất cả các ưu đãi mà bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích mà không thể được ép vào một quảng cáo duy nhất, bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản tương tự. Hãy đặt chúng vào một định dạng quảng cáo băng chuyền, chúng sẽ làm việc cùng nhau, cùng một chức năng quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể truyền tải được vô số thông điệp, lợi ích của sản phẩm kèm theo các hình ảnh mô tả khác nhau.

5. Tập trung vào 5 từ đặc biệt

Các nhà quảng cáo cho rằng 5 từ bạn nên đặt trong các Banner nếu bạn muốn mọi người chú ý gồm: bạn, bởi vì, ngay lập tức, mới nhất và miễn phí! Hãy dùng các khối vẽ và màu sắc nổi bật để tôn các cụm từ đó lên. Chắc chắn, quảng cáo của bạn sẽ thu hút được vô số ánh nhìn ngay từ cái liếc mắt đầu tiên.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Làm Sao Để Tiết Kiệm Giá Thiết Kế Logo Cho Doanh Nghiệp?

Logo là thành phần không thể tách rời trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo. Sẽ có những sai lầm khó tránh, nhưng nhờ những bài học của người đi trước, chúng ta sẽ hạn chế […]

,

7 Cách sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả

7 Cách sử dụng sơ đồ tư duy hiệu quả Sơ đồ tư duy (mind map) không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các sinh viên đại học và những người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu. Về cơ bản, đây là một hình thức ghi chép sử dụng màu sắc, […]

Cách Học Đồ Họa Tiết Kiệm Tối Đa Thời Gian

Bạn có nhu cầu học thiết kế đồ họa nhưng không có quỹ thời gian dồi dào. Bạn quá đau đầu về việc  tìm cách học và thời gian phù hợp với bạn. Vậy sao bạn không thử tự học thiết kế đồ họa online – cách học khá hiệu quả và tiết kiệm thời […]

7 Kinh Nghiệm Thiết Kế Video Mà Các Marketer Cần Nắm Rõ Trong Năm 2018

Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét […]