, ,

4 cách thiết kế cv hiệu quả

2800 lượt xem

4 cách thiết kế cv hiệu quả

1. Chọn một trang thiết kế nhanh CV trực tuyến
2. Lựa chọn công cụ thiết kế CV
3. Lựa chọn phần mềm thiết kế
4. Lựa chọn nội dung phù hợp

4 cách thiết kế cv hiệu quả

Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng và có cơ hội được mời phỏng vấn, đến được với công việc mà bạn vẫn hằng mơ ước, yếu tố đầu tiên bạn cần phải đảm bảo, đó chính là một thiết kế CV xin việc thật ấn tượng.

Mỗi ngày các trang tìm việc trực tuyến phải “tiêu thụ” hàng nghìn hồ sơ, trong khi nhu cầu doanh nghiệp thì có hạn. Bạn yêu thích công ty ấy với nội dung công việc và mức thu nhập rất phù hợp với bản thân. Thế nhưng, làm sao để cạnh tranh với nguồn nhân lực đang “chờ việc” khổng lồ ấy. Đừng lo lắng, chúng tôi mách bạn 4 tips nhỏ để thiết kế Online được CV xin việc ấn tượng, giúp bạn tạo được dấu ấn với nhà tuyển dụng.

1. Chọn một trang thiết kế nhanh CV trực tuyến

Dạo một vòng google, bạn sẽ có thể tìm thấy cho mình rất nhiều trang website hỗ trợ thiết kế CV xin việc trực tuyến.

Những trang web thiết kế Online miễn phí này, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra cho mình mẫu CV ấn tượng theo đúng mong muốn, nhu cầu và nguyện vọng của bản thân. Bạn có thể thử nghiệm rất nhiều các công cụ phổ biến hiện nay như Canva, Crello, TopCV,…

Tại đây, bạn sẽ được cung cấp sẵn bố cục của một số CV đã được đội ngũ Designer chuyên nghiệp thiết kế trước. Linh hoạt trong lựa chọn nội dung và sắp xếp lại hình ảnh cho tương thích với nhu cầu thực tế, vậy thì bạn đã có cho mình mẫu CV được thiết kế hoàn hảo rồi.

2. Lựa chọn công cụ thiết kế CV

Với những người có kiến thức nền tảng về thiết kế và không muốn phụ thuộc vào các khuôn mẫu có sẵn trên các trang thiết kế miễn phí. Vậy thì, lựa chọn một công cụ hỗ trợ thiết kế CV phổ biến hiện nay là thật sự cần thiết.

Tải ngay công cụ thiết kế về máy và tiến lành rê chuột, kéo lê, lựa chọn màu sắc nền, hình ảnh và nội dung phù hợp để hoàn thiện bảng thiết kế CV trước khi gửi nó đến nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, bạn nhất định phải lưu ý, đối với CV tự làm theo ý tưởng bản thân, việc phối màu sắc và bố cục cần hết sức chuyên nghiệp và hợp lý.

Hình ảnh nên cân đối về mặt kích thước, không quá to, vừa ảnh hưởng đến dung lượng CV, khó tải lên các trang tìm việc trực tuyến, vừa tạo cảm giác nặng nề, bất đối xứng cho toàn bộ thiết kế.

Chọn phần mềm thiết kế mà mình tự tin trong thao tác và tiến hành tạo bố cục, lên ý tưởng, nội dung, miễn là nó phù hợp và dễ dàng gây được ấn tượng, giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng bằng một tâm thế tích cực nhất.

3. Lựa chọn phần mềm thiết kế

Nếu bạn không muốn dùng công cụ, vậy thì phần mềm thiết kế cũng sẽ là phương tiện hữu hiệu giúp bạn có cho mình một mẫu CV ấn tượng.

Chọn phần mềm thiết kế mà mình tự tin trong thao tác và tiến hành tạo bố cục, lên ý tưởng, nội dung, miễn là nó phù hợp và dễ dàng gây được ấn tượng, giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng bằng một tâm thế tích cực nhất.

4. Lựa chọn nội dung phù hợp

CV như một bảng tự thuật, ghi lại một phần những thông tin quan trọng của một con người, tính đến thời điểm xin việc.

Chính vì thế, nó đòi hỏi yêu cầu rất cao ở người ứng viên trong việc lựa chọn và sắp xếp nội dung sao cho thật ngắn gọn, hợp lý mà vẫn thể hiện được những ưu thế mà bản thân có được.

Bạn chắc chắn phải ghi nhớ, bố cục nội dung phân theo từng ý chính đúng theo quy luật diễn tiến của thời gian sẽ tạo nên lợi thế cho bạn trước nhà tuyển dụng, giúp họ có cái nhìn nhanh và toàn cảnh về con người, kinh nghiệm nghề nghiệp và kỹ năng.

Lồng ghép thêm một vài hình ảnh nhỏ trước khi mở đầu một câu, ý nội dung cũng là lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn, như là một chiếc điện thoại nhỏ chẳng hạn đặt trước số phone, nó sẽ giúp CV xin việc của bạn thêm phần sinh động và ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vừa rồi, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 4 tips để có được một CV xin việc ấn tượng. Thông qua bài viết này, hi vọng có thể giúp bạn đến gần hơn với công việc mà bạn vẫn hằng ước mong.

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Làm Sao Để Thiết Kế Brochure Đẹp Mắt Và Ấn Tượng

Một brochure đẹp có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty. Chúng giúp công ty mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với nhà thiết kế thì việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, Fedu […]

, , ,

10 nguyên lý áp dụng để chụp ảnh đồ ăn hiệu quả

10 nguyên lý áp dụng để chụp ảnh đồ ăn hiệu quả 1. Ánh sáng tự nhiên Bạn nên chụp đồ ăn bên cạnh cửa sổ có ánh sáng khuếch tán. Ánh nắng gay gắt sẽ tạo bóng đậm còn ánh đèn trong phòng sẽ làm món ăn có màu rất tệ. Mặc dù đèn […]

Bộ font chữ cao cấp Helvetica Now

Helvitica đã từ lâu trở thành một trong những bộ font chữ được sử dụng nhiều nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Hiện giờ rất nhiều trang web trên thế giới đang dùng bộ font chữ này (còn nếu anh em chưa biết thì bộ font chữ mà anh em đang đọc bài viết này là Arial, cũng nổi tiếng không kém). Helvetica là bộ chữ chính thức trong hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố New York. Bản thân việc được sử dụng quá rộng rãi của Helvetica đã khiến cho Monotype, công ty “sản xuất” font chữ đang nắm bản quyền sử dụng Helvetica mới đây đã có vài thay đổi trong từng con chữ để khiến nó phù hợp hơn trong thế kỷ XXI.

Có nên tham gia các khóa học thiết kế đồ họa ngắn hạn TP.HCM không?

Thiết kế đồ họa đang là một trong những ngành hot trong xã hội hiện nay. Khi nhu cầu xây dựng thương hiệu và bán hàng ngày càng tặng, các doanh nghiệp luôn cần đến những designer trong việc thiết kế hình ảnh, bao bì, nhãn hiệu của  công ty. Nhiều người dù đang làm […]