,

3 phần mềm thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp cho dân thiết kế

3025 lượt xem

Đối với marketing hiện đại, các phần mềm làm quảng cáo có vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi chúng biến những ý tưởng độc đáo nhất trở thành những ấn phẩm ấn tượng nhất nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 3 phần mềm thiết kế quảng cáo đang được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tin tưởng và sử dụng nhé!

1. Photoshop – Phần mềm làm quảng cáo đầy “ma thuật”

Photoshop luôn là cái tên đầu tiên trong danh sách những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất mọi thời đại. Ngày nay, Photoshop đã vượt ra khỏi khuôn khổ của phần mềm chỉnh sửa hình ảnh thông thường do Adobe tạo ra. Nó đã trở thành công cụ vô cùng thần kỳ được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới hiện nay sử dụng thường xuyên. Ứng dụng này được ví như cây gậy phép thần kỳ của các phù thủy tài ba trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông.

phần mềm thiết kế quảng cáo

Với sự thần kỳ của mình, việc nắm rõ toàn bộ chức năng của phần mềm thiết kế quảng cáo dường như là nhiệm vụ bất khả thi đối với nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá nóng vội khi học mà hãy thực hiện theo từng bước, kết hợp với việc rèn luyện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

phần mềm thiết kế quảng cáo1

Nhắc đến photoshop thì chắc hẳn ai cũng biết phải không nào, photoshop được biết đến như phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Thay vào đó, photoshop cũng hay được dùng trong thiết kế quảng cáo. Photoshop có thể làm quảng cáo tĩnh và xuất ra các định dạng như jpg, png, gif, cực kỳ chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm làm quảng cáo quản lý hiệu quả tiên tiến với khả năng tùy biến tối đa, Adobe Photoshop chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách.

2. Illustrator – Phần mềm thiết kế quảng cáo tạo vector hàng đầu thế giới

Adobe Illustrator là phần mềm đồ họa vector, tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế quảng cáo. Phần mềm Illustrator tạo hình dạng cơ bản như thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới. Chúng giúp chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection. Ngoải ra, phần mềm thiết kế quảng cáo này còn giúp tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D và xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang.

phần mềm thiết kế quảng cáo2

Nếu thế mạnh của Photoshop ở khả năng chỉnh sửa và cắt ghép hình ảnh thì Illustrator lại có ưu thế khi xử lý các hình vector. Đặc điểm của loại hình này chính là, bạn có thể phóng lớn hình ảnh lên nhiều lần so với ban đầu mà không lo bị vỡ ảnh.  Illustrator  đã giải quyết “triệt để” điểm yếu của Photoshop về vấn đề này.

Xét về mức độ phổ biến thì phần mềm thiết kế quảng cáo này lại không nổi tiếng như Photoshop, bởi thường được dùng để tạo ra các mẫu thiết kế logo hay icon là chủ yếu. Mặc dù vậy, đây cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia marketing. Chúng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế các banner, áp phích quảng cáo.

phần mềm thiết kế quảng cáo3

Điểm tuyệt vời khác của Illustrator chính là, ứng dụng cho phép người dùng có thể import các bản vẽ bằng tay của mình, sau đó vẽ hoàn chỉnh chúng lại bằng các thiết bị điện tử. Lúc này, tác phẩm sẽ mang diện mạo hoàn toàn mới đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

3. Corel Draw – Phần mềm thiết kế quảng cáo tạo các ấn phẩm với chất lượng cao

Đây là một trong những phầm mềm thiết kế quảng cáo thông dụng nhất hiện nay. Được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: In ấn, quảng cáo, thời trang, đồ họa, tranh ảnh, …

Dù bạn là người không chuyên bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm thiết kế Corel để thiết kế biển quảng cáo, vẽ hoạt hình…với tính năng nhạy bén và sáng tạo bạn sẽ tạo nên những mẫu biển quảng cáo đẹp và ấn tượng nhất.

phần mềm thiết kế quảng cáo4

Theo đánh giá của các chuyên gia, Corel Draw là phần mềm thiết kế quảng cáo đáng tin cậy, bởi nó có khả năng xuất kết xuất file với chất lượng rất cao, người dùng có thể dễ dàng phóng lớn hình ảnh mà không ảnh hưởng nhiều đến độ phân giải.

Phần mềm có khá nhiều ưu điểm vượt trội như giao diện cực kỳ thân thiện và trực quan nên rất dễ dàng cho quá trình sử dụng, hỗ trợ xuất file dưới nhiều định dạng khác nhau. Đặc biệt, phần mềm Corel Draw có hỗ trợ import vào phần mềm Photoshop để bổ sung thêm các hiệu ứng độc đáo khác, giúp các ấn phẩm trở nên hoàn hảo hơn.

phần mềm thiết kế quảng cáo5

Mặc dù hạn chế của ứng dụng này là khả năng quản lý màu sắc không bằng Illustrator, thế nhưng điều này cũng không phải là vấn đề quá lớn và có thể chấp nhận được. Hiện nay, phần mềm đang được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống và xã hội như thiết kế thời trang, sách hướng dẫn sử dụng…

Kết luận

Với 3 phần mềm thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp nêu trên sẽ giúp những ai yêu thích công việc làm quảng cáo có thể tự học và thiết kế nên những sản phẩm ấn tượng nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho những ai đang tha thiết tìm phầm mềm làm quảng cáo có thể tìm thấy cho mình công cụ với nhiều tính năng và dễ sử dụng nhất.

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

4 cách thiết kế cv hiệu quả

4 cách thiết kế cv hiệu quả Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng và có cơ hội được mời phỏng vấn, đến được với công việc mà bạn vẫn hằng mơ ước, yếu tố đầu tiên bạn cần phải đảm bảo, đó chính là một thiết kế CV xin việc thật ấn […]

5 Khám Phá Thú Vị Liên Quan Đến Kích Thước Poster

Poster không giống như những sản phẩm khác. So về kích thước, Poster thường lớn hơn hầu hết các ấn phẩm quảng cáo thường thấy. So về nội dung thì poster lại ít chữ hơn hẳn. So về tính “Nghệ thuật”, rõ ràng đây là một trong những sản phẩm đậm chất art gây ấn […]

Tự Học Photoshop Căn Bản Nhanh Chóng

Hiện nay cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ, sự phát triển đến chóng mặt của ngành công nghệ thông tin đã khiến photoshop trở thành phần mềm không thể thiếu trong học tập công việc và đời sống của con người. Không cần nói quá nhiều hay dài dòng chắc hẳn ai […]

Mô Hình Giáo Dục Trực Tuyến: Hiện Đại Và Tiện Lợi

Các mô hình giáo dục trực tuyến qua từng giai đoạn Giáo dục trực tuyến xuất hiện khá sớm trên thế giới, đã trải qua những giai đoạn phát triển nhất định. Giai đoạn từ năm 1960-1993, giáo dục trực tuyến thời kì này được gọi là Computer Based Training, bài giảng được phát triển […]