, , ,

3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng

1712 lượt xem

3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng

Bí quyết thứ nhất: Hình ảnh chụp gốc quan trọng hơn hình ảnh được thiết kế
Bí quyết thứ hai: Đừng quên Visual Content
Bí quyết thứ ba: Visual Storytelling – Kể chuyện bằng hình ảnh

3 bí quyết sử dụng hình ảnh trong bài đăng

Ở vai trò là người tạo ra các dự án Marketing hay lên nội dung, bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc xử lý và sử dụng hình ảnh, sao cho chúng thật đẹp, ấn tượng và mang đến nhiều thông điệp nhất cho người xem hay không?. Ở bài viết này, mặc dù chúng tôi không hướng dẫn bạn chụp ảnh sao cho thật đẹp, nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn các bí quyết xử lý hình ảnh hữu hiệu. Những bí quyết này sẽ giúp ít cho Content Marketing của bạn và mang lại những hình ảnh ấn tượng nhất.

Bí quyết thứ nhất: Hình ảnh chụp gốc quan trọng hơn hình ảnh được thiết kế

Với việc tận dụng các phần mềm chỉnh sửa, các designer có thể “phù phép” những bức ảnh trở nên cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, bạn hãy đầu tư kỹ lưỡng hơn cho hình ảnh chụp sản phẩm gốc.  Sự chỉnh chu và hoàn hảo trong cách sắp xếp bố cục, ánh sáng, màu sắc và sự tương phản..sẽ mang đến một bức ảnh gốc tuyệt vời và giúp designer “dễ thở” hơn. Do đó mà giai đoạn hậu kì cho hình ảnh sử dụng trong content marketing sẽ được rút ngắn.

Bí quyết thứ hai: Đừng quên Visual Content

Sự kết hợp giữa text và ảnh sẽ mang lại hiệu ứng đặc biệt cho content marketing của bạn và loại bỏ sự nhàm chán. Visual content giúp bạn truyền tải những thông điệp chủ đạp hay khiến CTA (call to action: lời kêu gọi hành động) trở nên nổi bật hơn. Một số loại visual content bạn có thể sử dụng như Infographic, Quotes (trích dẫn), Screenshot (ảnh chụp màn hình feedback), Slideshows (trình bày dữ liệu, biểu đồ, vv một cách trực quan).

Bí quyết thứ ba: Visual Storytelling – Kể chuyện bằng hình ảnh

Thay vì viết những câu chuyện dài nhàm chán, hãy kể chúng bằng hình ảnh thật trực quan. Có lẽ bạn không còn thấy xa lạ với những fanpage facebook như Chuyện vặt của Múc/Đậu đỏ tung tăng/Bà già kêu ca…. Sự thành công của những trang này đến từ việc kết hợp câu chuyện và hình ảnh một cách độc đáo và thú vị. Hãy thử áp dụng nó cho fanpage của bạn nhé!

 

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại

20 mẫu thiết kế logo vượt thời đại Hãy cùng FeduDesign  chiêm ngưỡng những mẫu logo với ý tưởng thiết kế ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé! Năm 1997, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản […]

Những gợi ý hữu ích để thiết kế prosure hiệu quả cho doanh nghiệp

Thành công của các thương hiệu nổi tiếng chính là sự gần gũi của Prosure với khách hàng. Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Prosure trong cuộc chiến thúc đẩy nhận thức thương hiệu. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà thiết kế Prosure đối với doanh nghiệp với bài […]

,

6 cách chọn màu sắc khi thiết kế

6 cách chọn màu sắc khi thiết kế Thiết kế giao diện người dùng bao gồm nhiều quy trình cần được thực hiện một cách chu đáo để giao diện đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Mỗi bước đòi hỏi sự chú ý kỹ càng vào từng chi tiết, ngay cả những […]

, , ,

5 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo

4 lời khuyên đắt giá từ rodney cho thiết kế logo Logo được coi là một phần vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp, công ty. Thông qua logo người ta có thể nhìn thấy ý nghĩa, triết lý kinh doanh… của công ty đó. Thiết kế Logo càng độc đáo thì khách hàng […]