LACOR – Phân tích thiết kế ứng dụng về mua sắm nội thất

Đây là bài làm nhóm, áp dụng những kiến thức đã học về thiết kế logo, về cách phân tích  trải nghiệm của người dùng, cách phân tích về chữ, cách định nghĩa vấn đề, và giải thích vấn đề bằng thiết kế.

 

Ki năng thiết kế Ui/Ux Được gọi là tốt, nó sẽ thể hiện ở hai thứ.

Thứ nhất đó là kỹ năng sử dụng phần mềm và hiểu về các chuẩn thiết kế, phần mềm là adobe xd, figma, Chuẩn thiết kế là chuẩn của Apple, chuẩn của Google material.

Thứ hai, đó là góc nhìn về Ux,   tức là khả năng nhìn và thấu hiểu được trải nghiệm của người dùng ( Phụ thuộc vào trải nghiệm cá nhân, khả năng lập luận logic, dữ liệu thu thập được từ phỏng vấn) .

Trong thực tế, các vấn đề về ui/ux, Sẽ thu được từ phỏng vấn,Từ phản hồi của khách hàng, nhưng trong khuôn khổ một bài tập nhóm thì các vấn đề là giả định.

Nhóm định hướng làm một ứng dụng về mua sắm nội thất. Sau khi tìm hiểu các nhãn hàng như jysk, baya, nhà xinh… Và những nhu cầu của các phân khúc khách hàng, những trải nghiệm khi mua hàng. Thì nhóm tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp.

Câu hỏi tiếp theo là nhóm khách hàng cao cấp thì cần gì ?

Sau khi phỏng vấn, thì nhóm khách hàng cao cấp thực ra lại không cần những thứ hào nhoáng, họ cần một thứ gì đó hoàn chỉnh, để họ không phải mất thời gian. Việc mua hàng ở Những thương hiệu lớn, trên Web, ứng dụng  Thì cũng tốt, nhưng thậm chí họ còn chẳng có thời gian mua, họ muốn người có chuyên môn làm giúp họ, và khi hỏng hóc, sẽ có người bảo trì sửa chữa, nếu có một thứ gì đó hoàn chỉnh như vậy, họ sẵn sàng bỏ tiền. Và ứng dụng này, Sẽ tập trung vào hướng sử dụng công nghệ, để giúp khách hàng có thể đặt dịch vụ thiết kế nội thất, có thể thuê trong một thời gian, có thể bảo trì bảo dưỡng, thông qua ứng dụng.

Đánh giá của mình về vai trò mentor : Điểm tốt là trình bày cực kỳ rõ ràng và tự tin. Sự tự tin xuất phát từ việc phân tích rõ ràng phân khúc khách hàng và hiểu được điều mình muốn thiết kế, hiểu được vấn đề mình cần phải sử dụng thiết kế để giải quyết. Điểm chưa tốt là giao diện tức là về mặt Ui..

Bạn có thể tham khảo phần trình bày dưới video

LACOR là một thương hiệu nội thất mới, được thành lập
vào năm 2022 tại Việt Nam với đối tượng tập trung vào
độ tuổi trẻ. Điểm nổi bật của LACOR là hình thức kinh
doanh dưới dạng sàn giao dịch điện tử, thông qua app
điện thoại.