, , ,

Truyền thông thị giác là gì?

5956 lượt xem

Truyền thông thị giác là gì?

Truyền thông thị giác là gì?

Trong marketing content, Visual Communication được hiểu đơn giản là cách tiếp thị nội dung bằng hình ảnh. Tuy nhiên, trong thời đại phương tiện kỹ thuật số phát triển, nó còn bao hàm các hình thức đa dạng hơn như video, infographic, các trang trình chiếu ấn tượng… nhằm truyền tải  thông điệp của sản phẩm, thương hiệu đến người dùng một cách sống động nhất.

Tầm quan trọng của truyền thông thị giác

Nếu cùng được đặt vào một cuộc đua, thì văn bản không thể chiến thắng được hình ảnh. Trong thực tế, bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh gấp 60.000 lần xử lý văn bản. Vì vậy trong lĩnh vực marketing content, visual communication luôn vượt trội hơn hẳn.

Một bức hình đáng giá hơn ngàn lời nói

90% thông tin được xử lý trong não bộ con người là thông tin hình ảnh, và 93% giao tiếp giữa con người với con người là hình ảnh. Do đó trong marketing content, một hình ảnh lúc nào cũng truyền tải thông tin mạnh mẽ, thuyết phục hơn.

Theo số liệu thống kê, các bài viết có chứa hình ảnh sẽ thu hút khoảng 94% lượt xem và tương tác. Hình ảnh trực quan cũng là công cụ giúp người tiêu dùng “làm chủ”cuộc chơi. Thông qua hình ảnh, họ có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và độc lập hơn.

Ngoài ra, truyền thông bằng hình thức video nhận được sự chú ý của người dùng website lên đến 86%. Do đó việc trình bày giao diện các website đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp truyền thông đến người dùng.

Hình ảnh mang lại lượt truy cập (traffic) lớn hơn

Theo số liệu, các doanh nghiệp sử dụng infographic để truyền tải thông điệp có thể tăng 12% giá trị lưu lượng. Khi tìm kiếm trên Internet, người dùng thích click vào những nội dung có hình ảnh hơn. Ấn tượng hơn nữa, những trang web video (thường đã tồn tại cách đây 20 năm) đã có 86% khách hàng thường xuyên sau khi hạn chế những từ ngữ nhàm chán và những hình ảnh tĩnh.

Những hình thức sẽ tiếp tục phát triển

Để tìm được công cụ phù hợp và hiệu quả cho marketing content, bạn nên nắm được những hình thức Visual Communication phổ biển nhất hiện nay. Chúng bao gồm:

Youtube

Kênh tiếp thị này tiếp tục phát huy vai trò mạnh mẽ và là nhân tố quan trọng giúp marketing content “lột xác” trở nên hấp dẫn hơn.

Slideshare

Đây là hình thức chuyển hóa nội dung thành các trình bày mượt mà nhằm đem lại sức sống mới cho chúng.

Memes và Imagery

Xu hướng này tiếp tục thống trị Internet trong thời gian gần đây với mức độ lan truyền nhanh chóng mặt và hiệu ứng thông điệp cao.

Infographics

Hình thức này cung cấp những thông tin phức tạp qua thiết kế dưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kỹ thuật. Chúng thú vị và sáng tạo hơn những bài viết nhàm chán để giữ chân người theo dõi.

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Thiết kế poster đẹp thế nào?

Thiết kế poster đẹp thế nào? Hôm nay, FeduDesign sẽ chia sẻ một vài chú ý để giúp bạn thiết kế poster hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một mẫu layout tuyệt đẹp tại FeduDesign cho mục đích của mình. 1. Xác định chủ đề cần thể hiện khi thiết […]

,

Cách Làm Slide Đẹp – Thuyết Trình Thành Công

Slide đẹp giúp người dùng tiếp cận tốt hơn trong công tác giảng dạy, giới thiệu sản phẩm hoặc bảo vệ luận án một cách dễ dàng. Tạo ra slide đẹp, ấn tượng bằng những tuyệt kĩ dưới đây sẽ mang lại những bài thuyết trình chất lượng:   1. Tạo Animation: Các hiệu ứng […]

Cách thiết kế background trong thiết kế UI

Mình tông kết lại từ các sản phẩm nổi bật thì có 7 cách thiết kế background. Phân tích mình sẽ có video ưu nhược điểm từng cách nhé

,

Học thiết kế bắt đầu từ đâu

Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.