5 Nguyên Tắc Thiết Kế Catalogue Đẹp Mà Bạn Cần Biết

934 lượt xem

Để có được một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp không phải là một việc đơn giản. Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ tác động rất lớn đối với khách hàng và thuyết phục các khách hàng có mua hàng của doanh nghiệp hay không? Bởi vậy, nếu là một nhân viên thiết kế, bạn cần nắm vững được các nguyên tắc cần thiết để có được một cuốn catalogue đẹp và bắt mắt, thu hút mọi đối tượng khách hàng.

Hãy cùng Fedu tìm hiểu về các nguyên tắc cần thiết này để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Luôn tạo ra nhu cầu cho người mua

CATALOGUE ĐẸP_1

Người muốn mua hàng luôn nhằm mục đích lấp đầy các nhu cầu của bản thân hoặc đơn giản là họ mua chỉ vì họ muốn, họ thích mua như vậy mà thôi. Tìm được cái mà mình muốn hoặc mình thích, khách hàng sẽ cảm thấy tốt hơn và hài lòng hơn sau khi bỏ một số tiền ra để mua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo ra được nhu cầu cho các khách hàng dựa trên các sản phẩm và hình ảnh trên catalogue, đồng thời tạo ra cho các khách hàng cảm giác các sản phẩm và dịch vụ của bạn xứng đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Để một catalogue trở nên đẹp và chuyên nghiệp, bạn nên thống nhất trong thiết kế của mình một màu sắc và chủ đề nhất định. Các danh mục trong thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp cũng cần truyền tải được thông điệp và phong cách của công ty. Ngoài ra, trong catalogue, bạn cũng cần mô tả một cách chi tiết, đầy đủ sản phẩm bằng các hình ảnh và đoạn văn để giúp cho các khách hàng của bạn biết được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm hiểu sẽ giúp họ đạt được những lợi ích gì cũng như giúp họ đưa ra được những quyết định mua hàng một cách chính xác nhất.

2. Đa dạng trong các thiết kế Catalogue, phù hợp từng đối tượng khách hàng khác nhau

catalogue đẹp_2

Thiết kế catalogue của bạn cần thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Một thiết kế catalogue đẹp và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp sẽ rất khác so với một thiết kế catalogue cho người tiêu dùng. Tương tự như vậy, một catalogue thiết kế dành cho những người trẻ tuổi sẽ có một phong cách khác hoàn toàn so với một catalogue dành cho những người lớn tuổi. Và một catalogue thiết kế đồ chơi trẻ em đương nhiên sẽ khác so với thiết kế một mẫu catalogue dành cho kinh doanh. Ví dụ như: thiết kế catalogue đồ chơi trẻ em thường sử dụng hình ảnh vui tươi, sống động còn catalogue dành cho kinh doanh sẽ sử dụng những hình ảnh chân thực, có giá trị….

Làm cho các thiết kế catalogue của bạn phù hợp với mong muốn và sở thích của từng đối tượng khách hàng mà công ty của bạn hay doanh nghiệp của bạn hướng đến sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều khách hàng hơn và do đó doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

3. Catalogue cần tập trung và lưu ý vào các sản phẩm chủ đạo, các sản phẩm trung tâm, có thế mạnh

catalogue đẹp_3

Thêm một nguyên tắc nhỏ trong thiết kế để tạo nên một catalogue đẹp và chuyên nghiệp mà bạn cần phải nhớ đó chính là doanh số bán hàng sẽ tỷ lệ thuận với kích thước của hình ảnh. Các sản phẩm có doanh số cao và nổi bật sẽ được tối đa hóa kích thước trong các catalogue của bạn.

Có một số công ty, doanh nghiệp vì để tiết kiệm chi phí chụp ảnh và in ấn nên đã nhóm các sản phẩm với nhau trong cùng một bức ảnh. Đều này thường dẫn đến doanh số bán hàng thấp bởi vì nếu như trong cùng một bức ảnh như vậy sẽ không thể có được sản phẩm nổi bật để thu hút khách hàng. Tốt hơn hết, catalogue của bạn nên chia sản phẩm ra thành các mục riêng lẻ hoặc bạn cũng có thể nhóm thành các sản phẩm nhỏ, cùng chủ đề lại với nhau. Khi đó, catalogue của bạn sẽ trở nên đẹp, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong bán hàng.

4. Sử dụng hình ảnh sản phẩm trong Catalogue

catalogue đẹp

Để thiết kế một catalogue đẹp và chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý dùng hình chụp thay vì hình vẽ.

Theo cuộc thăm dò mới đây, những bản thiết kế catalogue dùng hình ảnh chụp làm cho số lượt khách hàng quan tâm và gọi đến để đặt mua hàng cao hơn 26% so với những bản thiết kế catalogue dùng bằng hình vẽ. Đối với những ngành hàng thông dụng, những hình ảnh chụp sẽ gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực, sống động và sinh động hơn.

Ngoài ra, không phải bạn chụp ảnh xong là bạn đã có hình ảnh cho sản phẩm của mình mà bạn cần design lại các hình ảnh đó để nó trở nên một cách tinh tế và đẹp mắt hơn. Ví dụ như blend màu, đổ bóng, đóng khung… sao cho phù hợp với thiết kế catalogue. Đây là một điều cực kỳ quan trọng để thu hút khách hàng, làm tăng sự hấp dẫn của sản phẩm, kích thích nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng……

5. Sử dụng font chữ phù hợp trong thiết kế Catalogue

catalogue đẹp_4

Để giúp cho catalogue trở nên đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp, nhìn không bị rối thì bạn chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 font chữ trong thiết kế catalogue. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý khoảng cách giữa các văn bản và hình ảnh cũng cần phải phù hợp.

Sử dụng cùng một font chữ văn bản trong các thành phần của thiết kế catalogue như tên sản phẩm, mô tả chi tiết sản phẩm…

Bạn cũng nên chọn font chữ dễ đọc kết hợp với việc lựa chọn màu sắc phù hợp với khách hàng và công ty. Bạn không nên sử dụng các font chữ rối rắm mà bạn thích, nó rất dễ gây ra sự khó chịu cho các khách hàng và rất có thể những màu sắc của các kiểu chữ mà bạn chọn sẽ không in ra được như bạn mong muốn.

Trên đây là 5 nguyên tắc mà bạn cần nhớ để có được một catalogue đẹp và chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, với bài viết này, bạn đã có đủ thông tin để vận dụng một cách thành công vào những thiết kế catalogue của bạn. Chúc bạn may mắn!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

5 bố cục thiết kế hiệu quả

5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]

Học Design Online Ưu Điểm Lớn, Khuyết Điểm Nhỏ

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành công nghệ thông tin cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, chỉ với một cú click chuột, cả thế giới đã ở trong tầm tay bạn. Cũng như vậy, việc học không còn gói gọn theo mô hình lớp học truyền thống – […]

,

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020

Lịch sử logo các kì olympic 1932-2020 Các thiết kế logo Olympic trong gần 100 năm chủ yếu đều có hình tượng vòng tròn Olympic cùng với những đặc trưng của thành phố, đất nước tổ chức Olympic. Thế vận hội Olympic mùa hè và mùa đông là sự kiện thể thao lớn nhất trên thế […]

Học Đồ Họa Quảng Cáo Nhanh Nhất Cho Marketer

Khi một nhà chiến lược truyền thông có những ý tưởng đột phá, kết hợp với kỹ năng được học đồ họa quảng cáo căn bản thì cánh cửa tự do sáng tạo sẽ mở ra giúp bạn làm nên những sản phẩm truyền thông độc đáo của riêng mình. Cùng Fedu chia sẻ cách […]