Nếu Làm Theo 5 Cách Sau Đây Thì Bạn “Auto” Có Được Poster Đẹp

3458 lượt xem

Nếu là Designer chuyên nghiệp thì bạn dễ dàng có thể tạo ra mẫu poster ấn tượng. Tuy nhiên với những người mới làm quen với lĩnh vực này thì cần phải tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức để tích lũy cho bản thân. Do đó, nếu bạn muốn thiết kế poster đẹp thì hãy tham khảo ngay 5 yếu tố dưới đây. Hãy vận dụng chúng linh hoạt, chắc chắn chúng sẽ mang tới cho bạn những mẫu thiết kế ưng ý.

1. Tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo trong thiết kế poster đẹp

Poster được xem là một công cụ marketing hữu hiệu bởi nội dung, hình ảnh, màu sắc của chúng dễ lôi cuốn vào tạo sức hút với người xem. Vì thế, việc tạo lập một poster ấn tượng sẽ tăng khả năng tìm kiếm khách hàng.

poster dep

Việc tạo một điểm nhấn sẽ giúp poster của bạn thu hút mọi người hơn. Điều này giúp người xem nắm bắt được thông tin quan trọng và dễ bị cuốn vào poster. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đường viền nổi bật để người đọc tập trung hơn vào bố cục trung tâm hoặc lợi dụng sự tương phản màu sắc. Nếu chú trọng vào phần minh họa hơn thì bạn phải chú ý tới chất lượng ảnh và thông tin mà hình ảnh đó truyền tải.

poster dep_1

Bên cạnh đó, bạn cần thiết kế nhanh một kiểu font chữ phù hợp bởi nghệ thuật chữ chính là phần quan trọng nhất trong bố cục của poster đẹp. Bạn không thể truyền tải hết thông điệp thông qua hình ảnh, tranh mà phải kèm theo chữ trong đó. Vì thế, bạn cần chọn font chữ độc đáo, mang đến cảm xúc riêng biệt và hài hòa với tổng thể, phong cách và mục đích thiết kế.

2. Lợi dụng màu sắc trong thiết kế poster đẹp

Màu sắc luôn là điểm khiến người ta dễ chú ý nhất, tạo cảm xúc chân thật và quen thuộc. Do đó, bạn cần lợi dụng sự phong phú, đa dạng của màu sắc và áp dụng vào poster của mình để tạo nên sự mới lạ, độc đáo trong công việc kinh doanh và tìm kiếm khách hàng.

poster dep_2

Chẳng hạn, tông màu nóng như màu đỏ, màu cam sẽ truyền tải sự ấm áp, năng lượng, thú vị. Trong khi tông màu lạnh như màu xanh, màu tím lại mang đến vẻ điềm tĩnh, trầm lặng. Khi nói về thiên nhiên có thể ưu tiên lựa chọn màu xanh. Tuy nhiên cũng phải có sự kết hợp hài hòa với những tone màu khác, không nên quá lạm dụng tone màu này khiến mẫu poster cảm thấy nặng nề. Việc sử dụng màu sắc đúng với nội dung mà mình muốn gửi gắm sẽ tạo ấn tượng sâu sắc tới người xem và làm cho họ trở nên tò mò về doanh nghiệp, đơn vị hoặc công ty đó.

poster dep_3

Khoảng trắng trong tấm poster đẹp được coi là không gian để “thở” giữa những yếu tố đồ họa. Những khoảng trắng này sẽ khiến cho mẫu poster thêm hài hòa và thoáng đãng hơn. Vì vậy, bạn đừng quên tạo khoảng trắng phù hợp.

3. Làm chủ text trong thiết kế poster đẹp

Trong khi thiết kế poster bạn có thể phải sử dụng nhiều cỡ chữ, font chữ khác nhau. Tuy nhiên phải có sự cân nhắc trong việc sử dụng text. Đâu là thông điệp quan trọng thì phải có phương án điều hướng mắt của người nhìn tập trung vào thông tin đó bằng cách lựa chọn vị trí, font, cỡ chữ, màu chữ sao cho truyền tải thông điệp hiệu quả hơn.

Những mẫu poster đẹp chủ yếu chuyển tải thông điệp bằng hình ảnh. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng ít text nhất có thể để tăng hiệu quả truyền thông. Bởi não người ghi nhớ hình ảnh nhanh hơn so với ghi nhớ câu từ.

poster dep_4

Một tấm poster có thể truyền tải thông điệp tốt thì cỡ chữ đóng vai trò quan trọng. Người nhìn cần phải đọc được văn bản khi không ở gần nó. Đặc biệt, người nhìn phải thấy rõ tiêu đề của tấm poster trong phạm vi 6m, nhìn thấy phần thông tin chi tiết trong phạm vi khoảng 2m. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng: cỡ chữ trên máy tính không phải là cỡ chữ khi in poster.

4. Lựa chọn công cụ thiết kế hợp lý

Đây là yếu tố quyết định lớn tới việc tạo nên mẫu poster đẹp và thể hiện được sự chuyên nghiệp của người thiết kế. Bạn có thể sử dụng phần mềm như Adobe Photoshop hay Adobe InDesign. Tuy nhiên, sử dụng những phần mềm thiết kế đồ họa này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp.

poster dep_5

Nếu bạn không thể tự tạo ra một poster đẹp, lôi cuốn và hấp dẫn thì sao? Bạn có thể tận dụng các phần mềm thiết kế để có thể thiết kế poster trong thời gian ngắn. Những công cụ này đã có sẵn mẫu, bạn chỉ lên nội dung và căn chỉnh phù hợp lĩnh vực. Nó tạo sự thuận tiện và thích hợp cho những người không chuyên về thiết kế. Từ đó, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn.

poster dep_6

Tuy nhiên, việc cài đặt một loại các phần mềm đồ họa cũng làm ngốn không ít bộ nhớ và khiến máy bạn xử lí chậm chạp hơn. Tuy nhiên, trên mạng cũng có rất nhiều trang web tạo poster online chuyên nghiệp và rất dễ sử dụng. Bạn có thể hoàn toàn tạo ra những tấm poster ấn tượng dù không phải là một designer!

5. Tạo sự cân đối giữa hình ảnh, câu chữ và cách sắp xếp bố cục

Khi thiết kế những yếu tố trên poster đẹp của mình bạn phải chú ý tới quy luật di chuyển mắt của người nhìn. Nên sắp xếp những thông tin quan trọng đã được làm nổi bật chưa? Thông tin được thể hiện dễ đọc, dễ hiểu chưa? Không để quá nhiều hình ảnh về 1 phía của poster.

poster dep_7

Tạo sự cân bằng giữa các đoạn và các mặt của poster làm cho tờ giấy chỉnh chu, người xem dễ tìm kiếm thông tin hơn. Việc sắp xếp bố cục không hợp lý, chằng chịt rắc rối sẽ làm mọi người chán nản và không buồn quan tâm tới nội dung thông tin có gì.

Đừng cố chèn ép quá nhiều chữ! Bạn chỉ nên sử dụng chúng để mang đến thông điệp một cách ngắn gọn và chính xác nhất. Phần không gian trắng và vùng không cần thiết có thể bỏ thêm ảnh minh họa.

poster dep_8

Trên đây là những bí quyết để tạo sự ấn tượng trong thiết kế poster đẹp của bạn. Tạo lập một poster không còn là điều khó khăn nữa với các cách trên và công cụ thiết kế có sẵn. Hãy áp dụng ngay những cách mà Fedu chia sẻ và chắc chắn bạn sẽ có cho mình những mẫu poster ấn tượng. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Cách download photoshop cs6 full crack đơn giản nhất cho người mới

Để tải phiên bản mới nhất bạn click vào link này nhé https://fedudesign.vn/cai-dat-phan-mem-adobe-photoshop/   Đối với phiên bản chuẩn nhất của Adobe từ trước đến nay, thì việc download photoshop cs6 full crack về sử dụng vẫn còn được mọi người quan tâm cập nhật rất nhiều. Photoshop CS6 cung cấp tốc độ vượt trội […]

,

Những Hướng Dẫn Tuyệt Vời Hỗ Trợ Bạn Học Illustrator Cơ Bản

Chắc hẳn những ai đã và đang làm việc về thiết kế đồ họa đều không còn xa lạ với phần mềm Adobe Illustrator. Từ lâu, Illustrator được coi là một trong những công cụ đắc lực nhất phụ vụ cho các graphic designer. Tuy nhiên, để hiểu và tận dụng hết tính năng của […]

4 Điều Cần Nhớ Để Tham Gia Khóa Học After Effects Hiệu Quả Nhất

Nếu bạn muốn dựng video, tìm hiểu về cách tạo dựng clip hoạt hình, làm clip hay làm các file quảng cáo có định dạng GIF thì khóa học after effects nên dành cho bạn. After Effect giúp bạn tự tin hơn trong quá trình làm một bộ phim hay thêm các hiệu ứng thú […]

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường. Nó vô thức tác động tới cách khách hành nhìn nhận về thị trường, doanh nghiệp và lòng tin đối với công ty bạn. Vậy làm sao để xây dựng được […]