Làm Sao Để Thiết Kế Poster Du Lịch Thu Hút Du Khách

12858 lượt xem

Với sự đa dạng của các công ty lữ hành như hiện nay thì để thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình thì cần phải quảng bá một cách có hiệu quả. Và theo thống kế, có tới 84,6% những tour du lịch trên toàn thế giới cần quảng cáo. Bởi vậy, việc thiết kế poster du lịch là một giải pháp nhanh chóng và mang lại hiệu quả thiết thực.

Vai trò của việc thiết kế poster du lịch

Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút hàng triêu lượt khách không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Hàng năm đem lại lượng lợi nhuận khá cho các chủ khu du lịch. Các chủ khu du lịch muốn tăng thêm lợi nhuận thì cần phải chú trọng đến việc quảng cáo xây dựng hình ảnh. Đây chính là việc những thiết kế poster du lịch phát huy tác dụng của mình.

poster du lich

Poster quảng cáo sẽ khéo léo đưa hết được những ưu điểm nổi bật của khu du lịch của bạn đến với khách hàng hình ảnh đẹp, thông tin chi tiết về địa chỉ, các gói dịch vụ đi kèm tạo cảm giác hứng thú muốn trải nghiệm từ khách hàng. Lợi nhuận mang lại từ thiết kế poster quảng cáo du lịch thực sự vô cùng lớn. Còn gì bằng khi hình ảnh khu du lịch của bạn hiện diện trên những poster quảng cáo lớn với thông điệp mới mẻ, năng động,…Những thiết kế poster du lịch sẽ đem hình ảnh hoàn mỹ nhất về khu lịch của bạn tới khách du lịch.

poster du lich_1

Những hình thức quảng cáo thông qua sóng truyền hình tuy mang lại hiệu quả với độ phủ sóng rộng khắp nhưng không thích hợp với những đơn vị mới hoặc có quy mô nhỏ. Hơn nữa cũng không thích hợp nếu chỉ muốn quảng bá trong một khu vực nhất định và tốn nhiều chi phí để duy trì. Và chính những lúc như này thì poster quảng bá du lịch phát huy tác dụng của mình một cách hiệu quả.

Để có những poster du lịch thu hút, bạn cần phải làm gì?

1. Chú ý đến hình ảnh

Hình ảnh được sử dụng trong poster quảng cáo du lịch tương đối đặc biệt và rất đa dạng. Mỗi công ty du lịch có thể có chung một tour trong nước, ngoài nước hay cũng có thể có sự khác biệt. Chính vì thế màu hình ảnh sử dụng cũng có nhiều kiểu khác nhau. Thường thì poster du lịch có nội dung như thế nào thì hình ảnh minh họa sẽ như thế đó, ví dụ như tour du lịch Đà Nẵng – Huế thì sẽ sử dụng hình ảnh nổi tiếng khi nhìn tới là biết ở địa điểm nào. Có thể hình ảnh có nhiều góc độ những tất nhiên đều là để minh họa cho điểm đến đó.

poster du lich_2

Thông qua hình ảnh, lời dẫn trên poster quảng cáo phải nêu lên sự khác biệt của khu du lịch mang lại cho khách hàng. Sự khác biệt đó có thể là từ đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chuỗi vui chơi giải trí đi kèm, chất lượng nhà hàng khách sạn năm sao,… Mà khu du lịch sẽ đem lại cho khách du lịch lui tới.

2. Thông tin dễ hiểu, hợp lý

Phần thông tin trên poster thường rất đơn giản cơ bản là về những tour du lịch và mức giá tương ứng. Hơn nữa poster du lịch còn cần đem đến những thông tin cần thiết như số điện thoại, địa chỉ để khách hàng có thể dễ dàng trong việc đặt lịch tới khu du lịch.

Hãy bắt đầu thiết kế poster với phần quan trọng nhất của thông tin và các thông tin ít quan trọng hơn được xếp dần về phía sau. Đặt các thông tin một cách như vậy dẫn dắt được người xem đi theo từng phần của poster. Điều này cũng tạo cảm giác chuyên nghiệp và cẩn thận cho thiết kế poster quảng cáo du lịch của bạn.

poster du lich_3

Bạn cũng phải nghiên cứu kỹ thị hiếu của khách hàng rồi từ đó thiết kế ra những tấm poster hiệu quả. Ví dụ, những khách du lich đến nghỉ ngơi có thể tham gia một số hoạt đông mạo hiểm dưới nước như: lướt ván, fly board, đua du thuyền,…

3. Quan tâm đến màu sắc

Vì là một dạng dịch vụ và không có những sản phẩm cụ thể như hàng hóa nên poster du lịch có nhiều điểm đặc biệt về màu sắc, hình ảnh cũng như thông tin.

poster du lich_4

Mẫu poster du lịch được thiết kế độc đáo với màu sắc sống động, một là để tạo nên sự nổi bật, hai là tạo hiệu ứng bắt mắt cho poster. Chính vì thế nên mẫu poster quảng cáo thường có màu sắc chân thực, bắt mắt đông thời cũng tạo sự nổi bật cho những thông tin quan trọng.

4. Không dùng quá nhiều chữ

Bạn cần phải thể hiện những ý tưởng của mình qua việc sử dụng màu sắc và các yếu tố đồ họa chứ không phải qua văn bản. Nên nhớ quá nhiều chữ trên một thiết kế poster du lịch không bao giờ là một ý tưởng tốt. Bạn có thể cung cấp các thông tin cần thiết để người xem tìm kiếm chi tiết dễ dàng hơn. Không ai muốn dừng lại và nhìn vào một tấm poster mà họ sẽ phải mất thời gian bằng cách đọc từng dòng.

poster du lich_5

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi về vấn đề thiết kế poster du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Hy vọng với những chia sẻ của Fedu các bạn đã có thêm rất nhiều kiến thức hữu ích để có thể thiết kế những sản phẩm ưng ý cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn

3 bí quyết thiết kế bài đăng facebook hấp dẫn Thời gian vừa qua, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội Facebook ngày càng phát triển với lượng người tham gia ngày một tăng lên. Chính bởi lý do đó, việc quảng bá truyền thông qua Facebook đang trở thành […]

, ,

Làm Chủ Màu Poster Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp

Màu sắc poster trong thiết kế, Marketing và quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế thì màu sắc mang một ý nghĩ chủ quan. Có thể là do sở thích cá nhân, cũng có thể là do ảnh hưởng của nền văn hóa. Vì vậy trong bài viết này, […]

,

Đây Là 5 Cách Làm Poster Gây Ấn Tượng Nhất Với Người Xem

Poster được đông đảo mọi người ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Đây là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi nhiều những cảm xúc của người xem. Cách làm poster […]

5 Dạng Thiết Kế Logo Cơ Bản – Doanh Nghiệp Bạn Chọn Loại Nào?

Logo luôn được coi là LINH HỒN của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với định vị thương hiệu mà doanh nghiệp đề ra. Với […]