Làm Sao Để Thiết Kế Logo Shop Ấn Tượng, Hiệu Quả?

1540 lượt xem

Hiện nay, những trang thương mại điện tử càng phát triển nên việc kinh doanh online càng có tiềm năng. Nếu bạn đang kinh doanh Shop online thì hẳn mỗi ngày bạn lại có thêm rất nhiều đối thủ. Vậy làm sao để giữa hàng ngàn các Shop online đang mọc lên như nấm, khách hàng vẫn có thể nhớ tới bạn? Đó là nhiệm vụ của việc thiết kế logo Shop.

Vai trò của thiết kế logo shop trong chiến lược kinh doanh

Một logo tốt có thể làm nên điều kì diệu cho cửa hàng nhỏ của bạn. Nó đại diện cho thương hiệu của bạn và dành một chỗ trong trí nhớ của khách hàng. Thiết kế logo tốt có thể nói lên nhiều điều về bạn và gây ấn tượng với khách hàng.

vai tro cua thiet ke logo shop

Logo có sứ mệnh miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty của bạn theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng trước khi bắt đầu công việc thiết kế logo shop của mình.

Logo giúp thể hiện được tính chất chuyên nghiệp cho dù công ty bạn nhỏ đến mức nào. Bởi vậy, bạn cân phải xác định rõ thông điệp mà thương hiệu muốn chuyển tải, qua đó thì việc sáng tạo logo sẽ bám sát các thông điệp này.

Vậy, làm sao để thiết kế logo shop ấn tượng, hiệu quả?

Để thương hiệu của bạn nổi bật trong mắt khách hàng và cứ lưu luyến mãi trong tâm trí họ thì khi thiết kế logo shop bạn cần những lưu ý những vấn đề sau:

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Hãy dành thời gian suy nghĩ về logo đây sẽ là bộ mặt thương hiệu trong tương lai. Cùng lúc, hãy nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của bạn. Việc nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu rất quan trọng nếu bạn muốn chiếc logo của mình “ghim chặt” được vào tâm trí khách hàng.

xac dinh khach hang muc tieu cho thiet ke logo shop

Họ sẽ thích những kiểu font chữ nổi bật, sáng tạo hay những thiết kế đơn giản thanh lịch? Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc cũng quan trọng không kém khi muốn tạo một thiết kế logo shop ấn tượng.

2. Ghi nhớ giá trị của bạn

Logo của bạn cần nêu lên được giá trị cốt lõi của sản phẩm hoặc điều bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo logo của các đối thủ cạnh tranh. Có quy chuẩn hoặc thứ gì trong thiết kế logo shop của họ mà bạn cảm thấy thích muốn mô phỏng theo không hoặc bạn thích logo của bạn phải thật độc nhất vô nhị.

3. Tối ưu hóa hiển thị trên các kênh mạng xã hội

Một thiết kế logo shop tốt sẽ đảm đương tốt việc gây chú ý trên tất cả các mạng xã hội và trong các chiến dịch marketing online.

thiet ke logo shop de toi uu hien thi mang xa hoi

Logo của bạn nên thật vừa vặn trong khung hình vuông vì như vậy chúng sẽ hiển thị tốt hơn. Bạn nên tránh các thiết kế quá dài dòng cheo chiều ngang hoặc dọc. Điều này giúp khách hàng có cảm giác nhìn cân bằng hơn bất kể họ nhìn thấy chúng trên trang nào.

4. Màu sắc rất quan trọng

Màu sắc tươi sáng đang là xu hướng phổ biến trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Sử dụng những màu sắc sống động luôn thu hút được sự chú ý. Màu sắc nổi bật sẽ kết nối cảm xúc với người nhìn. Tuy nhiên bạn nên nghiên cứu màu sắc trước khi khi quyết định. Màu sắc có ảnh hưởng tới cảm xúc của con người. Hãy biết bạn muốn truyền tải cảm xúc gì tới người xem. Từ đó lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế logo shop của bạn.

Hãy nhớ, dù logo của bạn có rực rỡ như thế nào thì nhìn cũng phải thật rõ ràng dưới hai màu đen – trắng. Nhiều loại áo phông và một số loại banner sẽ chỉ có hai màu này. Bạn sẽ không để phí phạm cơ hội quảng bá thương hiệu của mình chỉ vì logo không hiển thị tốt dưới màu sắc đen trắng chứ? Hãy ghi nhớ và kiểm tra chi tiết này khi bạn thiết kế logo.

5. Tính đa năng

Bạn cũng nên xem xét về tính đa năng của logo. Ngoài việc xem xét logo có hiển thị tốt trên nền đen – trắng, bạn cũng nên biết logo của mình trông như thế nào trên các vật liệu khác nhau. Điều này để thuận lợi cho việc in ấn ví dụ in lên áo, quà lưu niệm, banner, sách, vải, danh thiếp hay biển quảng cáo.

thiet ke logo shop the hien tinh da nang

Hãy đảm bảo logo của bạn sẽ không bị mất nét, mất chữ hoặc hiển thị không rõ ràng trên các chất liệu khác nhau. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa lại.

Kết luận

Hãy thiết kế logo shop với phong cách riêng mang dấu ấn của bạn và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Nếu bạn thấy bài viết này hay hãy chia sẻ đến các chủ shop đang cần kiến thức trên nhé! Mọi thắc mắc của bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới để mình và các giảng viết hỗ trợ bạn nhé! Chúc các chủ shop buôn bán thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

,

Trò chuyện cùng UI/UX designer – Lê Bách

Anh cho biết là khi làm ở vị trí UI/UX design thì các yêu cầu thiết kế đến từ đâu ? Đơn hàng có thể đến từ nhiều bên có thể kể đến như chăm sóc khách hàng, bộ phận kĩ thuật, từ bộ phận marketing, từ chính khách hàng, hay từ lãnh đạo công […]

Những lỗi hay gặp khi sử dụng phần mềm photoshop cho máy tính

Photoshop là trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và nhà phát triển Adobe đều tích hợp rất nhiều tùy chọn mạnh mẽ trong phần mềm để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, cũng giống như bao phần mềm khác trong quá trình sử dụng thường phát sinh lỗi, khiến người dùng loay hoay […]

Bánh Xe Màu Sắc Là Gì? 6 Nguyên Tắc Phối Màu Từ Bánh Xe Màu

Bánh xe màu sắc không còn xa lạ với những ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế. Những bánh xe màu không chỉ được biết đến trong thiết kế hay chỉnh sửa Photoshop mà nó còn ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Bánh xe màu sắc là gì? […]

, ,

tổ chức ý tưởng thiết kế cho designer

Tổ chức ý tưởng thiết kế cho designer Bạn đã bao giờ nghe nói đến hội chứng TMIS không? TMIS – Too Many Ideas Syndrome (TMIS) là hội chứng quá nhiều ý tưởng. Đây là hội chứng xảy ra khi trong đầu bạn nảy ra quá nhiều sự lựa chọn và bạn không biết phải […]