Làm Sao Để Thiết Kế Brochure Đẹp Mắt Và Ấn Tượng
1452 lượt xem
Một brochure đẹp có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty. Chúng giúp công ty mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với nhà thiết kế thì việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, Fedu sẽ cung cấp một số kỹ năng để giúp các bạn giải quyết vấn đề này.
Nếu thực hiện tốt, có thể nói brochure là tài liệu bán hàng quan trọng nhất của công ty bạn. Bạn không nên đến gặp một khách hàng mới khi mình chỉ có danh thiếp bởi vì danh thiếp trình bày những thông tin giới thiệu cơ bản nhất về bạn với tư cách là một thành viên trong công ty. Còn tập brochure giới thiệu toàn bộ hoạt động của công ty, hơn nữa brochure quan trọng ở chỗ nó có thể chuyển tải những hình ảnh đẹp nhất một cách rất hiệu quả.
Vấn đề còn lại là bạn cần phải giới thiệu những thông tin gì trong brochure, và tập tài liệu quan trọng này phải được thiết kế như thế nào. Đã có rất nhiều nghiên cứu rằng, đa số khách hàng tiềm năng xem brochure hay website trước rồi mới gọi điện thoại, đến cửa hàng hay hẹn gặp nhân viên bán hàng. Vì vậy làm cho brochure đẹp mắt và tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng là một công việc vô cùng quan trọng.
Dưới đây là các yếu tố giúp bạn thiết kế ra một brochure có thể nói đúng những điều cần nói :
Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định tờ brochure sẽ được sử dụng như thế nào. Là tiếp thị thư trực tiếp, cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm? Bạn phải biết mục đích của nó trước. Ngoài ra, hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết về tờ brochure để bạn có thể chọn thiết kế nào phù hợp cho nó. Phải đảm bảo thông điệp của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến những người nhận được brochure.
Bìa là một nhân tố quan trọng trong thiết kế brochure đẹp và ấn tượng. Nó thu hút và chào mời khách hàng đến với thế giới đầy ắp thông tin của bạn. Nên dùng chữ tối giản và hình ảnh tươi sáng. Nhớ rằng bìa chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở tờ brochure. Vì vậy, thiết kế nó sao cho hấp dẫn để khách hàng muốn cầm nó ngay nhé!
Yếu tố quan trọng nhất của một brochure để đánh giá nó có hiệu quả hay không là khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Màu sắc và hình ảnh sáng tạo làm việc này tốt nhất. Brochure của bạn phải có thiết kế original và độc đáo để mọi người có thể nhận ra nó dù chỉ nhìn một lần.
Tham khảo thiết kế của đối thủ cạnh tranh, sau đó nghĩ ra một thiết kế sẽ nổi bật và làm lu mờ thiết kế của họ. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để khiến nó độc đáo hơn. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hài lòng nếu bạn đưa ra cho họ một thiết kế brochure đẹp nguyên gốc đầy bản sắc.
Thiết kế của bạn nhìn sẽ dễ chịu nếu được dùng layout ở độ phân giải cao. Nếu bạn in thiết kế ở độ phân giải thấp, trông nó sẽ rất mờ và điểm ảnh bị phân tán. Có thể nhìn nó sẽ ổn trên màn hình máy tính, nhưng in ấn lại là một vấn đề khác. Bạn nên dùng ít nhất là 300 dpi để có một sản phẩm sắc nét.
Hãy đơn giản hóa brochure đẹp của bạn. Chẳng ai thích đọc một đống chữ nhồi nhét trong một tờ giấy nhỏ xíu cả. Bạn cũng có thể tận dụng các biểu đồ và hình ảnh. Hình ảnh nên đẹp và có độ phân giải cao. Nên chọn hình ảnh sao cho bắt mắt vì độc giả sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên trước khi họ đọc chữ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả đặc biệt là tới những điểm quan trọng của brochure.
Chọn fonts chữ rất quan trọng. Hãy chọn fonts phù hợp với mục đích của tờ brochure và công ty nhất. Cũng nên để ý chọn kích cỡ fonts sao cho phù hợp vì brochure đẹp được dùng để cung cấp thông tin. Vì vậy, nó nên dễ nhìn dễ đọc. Sử dụng fonts bold cho headings và đừng để chữ quá to, quá nhỏ hay quá xa. Bạn có thể thêm hiệu ứng để làm nổi bật những chữ quan trọng.
Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có brochure đẹp trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Brochures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua brochure.
Điều này rất quan trọng trong thiết kế. Có thể bạn sẽ tạo ra một brochure với layout là 8.5 x 13 nhưng tờ giấy khách hàng sử dụng lại là 8.5 x 11. Nó sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế brochure đẹp. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu layout của bạn là 8.5 x 11 nhưng lại được in trên tờ giấy 8.5 x 13. Sẽ rất lãng phí giấy. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cỡ giấy chính xác khi làm layout.
Chừa xén ám chỉ việc bạn chừa ra một khoản trống cho tờ brochure. Điều này đảm bảo nó sẽ được cắt tốt và tất cả các phần của layout đều sẽ được in. Brochures được in cùng lúc trên nhiều tờ giấy và cắt ra để đúng với hình dạng và kích thước thiết kế. Vì vậy hãy nhớ chừa xén khi làm layout.
Có nhiều điều cần phải nhớ khi thiết kế một brochure đẹp và ấn tượng. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm mẹo nhỏ cho việc tạo ra những brochure ấn tượng. Nếu bạn có gì thắc mắc hãy để lại bình luận cho Fedu nhé. Chúng mình sẽ luôn sẵn sàng giải đáp những khúc mắc của các bạn.
Phương pháp thiết kế ấn phẩm online tối ưu thời gian REDUCE – Tối giản thiết kế của bạn Chỉ cần nhớ 1 từ: Đơn giản. “Less is More”. Những thiết kế phức tạp thường rất tốn thời gian, công sức và không chắc kết quả cuối cùng sẽ được như bạn mong muốn. Bằng […]
Logo là linh hồn của bộ nhận diện thương hiệu. Vì thế lựa chọn đơn vị nhận thiết kế logo đáp ứng những kỳ vọng của bạn quả là vấn đề nan giải. Những tiêu chí đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp nhất. 1. […]
Cách tạo trang facebook ấn tượng Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều […]
5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]