Làm Sao Để Học Vẽ 3D Đạt Hiệu Quả Cao Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

3584 lượt xem

Học vẽ 3d là một lĩnh vực rất thú vị, nó được ứng dụng cho rất nhiều chuyên ngành khác nhau và phần mềm ứng dụng 3D cũng khá đa dạng. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì để học 3d đạt hiệu quả cao nhất. Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Học vẽ 3D cần có mục tiêu rõ ràng

Việc xác định mục tiêu rõ ràng trong quá trình học vẽ 3d là rất quan trọng. Bởi, ứng dụng của 3D rất rộng lớn, khi mới bắt đầu ai cũng lan man nghĩ ngợi không biết mình sẽ làm gì, như vậy rất mất thời gian. Bạn phải xác định được là mình đam mê lĩnh vực nào trong 3D, là hoạt hình hay kiến trúc hay mỹ thuật công nghiệp,…

hoc ve 3d can muc tieu ro rang

Mỗi lĩnh vực đều có cái khó và thú vị riêng. Bạn chỉ làm tốt công việc của mình khi bạn tìm thấy niềm đam mê trong đó. Khi gặp khó khăn hãy nhìn lại động lực của bạn để lấy lại cảm hứng.

2. Luyện tập mắt nhìn của bạn khi học vẽ 3d

Cẩn thận quan sát thế giới xung quanh bạn phát triển một sự hiểu biết về sự tương tác của ánh sáng và vật liệu. Chú ý các loại khác nhau của nguồn ánh sáng tương tác với các bề mặt vật liệu khác nhau. Khi học vẽ 3d bạn hãy ghi chú tâm về hình dạng và độ sâu của bóng tối và sự phản xạ. Phân tích một số tính chất vật lý cơ bản của các photon và tính chất của vật liệu khác nhau để tiếp thêm thông tin cho các quan sát của bạn về tán xạ ánh sáng và phản quang.

luyen mat khi hoc ve 3d

Học vẽ 3d bước đầu tiên này có thể mất một thời gian dài, nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận được một bức ảnh tốt nếu bạn không có được điều này. Bạn phải có một sự hiểu biết sâu sắc về những gì bạn đang hướng tới để có thể hướng dẫn chương trình hiển thị của bạn để sản xuất ra nó. Một số người dường như có được khả năng này một cách tự nhiên, nhưng đó là một kỹ năng có thể được học với kỷ luật và động lực.

3. Phần mềm chuyên dụng phục vụ cho việc học vẽ 3d

Những phần mềm thiết kế hàng đầu hiện nay mang tới giải pháp sáng tạo, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt nhà ở của bất cứ người dùng hay kiến trúc sư nào. Archicad là 1 trong những phần mềm chuyên dụng với dung lượng gần 700M và hỗ trợ tối đa người học vẽ 3d trên máy tính.

phan mem hoc ve 3d

Ngoài ra, cái tên nổi bật nhất mà dân thiết kế biết tới nhiều có lẽ là AutoCAD. Sử dụng nhuần nhuyễn các lệnh AutoCAD cơ bản thì người dùng có thể tạo ra các sản phẩm 3D một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều so với việc sử dụng chuột.

4. Học vẽ 3d và thực hành thật nhiều

Không có cách học vẽ 3d nào tốt hơn để cải thiện kỹ năng và kiến thức của bạn hơn là thực hành nhiều hơn nữa. Thiết lập một lần, nó trông như thế nào, quyết định những gì bạn không thích hoặc những gì có thể được tốt hơn, tinh chỉnh các thiết lập của bạn, làm cho nó một lần nữa. So sánh nó với phiên bản đầu tiên hoặc những phiên bản cũ và xem liệu nó có tốt hơn hay không?

hoc ve 3d va thuc hanh

5. Lặp lại các bước từ 1-4 vòng lặp vô hạn khi học vẽ 3d

Luôn luôn có nhiều thứ hơn để tìm hiểu, quan sát nhiều hơn để làm và để tinh chỉnh. Đừng bao giờ ngừng cố gắng để cải thiện. Nếu học 3d bắt đầu có vẻ dễ dàng, bạn không còn phát triển hoặc cải thiện được. Hãy ra khỏi vùng thoải mái của bạn bằng cách làm quan sát, học tập nhiều hơn và thử nghiệm.

Kết luận

Nếu bạn đọc đến đây về việc cần chuẩn bị để học vẽ 3d và thực sự là một tay nghiền 3D thì bạn đừng vội vã mà hãy bắt đầu từ những bước cơ bản nhất. Hy vọng vào một ngày nào những sản phẩm thiết kế 3d đầu tay không còn quá xa vời với bạn.

Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

, ,

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản

10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản   Tờ rơi là công cụ quảng cáo quan trọng, đặc biệt là trong bất động sản. Bằng việc giới thiệu tất cả các cách thức từ thiết kế logo đến hình ảnh đẹp và điểm bán hàng, tờ rơi có thể làm những điều […]

Bạn Cần Lưu Ý Những Gì Để Thiết Kế Poster Tuyển Dụng Hiệu Quả

Trên thị trường có rất nhiều các mẫu poster tuyển dụng khác nhau nhưng bạn cần có một poster thật ấn tượng để thu hút được nhiều người xin tuyển dụng hơn. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có Poster dùng để tuyển dụng đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo về mặt tiết […]

3 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Được Nhiều Bạn Theo Học Nhất Hiện Nay

Bạn là người chưa biết gì về thiết kế đồ hoạ và các công cụ sử dụng. Bạn đang tìm khóa học cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong thiết kế đồ họa, hay chỉ đơn giản bạn là người yêu thích và đam mê với ngành này. Bài […]

,

Học thiết kế bắt đầu từ đâu

Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.