Học cách sử dụng màu tốt qua các thương hiệu
1625 lượt xem
Một ví dụ cũng có thể đưa vào bài viết này chính là sản phẩm gia dụng phổ biến mà hầu hết các mẹ các chị đều từng mua: thuốc tẩy quần áo
Lần tới nếu có ghé vào 1 siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, bạn hãy thử để ý thuốc tẩy được bầy bán trong đó nhé. Phần đông trong số bạn tìm thấy chắc chắn sẽ là màu cam và xanh da trời, tôi đảm bảo đấy. Màu xanh chỉ sự sạch sẽ, tinh tươm và màu cam biểu hiện cho nguồn năng lượng cực mạnh đánh tan mọi vết bẩn. Bởi vậy nếu sản phẩm được đóng gói bằng bao bì mang 2 màu này sẽ thể hiện được tính năng tốt hơn nhiều so với các màu khác.
Một số thương hiệu đã có logo vượt ra khỏi những chuẩn mực xưa cũ về màu sắc. Màu hồng rực của hãng T-Mobile có lẽ chẳng bao giờ lọt được vào mắt xanh của các doanh nghiệp nhỏ trong ngành điện tử chứ đừng nói tới các ông lớn. Nhưng với T-Mobile thì khác, đội ngũ thiết kế của hãng đã “liều mình” đưa màu hồng lên logo. Kết quả là phen mạo hiểm này đã đem lại thành công vì tạo dựng được cho T-Mobile một bộ nhận diện hoàn toàn độc đáo và không đụng hàng.
Đồng phục thể thao không chỉ dừng lại là trang phục mặc khi tập luyện và thi đấu mà còn là 1 phương tiện truyền tải hình ảnh thương hiệu. Đôi khi cách chúng được đưa vào lại là một thảm họa kinh hãi. Cứ thử nhìn bộ đồng phục của đội Wyoming mà xem trong hình, bạn đang thấy… phát ớn đúng không? Cũng phải thôi vì nó đã được người người mệnh danh là thảm họa thời trang kinh điển nhất trong làng bóng đá sinh viên ở Mỹ. Nhưng có phải chúng ta đang quá khắt khe với màu nâu khi nó xuất hiện trong trang phục thể thao không?
Rõ ràng UPs đã rất thành công với logo màu nâu cơ mà, tại sao lại không thể với thể thao? Vấn đề nằm ở chỗ, nâu không phải màu sắc giàu năng lượng – thứ mà một bộ quần áo thi đấu nhất định phải có. Nó tạo ra sự cao cấp, tin cậy, nhưng thiếu năng lượng cho đồng phục thể hiện tinh thần của đội bóng Wyoming.Vì vậy, hãy thực sự để tâm tới màu sắc trước khi biến logo của bạn thành một thảm họa trong ngành thiết kế.
Nếu có một lời nhắn nhủ nào dành cho các marketer thì có lẽ đã đến lúc thiết kế video không còn là một lựa chọn nữa mà trở thành một phần thiết yếu của bất cứ chiến lược quảng cáo thành công nào. Từ chiến lược đến bán hàng, chúng ta sẽ xem xét […]
Graphic design và illustration khác nhau thế nào Nhiều người không phân biệt được thiết kế đồ họa và minh họa. Đối với họ, cả hai đều ít nhiều giống nhau. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải biết rõ […]
Banner là gì? Kích thước Banner như thế nào là chuẩn? Banner là một trong những phương pháp Marketing được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Trong thiết kế banner, kích thước là yếu tố không thể thay thế. Vậy kích thước banner như thế nào là […]