,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

3596 lượt xem

Cách tạo trang facebook ấn tượng

1. Xác định mục đích tạo trang Facebook
2. Đa dạng hình thức đưa tin
3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn
4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều tiền bạc, công sức nên những người không chuyên, hoặc không đủ tiềm lực tài chính sẽ rất khó khăn. Vì vậy, Fedudesign đã ra đời để đơn giản hóa nhu cầu này của bạn, chỉ cần kết hợp cùng những bước sau đây, bạn sẽ sớm sở hữu 1 trang Facebook đúng chuẩn.

1. Xác định mục đích tạo trang Facebook

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng trang Facebook của riêng mình, bạn cần xác định được vì sao cần lập trang này, trang này dùng để làm gì và hướng đến ai. Từ những viên gạch đầu tiên này, bạn sẽ có định hướng để xây dựng giao diện, hình ảnh, nội dung sau này. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hoang mang, không có hướng đi nhất quán cho page khiến không tạo được điểm khác biệt so với hàng trăm page khác hiện nay trên Facebook.

2. Đa dạng hình thức đưa tin

Bên cạnh hình ảnh, chữ viết, bạn cần có thêm những hình thức truyền thông khác như video, ảnh động, infographics để thu hút người đọc đến với trang Facebook của mình. Do đó, sau khi tạo trang facebook, hãy bắt đầu lên kế hoạch sản xuất nội dung, cân bằng các hình thức để tạo điểm nhấn cho trang của mình. Đặc biệt, những hình thức dễ hấp dẫn người đọc như infographics, poster, video đồ họa cần được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cho trang. Đặc biệt, infographics đang là hình thức nội dung nổi bật nhất hiện nay.

3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn

Chắc chắn nếu không có chiến lược dài hạn, xác định mục tiêu từng giai đoạn thì trang Facebook của bạn không thể tồn tại lâu dài được. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung, ngân sách, quảng cáo,… một cách tối ưu nhất, đảm bảo trang của bạn tiếp cận được số lượng khách hàng yêu cầu. Hãy phân bổ ngân sách 1 cách hợp lý để có thể tối ưu quảng cáo, tăng doanh số ở mức cao nhất để không lãng phí.

Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch tiếp cận các tập khách hàng, sao cho nhắm đúng khách hàng mục tiêu và chốt đơn nhanh chóng. Bỏ qua bước này, page của bạn sẽ dễ giảm doanh thu vì tiếp cận nhầm khách hàng không tiềm năng.

4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ

Để đảm bảo trang Facebook của bạn phát huy tác dụng, đừng quên đánh giá kết quả theo tuần, tháng, năm để kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, việc đánh giá hiệu quả cũng liên quan đến vấn đề tài chính, giúp bạn kiểm soát chặt chẽ mức chi phí bỏ ra và doanh thu của công ty. Việc so sánh việc thu chi sẽ giúp giảm thâm hụt và tăng hiệu quả quảng cáo.

Trên đây là 1 số bước giúp bạn tạo trang Facebook từ căn bản. Ngoài chiến lược, kế hoạch

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

Mô Hình Giáo Dục Trực Tuyến: Hiện Đại Và Tiện Lợi

Các mô hình giáo dục trực tuyến qua từng giai đoạn Giáo dục trực tuyến xuất hiện khá sớm trên thế giới, đã trải qua những giai đoạn phát triển nhất định. Giai đoạn từ năm 1960-1993, giáo dục trực tuyến thời kì này được gọi là Computer Based Training, bài giảng được phát triển […]

,

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio

Chia sẻ font chữ tiếng việt từ Behalf studio Republish là một dự án mang tính khám phá và thử nghiệm được khởi xướng bởi Behalf Studio, với mong muốn khơi dậy các hình mẫu typographic xưa cũ ẩn giấu đâu đó trong cảnh quan đô thị hiện đại và các tài liệu được lưu trữ, rồi […]

,

7 Ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2020

7 Ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2020 Bao bì cũng là một thành phần quan trọng có tác động lớn đến sự thành công của một sản phẩm. Một bao bì hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến sản phẩm nổi trội hơn so với những sản phẩm khác. Chính vì […]