,

Cách tạo trang facebook ấn tượng

3470 lượt xem

Cách tạo trang facebook ấn tượng

1. Xác định mục đích tạo trang Facebook
2. Đa dạng hình thức đưa tin
3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn
4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ

Cách tạo trang facebook ấn tượng

Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều tiền bạc, công sức nên những người không chuyên, hoặc không đủ tiềm lực tài chính sẽ rất khó khăn. Vì vậy, Fedudesign đã ra đời để đơn giản hóa nhu cầu này của bạn, chỉ cần kết hợp cùng những bước sau đây, bạn sẽ sớm sở hữu 1 trang Facebook đúng chuẩn.

1. Xác định mục đích tạo trang Facebook

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng trang Facebook của riêng mình, bạn cần xác định được vì sao cần lập trang này, trang này dùng để làm gì và hướng đến ai. Từ những viên gạch đầu tiên này, bạn sẽ có định hướng để xây dựng giao diện, hình ảnh, nội dung sau này. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hoang mang, không có hướng đi nhất quán cho page khiến không tạo được điểm khác biệt so với hàng trăm page khác hiện nay trên Facebook.

2. Đa dạng hình thức đưa tin

Bên cạnh hình ảnh, chữ viết, bạn cần có thêm những hình thức truyền thông khác như video, ảnh động, infographics để thu hút người đọc đến với trang Facebook của mình. Do đó, sau khi tạo trang facebook, hãy bắt đầu lên kế hoạch sản xuất nội dung, cân bằng các hình thức để tạo điểm nhấn cho trang của mình. Đặc biệt, những hình thức dễ hấp dẫn người đọc như infographics, poster, video đồ họa cần được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cho trang. Đặc biệt, infographics đang là hình thức nội dung nổi bật nhất hiện nay.

3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn

Chắc chắn nếu không có chiến lược dài hạn, xác định mục tiêu từng giai đoạn thì trang Facebook của bạn không thể tồn tại lâu dài được. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung, ngân sách, quảng cáo,… một cách tối ưu nhất, đảm bảo trang của bạn tiếp cận được số lượng khách hàng yêu cầu. Hãy phân bổ ngân sách 1 cách hợp lý để có thể tối ưu quảng cáo, tăng doanh số ở mức cao nhất để không lãng phí.

Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch tiếp cận các tập khách hàng, sao cho nhắm đúng khách hàng mục tiêu và chốt đơn nhanh chóng. Bỏ qua bước này, page của bạn sẽ dễ giảm doanh thu vì tiếp cận nhầm khách hàng không tiềm năng.

4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ

Để đảm bảo trang Facebook của bạn phát huy tác dụng, đừng quên đánh giá kết quả theo tuần, tháng, năm để kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, việc đánh giá hiệu quả cũng liên quan đến vấn đề tài chính, giúp bạn kiểm soát chặt chẽ mức chi phí bỏ ra và doanh thu của công ty. Việc so sánh việc thu chi sẽ giúp giảm thâm hụt và tăng hiệu quả quảng cáo.

Trên đây là 1 số bước giúp bạn tạo trang Facebook từ căn bản. Ngoài chiến lược, kế hoạch

 

Một số bài viết theo tag

Các tin khác

,

Trò chuyện cùng UI/UX designer – Lê Bách

Anh cho biết là khi làm ở vị trí UI/UX design thì các yêu cầu thiết kế đến từ đâu ? Đơn hàng có thể đến từ nhiều bên có thể kể đến như chăm sóc khách hàng, bộ phận kĩ thuật, từ bộ phận marketing, từ chính khách hàng, hay từ lãnh đạo công […]

Design là gì? Ý nghĩa và trách nhiệm của người làm Designer

Design là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi mình câu hỏi này và câu trả lời của bạn là gì? Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta ai cũng nghĩ rằng rất dễ để trả lời cho câu hỏi này, nhưng thực ra, đó lại không phải là câu trả lời hoàn toàn dễ […]

,

Đây Là 5 Cách Làm Poster Gây Ấn Tượng Nhất Với Người Xem

Poster được đông đảo mọi người ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Đây là nơi bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi nhiều những cảm xúc của người xem. Cách làm poster […]

8 Kỹ Năng Sau Sẽ Giúp Bạn Trở Thành Nhà Thiết Kế Chuyên Nghiệp

Một nhà thiết kế là người có thể sử dụng kỹ năng thiết kế để áp dụng vào công việc của mình. Công việc đó không chỉ chịu trách nhiệm về sản phẩm cuối cùng sẽ nhìn ra sao, mà còn tạo ra một cái nhìn rõ ràng dựa trên cách nó sử dụng và […]