Cách tạo trang facebook ấn tượng
3922 lượt xem
Cách tạo trang facebook ấn tượng
1. Xác định mục đích tạo trang Facebook
2. Đa dạng hình thức đưa tin
3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn
4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ
1. Xác định mục đích tạo trang Facebook
2. Đa dạng hình thức đưa tin
3. Có chiến lược rõ ràng, dài hạn
4. Đánh giá kết quả theo thời kỳ
Facebook là 1 trong những công cụ quảng bá và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, do đó, thiết kế Facebook ấn tượng luôn là tiêu chí các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hướng đến. Tuy nhiên, để làm được điều này cần đầu tư khá nhiều tiền bạc, công sức nên những người không chuyên, hoặc không đủ tiềm lực tài chính sẽ rất khó khăn. Vì vậy, Fedudesign đã ra đời để đơn giản hóa nhu cầu này của bạn, chỉ cần kết hợp cùng những bước sau đây, bạn sẽ sớm sở hữu 1 trang Facebook đúng chuẩn.
Trước khi bắt tay vào việc xây dựng trang Facebook của riêng mình, bạn cần xác định được vì sao cần lập trang này, trang này dùng để làm gì và hướng đến ai. Từ những viên gạch đầu tiên này, bạn sẽ có định hướng để xây dựng giao diện, hình ảnh, nội dung sau này. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hoang mang, không có hướng đi nhất quán cho page khiến không tạo được điểm khác biệt so với hàng trăm page khác hiện nay trên Facebook.
Bên cạnh hình ảnh, chữ viết, bạn cần có thêm những hình thức truyền thông khác như video, ảnh động, infographics để thu hút người đọc đến với trang Facebook của mình. Do đó, sau khi tạo trang facebook, hãy bắt đầu lên kế hoạch sản xuất nội dung, cân bằng các hình thức để tạo điểm nhấn cho trang của mình. Đặc biệt, những hình thức dễ hấp dẫn người đọc như infographics, poster, video đồ họa cần được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng cho trang. Đặc biệt, infographics đang là hình thức nội dung nổi bật nhất hiện nay.
Chắc chắn nếu không có chiến lược dài hạn, xác định mục tiêu từng giai đoạn thì trang Facebook của bạn không thể tồn tại lâu dài được. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung, ngân sách, quảng cáo,… một cách tối ưu nhất, đảm bảo trang của bạn tiếp cận được số lượng khách hàng yêu cầu. Hãy phân bổ ngân sách 1 cách hợp lý để có thể tối ưu quảng cáo, tăng doanh số ở mức cao nhất để không lãng phí.
Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch tiếp cận các tập khách hàng, sao cho nhắm đúng khách hàng mục tiêu và chốt đơn nhanh chóng. Bỏ qua bước này, page của bạn sẽ dễ giảm doanh thu vì tiếp cận nhầm khách hàng không tiềm năng.
Để đảm bảo trang Facebook của bạn phát huy tác dụng, đừng quên đánh giá kết quả theo tuần, tháng, năm để kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, việc đánh giá hiệu quả cũng liên quan đến vấn đề tài chính, giúp bạn kiểm soát chặt chẽ mức chi phí bỏ ra và doanh thu của công ty. Việc so sánh việc thu chi sẽ giúp giảm thâm hụt và tăng hiệu quả quảng cáo.
Trên đây là 1 số bước giúp bạn tạo trang Facebook từ căn bản. Ngoài chiến lược, kế hoạch
Với 8 công cụ làm poster online miễn phí dưới đây, bạn có thể tự mình thiết kế mọi lúc mọi nơi chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất. Không cần phải có kiến thức chuyên sâu về nghề bởi những công cụ này đã xây sẵn cho bạn kho thiết kế […]
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, đào tạo trực tuyến (E-learning) hay “học online” ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại và đang “bùng nổ” ở nhiều nước đã và đang phát […]
5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]