9 Cách Để Thiết Kế Catalogue Gây Ấn Tượng Với Người Xem
1363 lượt xem
Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Làm sao để tạo ra được 1 sản phẩm catalogue ấn tượng. Theo dõi bài viết sau của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Đầu tiên bạn hãy bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng của mình về mục đích của cuốn Catalogue. Tiếp đó, họ cần xác định những đối tượng trong Catalogue của họ, các yêu cầu mục đích cần đạt trên bản thiết kế đó.
Đôi lúc, họ chỉ muốn một cuốn Catalogue mới bởi đơn giản là sản phẩm gần đây nhất của họ không còn mang lại hiệu quả. Nếu khách hàng mang đến cho bạn một bản tóm lược, hãy xem lại chính xác là họ đang cố gắng đạt được những gì.
Nên hạn chế sử dụng Font chữ khi thiết kế Catalogue. Bởi chỉ cần một phông chữ cho tiêu đề, phụ đề và phần văn bản chính. Khi chúng ta nhìn vào những portfolio của những người mới bắt đầu vào nghề, họ đều nghĩ rằng mình cần tìm một phông cho tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đó. Khách hàng sẽ thường là người quyết định phông chữ bởi họ thường thể hiện bản sắc riêng của công ty qua một phông chữ nhất định.
Đôi lúc điều này là rất khó khăn do yêu cầu của khách hàng, nội dung lớn cần truyền tải. Tuy nhiên, để làm một catalogue nổi bật đúng không nào? Đôi khi những ý tưởng đơn giản là tốt nhất. Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn thật nhiều những hình ảnh phô trương màu mè để thu hút sự chú ý, tốt hơn hết là nên loại bỏ chúng ngay.
Giải pháp có thể là dùng một cover đồ họa chữ để thay thế và tạo một phát biểu thật chân thực về những gì mà họ muốn thể hiện.
Bạn có thể không thích nghe điều này nhưng thực tế nó rất quan trọng đối với một Catalogue chất lượng tốt. Một bản sao chép tốt thường là thành phần bị đánh giá thấp hơn giá trị của nó nhất trong một thiết kế catalogue. Rất nhiều người không hiểu rằng bản copy cần được xem xét như một phần trong tổng thể concept thiết kế.
Trong giai đoạn đầu của dự án thiết kế bất cứ cuốn catalogue nào, thử nghiệm với bản copy để xem liệu nó có cần phải làm lại không. Những tiêu đề không phải là thứ chỉ cần thả vào sau đó là được.
Hãy hạn chế sử dụng dụng cụ có bố cục sẵn và cố gắng bắt đầu với việc vẽ, phác thảo ý tưởng lên giấy. Động não từ mọi vật đến mọi người, tốt hơn là mang bản tóm lược đi xa khoảng 2 tuần và sau đó đưa về 3 concept để xem cái nào khách hàng của bạn có vẻ ghét ít nhất.
Khi xem xét làm thế nào để thiết kế catalogue ấn tượng, hãy luôn giữ mục đích cuối của mình. Một cuốn catalogue đáng để mang về trong một cuộc triển lãm, hay bị bỏ lại? Khi một ai đó mở nó ra, nó sẽ nói với họ điều gì? Hãy thiết kế cho những người đó chứ không phải cho mình.
Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, Catalogue cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn.
Đừng cố trở nên lập dị hay khác biệt chỉ vì nó gây chú ý với mình khi xem xét cách thiết kế một cuốn catalogue. Ví dụ, hầu hết các nhà thiết kế đều sử dụng 10 đến 20 phông chữ giống nhau trong rất nhiều thiết kế mà họ thực hiện. Đó là lý do tại sao phông chữ Helvetica được sử dựng rất nhiều và tại sao Rockwell lại là một phông chữ tiêu đề tốt.
Chất lượng ảnh được yêu cầu rất cao trong thiết kế catalogue. Chi phí cho Catalogue căn bản là không hề bình dân, có thể đưa nó vào nhóm sản phẩm tương đối cao cấp. Vì thế hình ảnh sử dụng nếu chất lượng thấp sẽ làm cho bản thiết kế và sản phẩm sau khi in trông rẻ tiền. Điều này gần như không phải là yêu cầu hay mong muốn của khách hàng thiết kế Catalog.
Để làm nên một cuốn catalogue chất lượng, chúng ta cần những bức ảnh tốt. Nếu sử dụng ảnh nguồn đã có bản quyền, đừng kéo dãn một bức ảnh, mà bạn hãy cố gắng tìm những tấm hình trông không giống như là người ta đã stock nó. Đừng bao giờ cắt các góc ảnh.
Chắc chắn rằng thông tin liên hệ phải thật dễ thấy trong catalogue. Nó bao gồm cả số điện thoại liên hệ miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách nào đó khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty bạn khi họ cần.
Trên đây là cách giải pháp để chúng ta có hướng tư duy, xây dựng một sản phẩm thiết kế Catalogue hoàn chỉnh với chất lượng cao và ấn tượng. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có được cái nhìn tốt nhất và nâng cao “trình độ” thiết kế của mình lên 1 tầm mới! Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.
Thiết Kế Giấy Tiêu Đề (Letterhead) Như Thế Nào Thu Hút Nhất? Một thiết kế letterhead sẽ trình bày được logo, slogan và thông tin địa chỉ của doanh nghiệp do đó ở phần bên trong phải có khoảng trống dành cho việc in tài liệu của doanh nghiệp trên giấy A4. Thiết kế phải […]
Logo là thành phần không thể tách rời trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo. Sẽ có những sai lầm khó tránh, nhưng nhờ những bài học của người đi trước, chúng ta sẽ hạn chế […]
Banner là gì? Kích thước Banner như thế nào là chuẩn? Banner là một trong những phương pháp Marketing được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. Trong thiết kế banner, kích thước là yếu tố không thể thay thế. Vậy kích thước banner như thế nào là […]
Một câu hỏi hàng đầu của sinh viên thiết kế đồ họa mới tốt nghiệp là làm sao tìm được việc làm ngay sau khi ra trường? Cơ hội đó hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu các bạn trẻ biết nắm bắt nó. Sau đây là những chia sẻ của Fedu về những bước […]