9 Cách Để Thiết Kế Catalogue Gây Ấn Tượng Với Người Xem
1448 lượt xem
Catalogue chất lượng là sản phẩm quảng cáo tập hợp những chi tiết, thông tin, hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, thiết kế catalogue thật chuyên nghiệp để góp phần thể hiện giá trị và đẳng cấp của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Làm sao để tạo ra được 1 sản phẩm catalogue ấn tượng. Theo dõi bài viết sau của Fedu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
Đầu tiên bạn hãy bắt đầu bằng cách hỏi khách hàng của mình về mục đích của cuốn Catalogue. Tiếp đó, họ cần xác định những đối tượng trong Catalogue của họ, các yêu cầu mục đích cần đạt trên bản thiết kế đó.
Đôi lúc, họ chỉ muốn một cuốn Catalogue mới bởi đơn giản là sản phẩm gần đây nhất của họ không còn mang lại hiệu quả. Nếu khách hàng mang đến cho bạn một bản tóm lược, hãy xem lại chính xác là họ đang cố gắng đạt được những gì.
Nên hạn chế sử dụng Font chữ khi thiết kế Catalogue. Bởi chỉ cần một phông chữ cho tiêu đề, phụ đề và phần văn bản chính. Khi chúng ta nhìn vào những portfolio của những người mới bắt đầu vào nghề, họ đều nghĩ rằng mình cần tìm một phông cho tiêu đề mà chưa ai từng sử dụng trước đó. Khách hàng sẽ thường là người quyết định phông chữ bởi họ thường thể hiện bản sắc riêng của công ty qua một phông chữ nhất định.
Đôi lúc điều này là rất khó khăn do yêu cầu của khách hàng, nội dung lớn cần truyền tải. Tuy nhiên, để làm một catalogue nổi bật đúng không nào? Đôi khi những ý tưởng đơn giản là tốt nhất. Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn thật nhiều những hình ảnh phô trương màu mè để thu hút sự chú ý, tốt hơn hết là nên loại bỏ chúng ngay.
Giải pháp có thể là dùng một cover đồ họa chữ để thay thế và tạo một phát biểu thật chân thực về những gì mà họ muốn thể hiện.
Bạn có thể không thích nghe điều này nhưng thực tế nó rất quan trọng đối với một Catalogue chất lượng tốt. Một bản sao chép tốt thường là thành phần bị đánh giá thấp hơn giá trị của nó nhất trong một thiết kế catalogue. Rất nhiều người không hiểu rằng bản copy cần được xem xét như một phần trong tổng thể concept thiết kế.
Trong giai đoạn đầu của dự án thiết kế bất cứ cuốn catalogue nào, thử nghiệm với bản copy để xem liệu nó có cần phải làm lại không. Những tiêu đề không phải là thứ chỉ cần thả vào sau đó là được.
Hãy hạn chế sử dụng dụng cụ có bố cục sẵn và cố gắng bắt đầu với việc vẽ, phác thảo ý tưởng lên giấy. Động não từ mọi vật đến mọi người, tốt hơn là mang bản tóm lược đi xa khoảng 2 tuần và sau đó đưa về 3 concept để xem cái nào khách hàng của bạn có vẻ ghét ít nhất.
Khi xem xét làm thế nào để thiết kế catalogue ấn tượng, hãy luôn giữ mục đích cuối của mình. Một cuốn catalogue đáng để mang về trong một cuộc triển lãm, hay bị bỏ lại? Khi một ai đó mở nó ra, nó sẽ nói với họ điều gì? Hãy thiết kế cho những người đó chứ không phải cho mình.
Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, Catalogue cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn.
Đừng cố trở nên lập dị hay khác biệt chỉ vì nó gây chú ý với mình khi xem xét cách thiết kế một cuốn catalogue. Ví dụ, hầu hết các nhà thiết kế đều sử dụng 10 đến 20 phông chữ giống nhau trong rất nhiều thiết kế mà họ thực hiện. Đó là lý do tại sao phông chữ Helvetica được sử dựng rất nhiều và tại sao Rockwell lại là một phông chữ tiêu đề tốt.
Chất lượng ảnh được yêu cầu rất cao trong thiết kế catalogue. Chi phí cho Catalogue căn bản là không hề bình dân, có thể đưa nó vào nhóm sản phẩm tương đối cao cấp. Vì thế hình ảnh sử dụng nếu chất lượng thấp sẽ làm cho bản thiết kế và sản phẩm sau khi in trông rẻ tiền. Điều này gần như không phải là yêu cầu hay mong muốn của khách hàng thiết kế Catalog.
Để làm nên một cuốn catalogue chất lượng, chúng ta cần những bức ảnh tốt. Nếu sử dụng ảnh nguồn đã có bản quyền, đừng kéo dãn một bức ảnh, mà bạn hãy cố gắng tìm những tấm hình trông không giống như là người ta đã stock nó. Đừng bao giờ cắt các góc ảnh.
Chắc chắn rằng thông tin liên hệ phải thật dễ thấy trong catalogue. Nó bao gồm cả số điện thoại liên hệ miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách nào đó khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty bạn khi họ cần.
Trên đây là cách giải pháp để chúng ta có hướng tư duy, xây dựng một sản phẩm thiết kế Catalogue hoàn chỉnh với chất lượng cao và ấn tượng. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có được cái nhìn tốt nhất và nâng cao “trình độ” thiết kế của mình lên 1 tầm mới! Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.
5 bố cục thiết kế hiệu quả Với những bài viết hay những thiết kế hướng đến khách hàng hoặc chủ đề đơn giản thì sự chi tiết, cầu kỳ trong thiết kế lại trở nên đáng ghét và không cần thiết. Trong trường hợp này, nên đơn giản hóa thiết kế của bạn đi. […]
Nhà tuyển dụng designer có khuynh hướng chuộng người có kinh nghiệm, vậy cơ hội cho sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Tuy nhiên các bạn không nên lo lắng quá, vì bên cạnh nguồn nhân sự thâm niên cao, các công ty đều chú trọng gầy dựng lớp tài năng trẻ. Vì […]
Trong thiết kế có những công việc nào cần học ? Công việc thiết kế cần học những kiến thức gì ? Video này sẽ tổng hợp và phác thảo một lộ trình học cơ bản để bạn có thể tự học cho bài bản nhé.
10 nguyên tắc thiết kế quảng cáo bất động sản Tờ rơi là công cụ quảng cáo quan trọng, đặc biệt là trong bất động sản. Bằng việc giới thiệu tất cả các cách thức từ thiết kế logo đến hình ảnh đẹp và điểm bán hàng, tờ rơi có thể làm những điều […]