7 Xu Hướng Thiết Kế Giao Diện Web Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2018

1033 lượt xem

Dù là kinh doanh trực tuyến hay quảng bá thương hiệu hàng hóa thì việc thiết kế giao diện web được cập nhật xu hướng và đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của người dùng tốt hơn sẽ giúp chủ nhân đạt mục tiêu kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy xu hướng thiết kế web sẽ lên ngôi của năm 2018 là gì, cùng theo dõi bài viết của Fedu để nắm bắt rõ hơn bạn nhé!

1. Thiết kế giao diện web theo công nghệ responsive

Đây chính là phong cách thiết kế mà dù cho bất kỳ thiết bị nào, màn hình có độ phân giải ra sao nó đều có thể tương thích được. Xã hội phát triển và máy tính không phải là công cụ duy nhất để truy cập website. Do vậy, công nghệ responsive đã trở thành chuẩn mực của bất kỳ website nào cũng phải đáp ứng được. Đây chính là yếu tố tạo nên một bộ mặt mới của trang web mà cá nhân, doanh nghiệp bạn đang sở hữu.

thiet ke giao dien web theo cong nghe responsive

Website có độ tương thích với tất cả các thiết bị thì sẽ càng làm tăng thêm sự tin cậy và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp ấy đối với khách hàng. Nhờ có Responsive design, việc thay đổi layout của thiết kế giao diện web trên các thiết bị như di động, máy tính bảng đã trở nên dễ dàng hơn, nó không phải tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian.

2. Xu hướng thiết kế Website dạng cuộn trang

Đây là cách để tạo cho người dùng sự nhanh chóng và trải nghiệm những điều khác biệt như giúp tiết kiệm thời gian, tăng tốc độ load trang,. Thiết kế giao diện web mới này có thể tương thích với hầu hết các thiết bị, đơn giản, trực quan và cho phép nhiều nội dung hiển thị trước mắt người dùng.

xu huong thiet ke web dang cuon trang

Xu hướng thiết kế trang web cuộn dài này được ứng dụng rất tốt cho các trang web muốn thu hút người dùng thông qua hình thức kể chuyện. Xu hướng giúp mang lại trải nghiệm sáng tạo, tập trung hơn cho web, tương tự như Facebook và Twitter là một trong nhiều những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

3. Nhiều lớp màu sống động

Các lớp màu khác nhau được chồng xếp trên cùng một trang kèm theo cỡ chữ phong phú và họa tiết bắt mắt. Xếp chồng các lớp màu đem lại sự trẻ trung và phá cách cho website. Xu hướng thiết kế website này phù hợp với các lĩnh vực như thời trang, ẩm thực hay du lịch.

nhieu lop mau song dong

4. Thiết kế website dạng thẻ

Đây là một trong các xu hướng mới nhất để đặt ra một trang web là làm cho nó trông giống như Pinterest. Đó là một trang web được xây dựng hoàn toàn bằng hình chữ nhật được đặt trong lưới điện mà mỗi liên kết đến một mục hoặc trang riêng biệt và được trình bày một cách logic, đẹp mắt.

thiet ke website dang the

Thiết kế giao diện web này khiến website trông tối giản, nhưng đầy đủ và người dùng thoải mái hơn khi không bị làm phiền bởi những nội dung không liên quan. Những website bán hàng, hình ảnh hay báo chí … là rất thích hợp nhất sử dụng thiết kế dạng thẻ. Vì những người dùng thường truy cập loại website này với mục đích tìm kiếm hình ảnh sản phẩm.

5. Phát triển Landing Page

Khi mà mọi người đang có xu hướng tập trung vào nội dung, phát triển mạnh thì chắc chắn bên cạnh đó đó việc thiết kế website bằng PHP Landing Page cũng sẽ phát triển rầm rộ.

phat trien lading page

Ưu điểm của Landing Page là làm tăng rõ rệt tỷ lệ truyền tải nội dung, thông điệp và phương pháp thiết kế web phù hợp điểm nhìn của người đọc luôn đạt mức cao nhất. Bên cạnh đó, có thể sử dụng text A/B thông qua Landing Page nhằm tìm ra nội dung, thông điệp tối ưu để phát triển.

6. Thiết kế giao diện web phẳng và hơn nữa là sự tối giản tinh tế

Với phong cách thiết kế đơn giản nhưng cách vận hành và hoạt động đem lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng, thu hút sự chú ý của họ. Thiết kế dạng phẳng nhanh chóng trở thành xu hướng thiết kế web tiện ích và được ưu chuộng nhất hiện nay. Bạn sẽ có được một giao diện đơn giản và đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới.

thiet ke giao dien web phang va hon nua la su toi gian tinh te

Đây là phương pháp chú trọng đến giao diện đơn giản và yếu tố tương tác với người dùng. Đặc biệt tập trung rất nhiều vào màu sắc sống động và chủ đạo của thiết kế, những font chữ mới lạ được cách điệu theo quy luật riêng để người khác phải chú ý.

7. Thiết kế web dạng hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố hàng đầu kích thích thị giác và cảm xúc của con người. Việc nắm bắt được những xu hướng này khiến website của bạn trông hiện đại, thu hút và giữ chân người đọc tốt hơn.

thiet ke web dang hinh anh

+ Animation: Là những sự chuyển động xuất hiện màn hình khi truy cập website. Khách hàng thường đánh giá cao những trang web có chứa Animation vì trang web của bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơn.

+ Cinemagraph: Chỉ tập trung sự di chuyển vào một đối tượng trong ảnh và các yếu tố khác đều đứng yên. Tạo hiệu ứng khá ấn tượng với người xem vì họ sẽ quan sát bức hình lâu hơn, giúp bạn thu hút và truyền tải nhiều thông điệp hơn.

Năm 2018 sẽ là năm tuyệt vời cho những thiết kế giao diện web ấn tượng và sáng tạo. Hãy cùng chờ đợi những thiết kế mà vượt ra ngoài mọi giới hạn cùng Fedu nhé. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể đưa ra một vài sự lựa chọn phù hợp nhất cho trang web của mình. Chúc bạn thành công!

Một số bài viết theo tag

  • Tags

Các tin khác

Hướng Dẫn Cách Làm Poster Bằng Powerpoint Đơn Giản Cho Người Mới

Các ứng dụng Microsoft Office có thể giúp bạn dễ dàng tự thiết kế mẫu poster. Tuy không được “thần thánh” như những phần mềm chuyên dụng như Photoshop, InDesign hay Illustrator nhưng chúng là giải pháp hiệu quả cho những mẫu poster đơn giản. Bài viết sau của Fedu sẽ hướng dẫn cách làm […]

6 Cách Xác Định Một Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp

Thiết kế logo là bước đầu không thể thiếu trong con đường định vị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế logo chuyện nghiệp và mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp không phải là chuyện dễ dàng. Chỉ với 6 đặc điểm nhận dạng sau là […]

, , ,

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook

Bàn về nguyên lý 20% text trong quảng cáo facebook Không ít người đã cảm thấy chán nản sau khi bị Facebook và Instagram từ chối quảng cáo của họ với lí do quá nhiều chữ. Luật giới hạn lượng văn bản trên một hình ảnh quảng cáo chỉ được 20% thực sự gây nhiều […]

Cách tải phần mềm photoshop miễn phí để sử dụng hiệu quả nhất

Adobe Photoshop Express đã cho phiên bản trực tuyến dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh nhanh chóng mà không cần cài đặt. Đây là công cụ ứng dụng hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh dưới dạng ứng dụng online. Bài viết này, Fedu sẽ giới thiệu với các bạn […]